Họp Lãnh đội giải tiền SEA Games U23 và U17 ĐNÁ: Kiên quyết phạt nặng nếu phát hiện các đội U17 gian lận tuổi

Nếu phát hiện có sự gian lận tuổi, các đội bóng vi phạm sẽ bị xử phạt rất nặng để đảm bảo sự công bằng cũng như ý nghĩa của Giải…

Giải U17 ĐNÁ là một sân chơi giúp cho các đội có điều kiện cọ xát trước khi bước vào vòng loại giải U17 châu Á- Ảnh: TTO

Hôm qua (30/08), Trưởng đoàn AFF tại giải Tiền SEA Games U23 và giải vô địch bóng đá U17 ĐNÁ đã có cuộc họp với Lãnh đội các đội bóng để đưa ra quyết định về trường hợp của ĐT U23 Đông Timor tại giải bóng đá Tiền SEA Games, đồng thời đại diện Hội đồng AFF và các đội tham dự giải U17 ĐNÁ cũng đã thống nhất lựa chọn ngẫu nhiên 3 cầu thủ của mỗi đội lọt vào bán kết để tiến hành làm xét nghiệm xác định tuổi xương (Test MRI). Nếu phát hiện có sự gian lận tuổi, các đội bóng vi phạm sẽ bị xử phạt rất nặng để đảm bảo sự công bằng cũng như ý nghĩa của Giải là tạo ra một sân chơi giúp cho các đội bóng có điều kiện cọ xát trước khi bước vào vòng loại giải U17 châu Á sắp tới.

Tham dự cuộc họp nói trên còn có Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan Dato” Worawi Makudi, Phó chủ tịch LĐBĐ Lào và các Uỷ viên Hội đồng AFF đang công tác tại giải Tiền SEA Games và giải U17 ĐNÁ.
Về trường hợp đội tuyển U23 Đông Timor không tham dự lượt trận đấu đầu tiên của bảng A gặp U23 Malaysia do gặp sự cố bị huỷ chuyến bay trước đó, sau khi bàn bạc và căn cứ vào Điều lệ giải Tiền SEA Games, đại diện Hội đồng AFF đã quyết định: U23 Đông Timor bị xử thua với tỷ số 0-3. Hôm nay, U23 Đông Timor đã có mặt tại Bangkok và ngày mai sẽ gặp U23 Myanmar trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 tại bảng A.
Về khiếu nại của đội U17 Indonesia liên quan đến những nghi vấn về một một số cầu thủ U17 Myanmar quá lứa tuổi quy định, các thành viên cuộc họp đã thống nhất phương án chọn ngẫu nhiên 3 cầu thủ của mỗi đội để tiến hành làm xét nghiệm đo tuổi xương. Kết quả sẽ được chuyển lên Hội đồng AFF để có biện pháp xử lý nghiêm khắc nếu phát hiện có sự gian lận về tuổi tác.
Trên thực tế, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đầu tư tổ chức giải đấu này là hướng tới mục tiêu giúp các đội trẻ có cơ hội tích luỹ kinh nghiệm trước khi bước vào thi đấu tại Vòng loại giải vô địch bóng đá U17 châu Á diễn ra vào tháng 11 năm nay. Do vậy, AFF không chấp nhận bất cứ một trường hợp gian lận nào về tuổi tác bởi theo như tuyên bố của một đại diên AFF thì Sđiều này sẽ phá vỡ hoàn toàn mục đích của giải và AFF kiên quyết mạnh tay với những trường hợp vi phạm để mang lại sự công bằng và lành mạnh của sân chơi này⬝.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM