Giải BĐ nữ Than Việt Nam – Cúp Báo TTVN 2005: n Độ vẫn chưa trả được nợ

Các nữ cầu thủ đến từ Nam Á đã không thể chiến thắng được sức trẻ của Đài Loan và bại trận với tỷ số 0-1, đồng thời chấm dứt hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch.

Tại vòng loại bóng đá nữ châu Á, đội tuyển Ấn Độ đã để thua Đài Loan với tỷ số 2-1. Gặp lại đối thủ cũ, Ấn Độ đã rất quyết tâm Sphục hận⬝, tuy nhiên các nữ cầu thủ đến từ Nam Á đã không thể chiến thắng được sức trẻ của Đài Loan và bại trận với tỷ số 0-1, đồng thời chấm dứt hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch.

Ấn Độ (trắng) không thể vượt qua được sức trẻ của Đài Loan (xanh)
Lối chơi không ngại va chạm nhờ ưu thế về thể hình thể lực đã giúp các cầu thủ Đài Loan tạo dựng được một thể trận tương đối thuận lợi trước đội bạn. Tuy nhiên, lối chơi đơn giản với những đường chuyền dài vượt tuyến và những pha câu bổng vào khu vực trung lộ của tuyển Đài Loan đã không thực sự tỏ ra có hiệu quả trước hàng hậu vệ có thể lực và đeo bám khá tốt của Ấn Độ. Tình huống nguy hiểm nhất mà Đài Loan có được về phía khung thành Ấn Độ trong hiệp đấu đầu tiên là pha sút nối từ sát vạch 16m50 của Lin Chiung Ying (19) ở phút thứ 33 sau khi đón đường chuyền từ chấm phạt góc của đồng đội. Tuy nhiên, pha dứt điểm không đủ độ khó để có khuất phục thủ môn Ronbala Chanu (19- Ấn Độ)
Sang hiệp 2, Đài Loan bất ngờ tăng tốc, đẩy n Độ rơi vào thế bị động và lúng túng trước sức ép đột ngột của đội bạn. Chỉ 2 phút sau khi bỏ lỡ cơ hội ở phút 47, nhận đường chuyền phản công bên cánh trái, Hsieh I Ling (17) thoát xuống rất nhanh, loại hậu vệ Ấn Độ bằng pha chạy chỗ cắt mặt trước khi kết thúc chuẩn xác, mở tỷ số trận đấu.
Sau bàn thua, Ấn Độ buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, những nỗ lực của họ chưa đủ để phá vỡ hệ thống phòng ngự của Đài Loan. Không những thế, họ còn liên tục rơi vào bâỹ phòng ngự phản công của Đài Loan và tỷ số có lẽ sẽ không dừng lại con số 1 bàn nếu các chân sút Đài Loan kết thúc chính xác và bình tĩnh hơn nữa.
Thắng trận 1-0, các cầu thủ trẻ Đài Loan đã hoàn thành mục tiêu kiếm trọn 3 điểm trong trận đầu ra quân, đồng thời trở thành đối thủ cạnh tranh lớn nhất đối với tham vọng vô địch của chủ nhà Than Cửa Ông. (VFF)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM