HLV trưởng ĐTQG Olympic Việt Nam A.Riedl: STất cả phải nỗ lực hết mình nếu muốn góp mặt ở SEA Games 23⬝

6 giờ sáng nay, ĐT Olympic Việt Nam với 25 cầu thủ đã trở về Hà Nội kết thúc thành công chuyến tập huấn dài 17 ngày tại Trung tâm thể thao Viva (Áo).

6 giờ sáng nay, ĐT Olympic Việt Nam với 25 cầu thủ đã trở về Hà Nội kết thúc thành công chuyến tập huấn dài 17 ngày tại Trung tâm thể thao Viva (Áo).
 
ĐTQG Olympic Việt Nam kết thúc thành công chuyến tập huấn tại Áo – Ảnh: N.Khoa
 
Ra đón đoàn tại sân bay nội bài có ông Nguyễn Trọng Giáp – Phó Trưởng phòng các ĐTQG và Đào tạo trẻ LĐBĐVN cùng đông đảo báo giới và người hâm mộ. Ngay tại sảnh A sân bay Nội Bài, HLV A.Riedl và các tuyển thủ đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo giới và ông thầy người Áo không ngần ngại trả lời tất cả những câu hỏi của các phóng viên.
 
Trong thời gian tập huấn tại Áo, ngoài những bài tập nhằm nâng cao thể lực, chiến thuật, ĐT Olympic Việt Nam đã có 5 trận đấu giao hữu với những đội bóng của Áo và Hungaria. Kết quả ĐT Olympic Việt Nam thắng 4 trận (thắng Sollenau 5-1, thắng Kottingbrun 1-0, thắng Neufeld 5-0, thắng  Baumgarten 2-0 và thua CLB Sopron 0-4). Nhận xét về chuyến đi này, HLV A.Riedl tỏ ra rất hài lòng về điều kiện tập luyện cũng như sự nỗ lực và tiến bộ của từng cầu thủ. Ông kết luận rằng: chuyến tập huấn tại Áo của ĐT Olympic đã thành công mỹ mãn.
 

Ngay sau khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài, ông A.Riedl, HLV trưởng ĐTQG Olympic đã có cuộc trả lời phỏng vấn báo chí.
 

HLV A.Riedl trả lời phỏng vấn báo chí tại sân bay Nội Bài – Ảnh: NK
 

– Chào A.Riedl, chúc mừng ông và các học trò đã trở về, ông nhận xét gì về chuyến tập huấn vừa qua của ĐT Olympic?
 
+ Thời tiết tại Áo rất mát mẻ thuận lợi cho việc tập luyện cho các cầu thủ đạt hiệu quả cao. Trong chuyến tập huấn, chúng tôi đã thi đấu với những đối thủ khá mạnh và qua những trận đấu này, chúng tôi có thể nhận ra những điểm mạnh và yếu để phát huy hoặc khắc phục.
 
– Đánh giá của ông về sự tiến bộ của các cầu thủ sau khi kết thúc chuyến tập huấn này?
 

Tất cả các cầu thủ đều thể hiện sự cố gắng hết mình – Ảnh: PT

+ Tất cả các tuyển thủ đều thể hiện sự cố gắng hết mình trong khuôn khổ những quy định chung của đội và điều đó làm tôi hài lòng. Về cơ bản, tất cả các cầu thủ đều tiến bộ nhiều sau chuyến đi này.

 
– Có ý kiến cho rằng vị trí hậu vệ phải đang là điểm yếu của ĐT Olympic, ông có cho là như vậy?
 
+ Mọi người nghi ngờ việc tôi sử dụng Hải Lâm cho vị trí này, nhưng tôi xin nhấn mạnh rằng cậu ấy là một hậu vệ giỏi và tôi tin tưởng vào cậu ấy. Trong số các cầu thủ tôi hiện có, chưa ai chắc suất cả, tất cả phải nỗ lực hết mình và cơ hội để có mặt ở SEA Games 23 là ngang nhau.
 
– Giải AGRIBANK sắp tới, mục tiêu của ĐT Olympic Việt Nam sẽ là⬦?
 
+ Không có mục tiêu cụ thể, tôi chỉ có thể nói rằng nói rằng đây sẽ là cơ hội tuyệt vời cho ĐT Olympic trước khi bước vào SEA Games 23. Qua giải đấu này, chúng tôi sẽ biết đích xác mình đang đứng ở đâu so với bóng đá khu vực và khi ấy, những dự liệu chính xác về SEA Games 23 sẽ được đưa ra.

(VFF)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM