Thi đấu giao hữu, ĐT nữ Việt Nam – CLB Omo: 2-0 Bước tập dượt cuối cùng

Chiều nay (28/09), đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam đã trận đấu giao hữu cuối cùng gặp CLB Omo trước khi lên đường tham dự giải bóng đá nữ quốc tế Cúp báo Thể thao Việt Nam 2005.

Chiều nay (28/09), đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam đã trận đấu giao hữu cuối cùng gặp CLB Omo trước khi lên đường tham dự giải bóng đá nữ quốc tế Cúp báo Thể thao Việt Nam 2005.
Các nữ tuyển thủ sẽ tiến bộ và tự tin hơn sau mỗi trận đấu – Ảnh: Đức Cường
Những cơn mưa ảnh hưởng từ cơn bão số 7 đã khiến mặt sân trơn và do đó ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng chuyên môn của trận đấu giao hữu. Tuy nhiên, với tinh thần tập luyện và thi đấu nghiêm túc, các nữ tuyển thủ quốc gia đã cố gắng thể hiện hết phẩm chất của mình và giành thắng lợi với tỷ số 2-0.
HLV Mai Đức Chung quyết định sử dụng đội hình mạnh nhất (gồm thủ môn Hải Sâm, hậu vệ Bích Hạnh, Thúy Miện, Ngọc Anh; tiền vệ gồm Nguyễn Thị Lý, Thanh Mai, Kim Chi, Kim Hồng, Văn Thị Thanh; tiền đạo là Lê Thị Oanh và Hồng Nga) thi đấu trong phần lớn thời gian của trận giao hữu nhằm thu lại những đánh giá tổng kết cuối cùng về điểm mạnh, điểm yếu của từng vị trí, từ đó sẽ hoàn thiện đấu pháp cho đội tuyển.
Có thể nhận thấy rằng, sau quãng thời gian tập luyện, tập huấn vừa qua, đội tuyển chơi ngày một ăn ý và chặt chẽ hơn. Đó cũng chính là lý do giúp đội quân của HLV Mai Đức Chung tạo ra một thế trận áp đảo trước đội bạn.
Tuy nhiên, điều kiện thời tiết cũng như mặt sân trơn trượt đã khiến các chân sút Việt Nam bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn trông thấy. Phải đến phút thứ 17, Lê Thị Oanh mới có thể mở tỷ số cho trận đấu sau pha phá bẫy việt vị và khéo léo dứt điểm ở cự ly gần.
10 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, từ một pha phối hợp tấn công trung lộ bài bản, đội trưởng Kim Chi tung cú sút quyết đoán, bóng dội xà bật ra và Hồng Nga xuất hiện kịp thời nhẹ nhàng đệm lòng, ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT nữ Việt Nam.
Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: SNhìn chung, toàn đội đã tuân thủ đúng đấu pháp của BHL, các tuyến chơi bọc lót tốt, có tính kỷ luật. Tất nhiên, vẫn còn tồn đọng một số khiểm khuyết nhỏ cần phải được sửa chữa dứt điểm và tôi hy vọng, trong quá trình thi đấu tại giải nữ quốc tế sắp tới, đội tuyển sẽ tự hoàn thiện mình trước khi lên đường tham dự SEA Games 23⬝.
Theo dự kiến, ngày mai đội tuyển vẫn tập luỵên bình thường. Chiều thứ 6, BHL sẽ cho phép các cầu thủ nghỉ để chuẩn bị cho sáng thứ 7 sẽ xuống Quảng Ninh tham dự giải bóng đá nữ quốc tế Cúp báo Thể thao 2005.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM