Trọng tài Collina treo còi

Sau 28 năm cầm còi, trọng tài nổi tiếng thế giới Pierluigi Collina đã quyết định giải nghệ khi không thể giải quyết rắc rồi với LĐBĐ Ý (FIGC).

Sau 28 năm cầm còi, trọng tài nổi tiếng thế giới Pierluigi Collina đã quyết định giải nghệ khi không thể giải quyết rắc rồi với LĐBĐ Ý (FIGC).

Quyết định được “Ông vua đầu trọc” này đưa ra vào sáng qua tại quê nhà Viareggio và là kết quả sau khi Collina không thể giải quyết được bất đồng với FIGC.  Pierluigi Collina không được FIGC trao quyền cầm còi tại Serie A do trọng tài này đang trong hợp đồng quảng cáo với hãng xe hơi Opel, nhà tài trợ chính của CLB AC Milan.

Pierluigi Collina

Theo quy định mới của FIGC, các trọng tài không được nhận những hợp đồng quảng cáo trùng với các hãng tài trợ của các CLB tham dự giải. Trước đó, PCT Milan Adriano Galliani đã cố gắng thuyệt phục FIGC để Collina tiếp tục được cầm còi tại Serie A bằng việc không để “Ông vua đầu trọc” này điều khiển các trận đấu có sự góp mặt của AC Milan. Tuy nhiên FIGC đã từ chối và đẩy Collina xuống Serie B (giải hạng 2 Ý).

“Đây là một quyết định khó khăn của tôi sau 28 năm gắn bó. Nhưng thật sự tôi không có sự lựa chọn nào khác bởi tôi không thể tiếp tục điều khiển các trận đấu nếu như không được tín nhiệm” – Collina phát biểu sau quyết định treo còi.

Pierluigi Collina từng 5 lần được bầu chọn là trọng tài xuất sắc nhất Thế giới và từng điều khiển rất nhiều trận cầu quan trọng trong đó đáng kể là trận chung kết Champions League 1999 giữa Man Utd và Bayern Munich và trận chung kết World Cup 2002 giữa Brazil và Đức.