Chương trình Tầm nhìn châu Á: Nghệ An đã hoàn tất khâu chuẩn bị

Sáng nay (12/10), đại diện LĐBĐVN đã có buổi làm việc sơ bộ với đại diện lãnh đạo Sở TDTT Nghệ An và CLB bóng đá P.SLNA để thống nhất kế hoạch chuẩn bị đón tiếp cũng như các chương…

12/10/2005 00:00:00
Sáng nay (12/10), đại diện LĐBĐVN đã có buổi làm việc sơ bộ với đại diện lãnh đạo Sở TDTT Nghệ An và CLB bóng đá P.SLNA để thống nhất kế hoạch chuẩn bị đón tiếp cũng như các chương trình làm việc cụ thể với phái đoàn chuyên gia Chương trình Tầm nhìn châu Á (TNCA) của AFC do Tổng thư ký Dato” Peter Velappan dẫn đầu.
Tính cho đến thời điểm này, phía Nghệ An đã xây dựng được một bộ khung khá chi tiết và cuối ngày hôm nay, tất cả các công tác chuẩn bị sẽ được hoàn tất để sẵn sàng cho lễ khai mạc Chương trình TNCA tại Nghệ An, bắt đầu từ 14h00 ngày mai (13/10/2005) tại khách sạn Kim Liên,TP Vinh, Nghệ An.
Sau khi kết thúc buổi làm việc cuối cùng tại Long An, phái đoàn TNCA do Tổng Thư ký AFC Dato” Velappan dẫn đầu sẽ đến sân bay Vinh vào lúc 8h15 sáng mai. Ban đón tiếp đoàn TNCA do GĐ sở TDTT Nghệ An làm Trưởng ban cùng 40 VĐV và khoảng 20 cán bộ thuộc UBND tỉnh Nghệ An, Sở TDTT Nghệ An, CLB P.SLNA sẽ ra đón đoàn tại sân bay Vinh. Tuy nhiên, hiện nay, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên tại Nghệ An đã có mưa nặng hạt kéo dài trong suốt 2 ngày qua. BTC địa phương đang lo ngại, nếu trời tiếp tục mưa to trong ngày mai thì chuyến bay chở phái đoàn TNCA nhiều khả năng sẽ bị hoãn lại, hoặc phải bay thẳng ra sân bay Nội Bài vì lý do an toàn bởi tiêu chuẩn của sân bay Vinh không đủ đảm bảo cho các chuyến bay hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu. Trong trường hợp đó, lịch trình của đoàn sẽ buộc phải có sự điều chỉnh theo quyết định của Tổng thư ký Dato” Velpapan và LĐBĐVN.
Cũng giống như chương trình làm việc tại Long An, nội dung chương trình làm việc tại Nghệ An cũng sẽ tập trung vào các vấn đề mang tính chất nền tảng cho sự phát triển của bóng đá một cách toàn diện và chuyên nghiệp. Theo đó, các chuyên gia của chương trình TNCA và lãnh đạo Sở TDTT Nghệ An cùng lãnh đạo CLB P.SLNA sẽ tập trung tho luận xoay quanh Bóng đá học đường, công tác huấn luyện, trọng tài, cơ sở vật chất trang thiết bị của các CLB thuộc các lứa tuổi U cho tới CLB bóng đá chuyên nghiệp.
Theo kế hoạch đã định, sáng 14/10 đoàn TNCA sẽ có cuộc họp nội bộ trước khi tiếp tục làm việc với các cán bộ chủ chốt của Sở TDTT và CLB P.SLNA. Tuy nhiên, sau khi xem xét tình hình thực tế, BTC địa phương đề nghị điều chỉnh lại lịch trình. Theo đó, cuộc họp nội bộ của phái đoàn TNCA sẽ được đẩy lên sau chương trình làm việc chiều ngày 13/10 và dành toàn bộ thời gian sáng ngày 14/10 để tổ chức cho các chuyên gia đi khảo sát một số cơ sở phát triển bóng đá học đường theo các cấp độ từ trường mẫu giáo, trường tiểu học cho đến trường trung học cơ sở. Tiếp đó, đoàn sẽ tiếp tục khảo sát và tham quan các đội trẻ Nghệ An, CLB P.SLNA và nếu thời gian cho phép, BTC địa phương sẽ tổ chức cho phái đoàn TNCA về thăm quê Bác tại Kim Liên.
Buổi chiều cùng ngày, các chuyên gia của đoàn TNCA tiếp tục làm việc với các cán bộ làm bóng đá chủ chốt của địa phương một cách chi tiết và cụ thể hơn theo các mảng công tác khác nhau như cơ cấu tổ chức, mục tiêu của bóng đá Nghệ An, công tác trọng tài, công tác tổ chức các khoá học, công tác phát triển CLB, tổ chức thi đấu, công tác đào tạo HLV và phát triển bóng đá trẻ… dưới sự chủ trì của các chuyên gia AFC theo đúng chức năng và nhiệm vụ của từng người.
Phó Chủ tịch kiêm GĐĐH CLB P.SLNA Ngô Xuân Thọ cho biết: SViệc được đích thân Tổng thư ký AFC Dato” Velappan cùng các chuyên gia hàng đầu của LĐBĐ châu Á đến tận Nghệ An để khảo sát, tìm hiểu thực tế về hoạt động của bóng đá Nghệ An là một vinh dự lớn đối với địa phương. Không những thế, đây còn là một cơ hội để bóng đá Nghệ An phát triển vững vàng hơn nhờ sự tiếp sức của AFC thông qua Chương trình TNCA. Hiện, chúng tôi đã hoàn tất các bản báo cáo về tình hình bóng đá Nghệ An cũng như các mục tiêu ưu tiên trong việc đẩy mạnh sự phát triển của bóng đá học đường, bóng đá trẻ và các đề án chi tiết về công tác huấn luyện VĐV, HLV, trọng tài, cơ sở vật chất và trang thiết bị thi đấu để trình Tổng thư ký Dato” Velppan xem xét và phê duyệt. Hy vọng, chúng tôi sẽ nhận được tối đa sự hỗ trợ của AFC⬝.
Theo đề xuất của LĐBĐVN, do quãng thời gian di chuyển từ Nghệ An về Hà Nội phải mất ít nhất là 6 tiếng, do vậy tại buổi làm việc cuối cùng (15/10), phía Nghệ An nên cân đối thời gian thảo luận sao cho Lễ bế mạc có thể tiến hành muộn nhất là vào lúc 13h30 thay vì 15h00 như lịch làm việc cũ để tránh trường hợp phái đoàn TNCA phải về đến Hà Nội quá muộn. Được biết, hành trình từ Nghệ An về Hà Nội của phái đoàn TNCA sẽ được một tổ môtô cảnh sát hộ tống và dẫn đường.