Giải bóng đá nữ QT Than Việt Nam, ĐTVN – Ấn Độ 2-1: 3 điểm quý giá cho tuyển nữ Việt Nam

Những nỗ lực không mệt mỏi trong suốt 90 phút của trận đấu đã mang lại 3 điểm vô cùng quý giá cho tuyển nữ Việt Nam…

Những nỗ lực không mệt mỏi trong suốt 90 phút của trận đấu đã mang lại 3 điểm vô cùng quý giá cho tuyển nữ Việt Nam để tiếp tục nuôi dưỡng hy vọng đoạt Cúp vàng. Trong khi đó, Án Độ chia tay giải với kỷ niệm buồn khi trắng tay sau cả 3 trận đấu.
 

Các nữ tuyển thủ Việt Nam đã có một trận đấu rất nỗ lực – Ảnh: QT

Áp lực buộc phải thắng đã khiến các học trò của HLV Mai Đức Chung nhập cuộc đầy quyết tâm. Chỉ mất đúng 3 phút sau tiềng còi khai cuộc, tuyển nữ Việt Nam đã vượt lên dẫn trước 1-0 sau pha cản phá bóng bất thành của hậu vệ đội bạn từ quả đá phạt góc của Văn Thị Thanh (21).

 
Bàn thắng đã giải tỏa phần nào áp lực cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, Ấn Độ cho thấy là một đội bóng không dễ sụp đổ trước sức ép khi tổ chức phòng ngự và tranh chấp bóng khá quyết liệt. Bên phía ĐT Việt Nam, mặc dù vẫn duy trì được một thế trận có lợi, nhưng những pha phối hợp cuối cùng đều chưa đủ độ chuẩn xác và sự sắc bén cần thiến để tiếp cận khu thành đối bạn. Tình huống đáng tiếc nhất mà ĐT Việt Nam tạo được trong thời gian còn lại của hiệp đấu thứ nhất là cú sút dội xà ngang của đội trưởng Kim Chi (14) ở phút 41.
 
Trận đấu trở nên sôi động hơn khi với pha dứt điểm trúng cột dọc của Lê Thị Oanh (22) ở ngay phút đầu tiên của hiệp đấu thứ hai. Tuy nhiên, 4 phút sau, Án Độ có câu trả lời khi Pinky Bompanl Magar (14) thoát khỏi sự đeo bám của hàng thủ Việt Nam, buộc thủ môn Kiều Trinh (1) phải băng ra cản phá và phạm lỗi trong vòng cấm. Tuyển thủ dạn dày kinh nghiệm Oinam Bembem Devi (8) bình tĩnh sút phạt 11m thành công, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.
 
Bị gỡ hoà, đội tuyển Việt Nam dồn lên tấn công với sự năng động và sung sức của hai cầu thủ Nguyễn Thị Lý (26), Minh Nguyệt (18) ( vào sân thay cho Kim Hồng và Thanh Mai).
 
Sau những nỗ lực tấn công không mệt mỏi, phút thứ 70, Nguyễn Thị Lý dốc bóng tốc độ xâm nhập vòng cấm và buộc hậu vệ đội bạn phải cản phá trái phép. Văn Thị Thanh không mắc bất cứ sai lầm nào từ chấm phạt đền mang v ề 3 điểm trọn vẹn cho đội tuyển Việt Nam.
 
Ngày 10/10, ĐT Việt Nam sẽ gặp Đài Loan trong trận đấu cuối cùng của giải. Trong khi đó,  chủ nhà Than Cửa Ông sẽ có trận đấu quyết định danh hiệu vô địch của giải năm nay nếu vượt qua được Đài Loan trong trận đấu diễn ra trước đó 2 ngày.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM