Ngày thi đấu cuối cùng bảng B VCK U21 QG Cúp báo TN 2005: ĐKVĐ đụng chủ nhà ở bán kết

Chiến thuật và đấu pháp hợp lý đã giúp LG.HN ACB có thêm một điểm cần thiết trước Đà Nẵng để lọt vào bán kết với tư cách nhất bảng B…

Chiến thuật và đấu pháp hợp lý đã giúp LG.HN ACB có thêm một điểm cần thiết trước Đà Nẵng để lọt vào bán kết với tư cách nhất bảng B. Trong khi đó, một đội bóng phía Bắc khác là Nam Định đã có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Bình Dương để theo chân đội bóng Thủ đô vào vòng bán kết.
 
 15h30, LG.HN ACB Đà Nẵng 0-0: Chia tay buồn của Đà Nẵng
 
Kết quả hòa đủ để U21 LG.HN ACB đoạt vé vào Bán kết

Chỉ cần một điểm là ung dung đi tiếp vì thế LG.HN ACB chủ trương chơi chậm, chắc và chỉ chờ đợi bàn thắng bằng những đường phản công, trái lại, buộc phải thắng mới có cơ hội đi tiếp khiến Đà Nẵng vào trận với chủ định lấy tấn công làm đầu.

 
Với tâm lý như vậy, Đà Nẵng sớm dâng cao đội hình chơi tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng, sự cơ động của các tiền vệ Quang Cường cùng độ khéo léo của Thanh Phúc giúp Đà Nẵng có nhiều đợt tấn công hơn nhưng nỗ lực của họ không đủ để tạo ra các cơ hội nguy hiểm bởi hàng thủ LG.HN ACB chơi rất chắc chắn. Có hội duy nhất mà Đà Nẵng có được ở giữa hiệp một lại không được Ngọc Ngà (9) tận dụng khi anh vào hơi chậm so với đường chuyền của đồng đội.
 
Phía đội bóng thủ đô tư tưởng lấy an toàn làm đầu khiến họ không mạo hiểm dâng quá cao nên số cơ hội mà họ có được quá ít và không mấy nguy hiểm.
 
Hiệp hai mới bắt đầu được 3 phút, chút nữa LG.HN ACB có được bàn thắng khi Xuân Thành (11) đánh đầu đập xà ngang sau quả phạt góc của Văn Khoa (19). Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô cũng chỉ làm được chừng đó khi LG.HN ACB sớm lui sâu đội hình về phần sân nhà hòng có được một kết quả hòa. Với Đà Nẵng, mặc dù phải thắng mới đi tiếp và cũng chơi rất nỗ lực nhưng có thể khẳng định Đà Nẵng đã có một giải đấu không thành công khi trình diễn lối chơi thiếu mạch lạc và không để lại dấu ấn gì trong hiệp hai ngoài những pha lên bóng thiếu hẳn chất kết dính và hiệu quả.
 
Đà Nẵng đành chia tay giải với trận hòa thứ 3 liên tiếp.
 
17h30, Nam Định Bình Dương 1-0: Đáng mặt ĐKVĐ
 
U21 Nam Định tiếp tục cuộc hành trình bảo vệ ngôi vô địch

Buộc phải thắng mới có cơ hội vào bán kết, Bình Dương đã chơi một trận đầy nỗ lực nhưng quyết tâm của đội bóng miền Đông là chưa đủ để đạt được mục đích bởi ĐKVĐ Nam Định đã cho thấy sự già Sdơ⬝ trong cách chơi và biết kết giành chiến thắng đúng khi đối thủ sơ hở nhất.

 
Bình Dương xuất trận với tinh thần không còn gì để mất và thực tế hầu hết các vị trí của họ đều chơi rất gắng sức. Cầm bóng nhiều hơn đối thủ, nhưng Bình Dương vấp phải lối đá áp sát không ngại va chạm của đội bóng thành Nam nên đành bất lực trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Cơ hội duy nhất của Bình Dương ở cuối hiệp một khi các hậu vệ Nam Định để cho Vũ n (7) thoát xuống nhưng cú sút quá nhẹ của cầu thủ này dễ dàng bị thủ môn Thành Trung (1) hóa giả. Phía Nam Định cũng có cơ hội rất tốt ở phút thứ 10 nhưng Đức Dương (9) lại sút chệch cột.
 
Hiệp hai, Bình Dương nóng lòng dâng cao tấn công nhưng một lần nữa các pha nhồi bóng bổng vào trung lộ của họ không đem lại hiệu quả khi các trung vệ Nam Định bọc lót cho nhau rất tốt. Đúng khi Bình Dương tấn công nhiều nhất họ đã phải trả giá bởi hàng phòng ngự chơi thiếu tập trung. Phút 68, Mạnh Tú (7 NĐ) sút bóng ngay trong vòng cấm đạp người hậu vệ Bình Dương và Sgà son⬝ Thanh Nguyên (10) có mặt kịp thời sút bóng ghi bàn thắng cho đội nhà. 3 phút sau lại là Thanh Nguyên (10) có bóng trống trải ở cự ly 18m nhưng cú sút búa bổ của anh lại đạp xà ngang. Những phút còn lại, Bình Dương vẫn mải miết tấn công mà không thể ghi được bàn thắng trong khi đó Nam Định lại có được 3 cơ hội rất nguy hiểm nhưng không thể chuyển thành bàn thắng bởi các chân sút quá cầu toàn trong việc dứt điểm. Thắng 1-0, Nam Định lọt vào bán kết với tư cách nhì bảng B.
 
Xếp hạng cuối cùng bảng B.

1. LG.HN ACB 7điểm; 2. Nam Định 5đ; Đà Nẵng 3đ; 4. Bình Dương 1đ.

 
Như vậy ĐKVĐ Nam Định sẽ gặp chủ nhà Bình Định ở trận bán kết thứ nhất trong khi đó LG.HN ACB sẽ gặp Thể Công ở trận bán kết hai.
 
Lịch thi đấu bán kết:
 
15h 06/10: Bình Định – Nam Định
15h 07/10: Thể Công – LG.HN.ACB
 

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA