VCK U21 QG Cúp báo Thanh Niên 2005: Khởi đầu mạnh mẽ của LG HN ACB

Không có bất ngờ ở ngày thi đấu thứ 2 khi LG.HN ACB thắng thuyết phục Bình Dương 2-0, trong khi đó, hai ƯCV vô địch: Nam Định và Đà Nẵng  chấp nhận chia điểm mà không có bàn thắng nào được ghi.

Không có bất ngờ ở ngày thi đấu thứ 2 khi LG.HN ACB thắng thuyết phục Bình Dương 2-0, trong khi đó, hai đội được đánh giá là những ƯCV vô địch: Nam Định và Đà Nẵng đành chấp nhận chia điểm mà không có bàn thắng nào được ghi.
 
Nam Định Đà Nẵng 0-0: Thiếu lửa

Đà Nẵng (da cam) và Nam Định bất phân thắng bại – Ảnh Đ.Cường

ĐKVĐ Nam Định đã không thể hiện được nhiều khi chơi có phần lép vế trước Đà Nẵng. Các cầu thủ đến từ sông Hàn chính là những người chơi tốt hơn trong suốt 90 phút nhưng ưu thế về cầm bóng và tấn công cũng không giúp Đà Nẵng có được bàn thắng bởI các đợt lên bóng của họ thiếu hẳn sự sắc sảo cần thiết. Cả trận đấu, Đà Nẵng chỉ có cơ hội ghi bàn duy nhất ở phút 15 nhưng Trọng Tâm (15) lại sút bóng chệch cột dọc sau pha chọc khe rất thông minh của đội trưởng Quang Cường (12).

 
Bên kia sân, ý thức được sự thua kém của mình, Nam Định chủ trương chơi phòng ngự hòng kiếm một điểm và họ đã thành công khi giữ trắng lưới. Còn trên hàng công, ĐKVĐ cũng chỉ có được vài ba pha sút bóng không mấy nguy hiểm của tiền đạo Đức Dương. MỗI bên một điểm, cả Nam Định và Đà Nẵng phảI rất nỗ lực mớI có hy vọng giành vé vào vòng sau.
* Cầu thủ XS nhất trận đấu: Phan Thanh Phúc (7, Đà Nẵng).
 
LG.HN ACB – Bình Dương 2-0: Tiếc cho Bình Dương
 
LG HN ACB và Bình Dương đã cống hiến một trận đấu hay nhất cho đến thời điểm này của giải. Tốc độ cao, những pha đôi công liên tiếp và cả sự chững chạc trong các pha xử lý bóng của cầu thủ đôi bên đã khiến khán giả Quy Nhơn thực sự hài lòng.
 

LG.HN ACB (xanh) đã vượt qua Bình Dương
– Ảnh Đ.Cường

Ngay từ những phút đầu trận, Bình Dương với lực lượng đồng đều đã tràn lên tấn công hòng có bàn thắng sớm. LG.HN ACB cũng đáp trả bằng những pha lên bóng rất mạnh mẽ. Tuy nhiên tư tưởng thận trọng lấy an toàn làm đầu của cả đôi bên khiến các đợt tấn công đều bị đánh bật ngay trước khu vực 16m50 của hai đội. Đúng ở giây cuối cùng của hiệp 1, bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra khi LG.HN ACB bất ngờ có bàn thắng ở thời điểm mà ai cũng chờ tiếng còi kết thúc hiệp đấu. Được hưởng quả đá phạt từ cự ly 16m, hậu vệ Việt Anh (21, LG.HN ACB) đã có pha cứa lòng chân trái chuẩn mực đưa bóng vào góc cao khai thông bế tắc cho đội nhà.

 
Sang hiệp hai, cả hai đội vẫn giữ được sự hưng phấn và duy trì lối chơi nhanh, tuy nhiên do một vài cầu thủ bị xuống sức nên LG.HN ACB bị đối thủ đẩy dần về thế bị động. Phút 47, chút nữa Bình Dương đã có bàn thắng Sđáp lễ⬝, tiếc rằng cú sút phạt hàng rào của Minh Thiện (14) bóng lại tìm đúng xà ngang.
 

Mọi sự nỗ lực của Bình Dương (đỏ) không thể giúp họ có được dù chỉ 1 bàn thắng – Ảnh Đ.Cường

Đúng khi tưởng chừng như Bình Dương sẽ tìm được bàn thắng thì LG.HN ACB lại một lần nữa vượt lên. Phút 56, đón quả chuyền của đồng đội Tuấn Anh (8) sút rất căng từ cự ly gần buộc thủ môn Bình Dương phải ói bóng, ngay lập tức cầu thủ vào thay người Anh Tuấn (22) có mặt kịp thời nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Các cầu thủ Bình Dương đã có phản ứng, bởi trước đó trợ lý trọng tài đã phất cờ báo hiệu một cầu thủ LG.HN ACB rơi vào thế việt vị. Rất may sự can thiệp kịp thời của BTC đã khiến các cầu thủ Bình Dương Shạ hỏa⬝ vào sân thi đấu tiếp.

 
Thua 2 bàn, không còn gì để mất Bình Dương tràn lên tấn công và chơi chủ động hoàn toàn về thế trận khi LG.HN ACB chỉ còn 10 người khi Văn Khoa (18) nhận thẻ đỏ rời sân phút 71. Hàng tá cơ hội được các cầu thủ miền Đông Nam Bộ tạo ra nhưng không thể chuyển thành bàn thắng, bởi may mắn đã ngoảnh mặt lại với họ. Ngay cả tình huống ngon ăn nhất ở phút 73 khi cú đánh đầu rất mạnh của Thanh Khiêm (10) đã đánh loại hoàn toàn hàng thủ đối phương nhưng bóng lại tìm đến xà ngang.
 
* Cầu thủ XS nhất trận đấu: Phạm Thanh Lương (7, LG.HN ACB)
 
Xếp hạng tạm thời bảng B: 1. LG.HN ACB 3 điểm (H/s: 2/0); 2. Nam Định 1đ (0/0); 3. Đà Nẵng 1đ (0/0); 4. Bình Dương 0đ (0/2)
(VFF)

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA