Đoàn TNCA đánh giá cao tiềm năng phát triển của bóng đá Long An

Trong ngày làm việc thứ hai và cũng là cuối cùng tại Long An, Tổng thư ký Velappan – Giám đốc chương trình Tầm nhìn châu Á (TNCA) của AFC đã đi thăm Trường tiểu học Mai Thị Nõn.

12/10/2005 00:00:00
Trong ngày làm việc thứ hai tại Long An, Tổng thư ký Velappan – Giám đốc chương trình Tầm nhìn châu Á (TNCA) của AFC đã đi thăm Trường tiểu học Mai Thị Nõn. Tại đây ông đã rất ngạc nhiên khi xem các cầu thủ nhí trổ tài với những động tác kỹ thuật cơ bản.

Cầu thủ nhí trường tiểu học Mai Thị Nõn trình diễn trước Tổng thư ký Velappan (áo sẫm) và lãnh đạo đoàn TNCA

Ảnh HS

Có thể nói, màn trình diễn của các cầu thủ nhỏ tuổi này đã gây được ấn tượng đối với Ngài Tổng thư ký AFC, cho dù cơ sở vật chất của Trường tiểu học này chưa thực sự tốt.

TTK AFF Velappan đã ghi vào sổ lưu niệm của trường về những cảm nhận của mình khi thăm trường Tiểu học Mai Thị Nõn.
Ngay sau đó, ông đã đi thăm SVĐ Long An và có cuộc gặp với lãnh đạo tỉnh Long An. Tiếp đó là đi thị sát một số SVĐ cấp huyện của tỉnh Long An và nhìn chung đều có đánh giá tốt về những nơi này. Song song với thời gian này, các thành viên còn lại của đoàn TNCA đã có buổi làm việc với Ban đào tạo trẻ và bóng đá trường học của tỉnh Long An.
Tổng thư ký AFC, Giám đốc chương trình TNCA Dato Velappan kết luận 2 ngày làm việc tại Long An

Ảnh HS

Qua trao đổi và đi thị sát một số địa điểm, Đoàn Tầm nhìn châu Á đã có cuộc họp sơ kết đợt khảo sát và từng thành viên trong Đoàn lần lượt trình bày những hướng phát triển trên các lĩnh vực. Tổng thư ký Velappan kết luận: Bóng đá Long An mới phát triển neên cần có cơ sở vật chất tốt; các lực lượng tham gia trực tiếp như HLV, VĐV⬦ cần được đào tạo một cách bài bản và hệ thống. Để có CLB tốt không chỉ cần cơ sở vật chất tốt, VĐV, HLV tốt mà cần có nhà lãnh đạo giỏi. Ông Velappan cũng chia vui cùng chức vô địch V.League 2005 mà bóng đá Long An vừa có được và bày tỏ hy vọng sau khi chương trình Tầm nhìn châu Á được triển khai tại Long An, địa phương này sẽ trở thành điển hình tiên tiến trong làng bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, TTK Velappan cũng đánh giá cao sự đón tiếp chu đáo của CLB GĐT.LA và cá nhân ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch CLB này. Ông Velappan hứa sẽ giúp Long An xây dựng một bản kế hoạch chi tiết (5 năm) cho sự phát triển bóng đá tại đây, bởi địa phương này có đủ những yếu tố để trở thành một mô hình điển hình cho bóng đá Việt Nam. Ngài TTK cũng nhấn mạnh, tương lai của bóng đá luôn nằm ở các cầu thủ trẻ và phải coi trọng vấn đề phát triển nguồn lực trẻ, đó cũng là mục đích của Chương trình Tầm nhìn châu Á và Long An sẽ là địa phương xây dựng mô hình thí điểm để các địa phương khác học tập.