FIFA quan tâm đến những vấn đề chính trị thể thao

Ngày 6-9, Ủy ban tư vấn FIFA đã tổ chức một cuộc họp tại trụ sở để bàn về những vấn đề chính trị thể thao đang tồn tại trong bóng đá hiện…

Ngày 6-9, Ủy ban tư vấn của FIFA đã tổ chức một cuộc họp tại trụ sở FIFA ở Zurich để bàn về những vấn đề chính trị thể thao đang tồn tại trong bóng đá hiện đại, và chủ đề này sẽ được đưa ra thảo luận tại Hội nghị thường niên lần thứ 55 của Đại hội đồng FIFA tại Marrakech (Marốc) vào ngày 11 và 12/9/2005.

Dưới sự chủ toạ của Chủ tịch FIFA Joseph S. Blatter, buổi họp có sự tham dự của các thành viên cao cấp như Phó Chủ tịch thường trực FIFA Julio Grondona (Argentina), Chủ tịch UEFA kiêm PCT FIFA Lennart Johansson (Thuỵ Điển), PCT FIFA Angel Maria Villar Llona (Tây Ban Nha) và Ủy viên BCH FIFA Ricardo Terra Teixeira (Brazil). Ngoài ra còn có các Ủy viên BCH UEFA như Mathieu Sprengers (Hà Lan) và Gilberto Madail (BĐN), Tổng thư ký FIFA Urs Linsi và TTK UEFA Lars-Christer Olsson.

Các đại biểu đã thảo luận về những vấn đề như việc một cá nhân hoặc một tổ chức nắm quyền sở hữu nhiều CLB, sự can thiệp của chính trị vào thể thao, sự thiếu tôn trọng những trật tự đã được thiết lập trong bóng đá cũng như vấn đề cá cược thể thao.

Chủ tịch FIFA sẽ đề xuất với Đại hội đồng tại Marrakech để thành lập một tổ công tác đặc biệt để tìm hiểu cụ thể hơn về những vấn đề nêu trên, và từ đó quyết tâm tìm ra những biện pháp đối phó đúng đắn và những giải pháp phù hợp.