Bán kết giải U18 QG – Cúp báo Bóng Đá 2005: Tiếc cho Đồng Nai

Kinh nghiệm, bản lĩnh và sự tập trung trong những thời điểm quyết định là thứ mà Đồng Nai còn thiếu và đó là lý do khiến họ ngậm ngùi dừng bước ở bán kết khi để thua SLNA với tỷ số 2-3

Không hề thua kém đối thủ, lại tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng kinh nghiệm, bản lĩnh và sự tập trung trong những thời điểm quyết định là thứ mà Đồng Nai còn thiếu và đó là lý do khiến họ ngậm ngùi dừng bước ở bán kết khi để thua SLNA với tỷ số 2-3
 
Không mất thời gian thăm dò, với dàn cầu thủ đồng đều SLNA tự tin đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng từ sớm. Sự tự tin cùng khả năng bắt nhịp nhanh chóng giúp SLNA kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến và triển khai các pha tấn công khá đa dạng.
 
Bối rối trước lối chơi nhanh của đối thủ, hàng phòng ngự Đồng Nai chơi khá lúng túng và trong pha tranh bóng bổng không quá nguy hiểm ở phút 12, hậu vệ Đồng Nai lại đẩy ngã Công Minh (6, SLNA) trong vòng cấm. 11m cho đội bóng xứ Nghệ và Quang Tình (11) đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này để mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng sớm giải toả tâm lý giúp SLNA càng chơi càng hưng phấn, các  cầu thủ trẻ xứ Nghệ liên tục có những pha lên bóng sắc sảo đẩy khung thành Đồng Nai vào tình trạng báo động.
 
~ thế trận như vậy, ai cũng nghĩ SLNA sẽ sớm có bàn thắng thứ 2 nhưng bước ngoặt đã diễn ra khi Đồng Nai bất ngờ có bàn thắng san bằng tỷ số. Phút 20, Hữu Phát (10, ĐN) đã có cú sút phạt không thể đẹp hơn từ khoảng cách 20m đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Có vẻ như bàn thắng san bằng tỷ số của Đồng Nai đã khiến hàng thủ SLNA kịp rút kinh nghiệm bởi họ vẫn chơi khá chủ quan. Tư tưởng ấy khiến họ phải trả giá bằng bàn thua ở phút 38. Tận dụng sự lơ là của hậu vệ và thủ môn SLNA, Văn Khanh (18, ĐN) băng vào rất nhanh đánh đầu vào cầu môn trống nâng tỷ số lên 2-1 cho đội nhà.
 
Quá hưng phấn với bàn thắng vươn lên dẫn trước, Đồng Nai vồ vập dâng cao chơi tấn công để lộ ra những khoảng trống Schết người⬝ và ở phút cuối cùng, họ đã để đối phương gỡ hoà khi không kèm được Trọng Hoàng (8, SLNA) để cầu thủ nhỏ con này dễ dàng đánh đầu ở cự ly gần gỡ hoà 2-2 khép lại một hiệp đấu đầy kịch tính.
 
Thắng Đồng Nai (đỏ) 3-2, SLNA (vàng) đoạt vé vào Chung kết – Ảnh: Đ.Phong
 
Hiệp 2, Đồng Nai bất ngờ từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công  để sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ. Sự thay đổi này giúp các đợt tấn công từ hai bên cánh của họ trở lên hiệu quả và mạnh mẽ hơn nhiều. Các cơ hội cũng đến với Đồng nai nhiều hơn hẳn hiệp một nhưng tiếc cho họ là bàn thắng đã không đến bởi sự vô duyên của các chân sút và đặc biệt may mắn đã không đến với họ (Quốc Thịnh sút bóng trúng cột dọc).
 
Trong khi đó, dù bị đối phương dồn ép nhưng SLNA vẫn biết cách để giảm hưng phấn của đối thủ bằng lối chơi quyết liệt. Không chỉ vậy, những đợt phản công của đội bóng xứ Nghệ cũng rất sắc bén và trong một pha lên bóng nhanh ở phút 84, Bá Tư (9) đột phá thành công qua 3 hậu vệ đối thủ rồi sút rất hiểm hóc mang lại chiến thắng 3-2 đầy khó khăn cho đội nhà.

Thua trận Đồng Nai nhận đồng giải B, dù không lọt vào chung kết nhưng với những gì đã thể hiện đội bóng miền Đông Nam Bộ có thể ngẩng cao đầu rời cuộc chơi bởi họ đã chơi bằng tất cả chuyên môn và tình thần cao nhất.

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA