LG Cúp 2005, U21 Syria – Tuyển SV Hàn Quốc 3-2: U21 Syria khởi đầu thuận lợi

Bằng lối đá phòng ngự phản công, dựa trên khả năng bứt tốc độ cực tốt của hàng tiền đạo, các cầu thủ trẻ Syria đã đoạt trọn 3 điểm đầu tiên từ tay của ĐKVĐ SV Hàn Quốc.

Bằng lối đá phòng ngự phản công, dựa trên khả năng bứt tốc độ cực tốt của hàng tiền đạo, các cầu thủ trẻ Syria đã đoạt trọn 3 điểm đầu tiên từ tay của ĐKVĐ SV Hàn Quốc.
Tưởng chừng những trục trặc trong cuộc hành trình dài đến Việt Nam sẽ khiến các cầu thủ trẻ U21 Syria gặp bất lợi trước SV Hàn Quốc, đội bóng đến từ nền bóng đá vốn có thế mạnh về thể lực và tinh thần quyết thắng. Tuy nhiên, đội quân của HLV Yaser Sabai đã nhập cuộc rất tự tin và không hề thua kém trong các pha tranh chấp tay đôi cũng như các pha đua tốc độ trước các nhà ĐKVĐ đến từ Hàn Quốc.
ĐKVĐ SV Hàn Quốc không vượt qua được “cửa ải” U21 Syria – Ảnh: HS
Phút thứ 5, Al Aga (10) dốc bóng tốc độ bên cánh phải, căng ngang chuẩn xác cho Abdullah (14) băng vào nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới SV Hàn Quốc, đưa U21 Syria vượt lên dẫn trước 1-0.
Sau bàn thua, SV Hàn Quốc ngay lập tức đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Chưa kịp lập lại cân bằng thì chỉ 2 phút sau, lưới của Hàn Quốc lại rung lên bởi chân sút Majed Al-Haj, một trong những cầu thủ hay nhất tại VCK U20 thế giới.
Được khích lệ tinh thần bằng 2 bàn thắng, U21 Syria chơi chững chạc và tự tin hơn. Tuy nhiên, họ đã không duy trì được lâu và bắt đầu xuống sức. Thế trận dần thuộc về các cầu thủ sinh viên đến từ Đông Bắc Á. Phút thứ 30, từ sự chần chừ của hàng thủ U21 Syria, Kim Jung Ho (9) chớp cơ hội ghi bàn rút ngắn khoảng cách xuống 1-2 cho SV Hàn Quốc.
Sang hiệp hai, U21 Syria chủ trương lựa chọn lối đá chậm và chắc, trong khi đó SV Hàn Quốc tỏ ra bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đội bạn. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng và U21 Hàn Quốc đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 81. Người lập công cho U21 Syria lần này là Akari (9).
Không còn sự lựa nào khác, SV Hàn Quốc dốc toàn lực lên tấn công và những nỗ lực của đội bóng xứ Kim chi đã được đền đáp bằng bán thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-3, từ chấm phạt 11m, do công của Lee Tae Woo (10). Họ đã có thể có 1 điểm trong tay nếu may mắn hơn trong pha tấn công ở giây cuối cùng của trận đấu.
Thua trận với 2-3, cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của SV Hàn Quốc trở nên rất khó khăn. Với U21 Syria, 3 điểm có được trong trận đầu ra quân sẽ là động lực để họ tự tin hơn khi chạm trán với chủ nhà Olympic Việt Nam vào ngày 22 tới. (VFF)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM