Giải VĐ Đông Nam Á: Đã tìm được ""mạnh thường quân""

Tổng thư ký LĐBĐ Đông Nam Á Dato"Yap Nyim Keong mới khẳng định rằng đã tìm được nhà tài trợ mới thay thế cho Tiger Beer.

Tổng thư ký LĐBĐ Đông Nam Á Dato”Yap Nyim Keong mới khẳng định rằng đã tìm được nhà tài trợ mới thay thế cho Tiger Beer để tổ chức giải bóng đá truyền thống trong khu vực.

Sự rút lui của Tiger Beer khiến người hâm mộ Đông Nam Á không khỏi lo ngại cho tương lai của sân chơi giành cho các đội tuyển quốc gia trong khu vực.

Tuy nhiên tân TTK LĐBĐ Đông Nam Á Dato” Yap Nyim Keong (mới thay ông Paul Mony sau Đại hội thường niên của AFF vào đầu tháng 6/2005) vừa khẳng định rằng Công ty tiếp thị thể thao châu Á AML đã tìm được nhà tài trợ thay thế vai trò của hãng bia “”con cọp”” trước đây.

Là đối tác thương mại chính thức của AFF, Công ty AML chịu trách nhiệm vận động tài trợ cho các hoạt động bóng đá trong khu vực. Còn nhớ chính Công ty này đã chi 2 triệu USD cho AFF để giành toàn bộ thương quyền tại Tiger Cup 2004 (tiếp thị, tài trợ, bản quyền truyền hình …) nhưng sau đó AFF chỉ chi cho mỗi nước chủ nhà khi ấy là Việt Nam và Malaysia có 200.000 USD để tổ chức giải. Phần còn lại được sử dụng … vào hoạt động khác.

Ông Dator Yap Nyim Keong cho biết tên nhà tài trợ sẽ được công bố trong cuộc họp của LĐBĐ Đông Nam Á vào tháng 11 tới.

Trước đó báo Thanh Niên khẳng định sẽ đứng ra tổ chức giải đấu này nếu AFF không tìm được nhà tài trợ. TTK LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đánh giá cáo sáng kiến này bởi đã “”thể hiện tấm lòng và trách nhiệm trong việc nâng cao vị thế của bóng đá Việt Nam””.

(Theo Thethaovietnamnet)