Nguyễn Minh Đức, mắt xích quan trọng của Olympic Việt Nam

Hàng phòng ngự Olympic Việt Nam đã vận hành rất tốt qua hai trận đấu đầu tiên lại LG Cup 2005, và một trong những nhân tố chơi ổn định nhất chính là trung vệ Nguyễn Minh Đức.

SEA Games 22, Olympic Việt Nam trình làng bộ đôi trung vệ Duy Hoàng, Huy Hoàng chơi rất ấn tượng. Thế nên, khi hai cầu thủ này không thể góp mặt tại SEA Games 23 do quá tuổi không ít người lo ngại rằng sự vắng mặt của bộ đôi này sẽ khiến trung tâm hàng phòng thủ của Olympic Việt Nam trở thành điểm yếu. Thế nhưng mỗi quan ngại ấy đã qua đi khi hàng phòng ngự Olympic Việt Nam đã vận hành rất tốt qua hai trận đấu đầu tiên lại LG Cup 2005, và một trong những nhân tố chơi ổn định nhất chính là trung vệ Nguyễn Minh Đức.
Minh Đức trong màu áo ĐTQG Olympic Việt Nam – Ảnh: VNN

Xuất thân từ Slò⬝ Nghệ An, Minh Đức trưởng thành khá nhanh và gặt hái thành công từ rất sớm. Năm 2000, khi mới 16 tuổi, cùng với những Đức Anh, Văn Quyến, Như Thuật, Ánh Cường, Minh Đức đã khiến cả châu Á phải ngạc nhiên khi chơi rất thành công tại giải VĐ U16 châu Á (tổ chức tại Đà Nẵng) và giành giải tư chung cuộc. Bản thân Minh Đức (đeo băng đội trưởng) được các nhà chuyên môn đánh giá là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất tại giải đấu đó⬦

Năm 2004, lần đầu tiên Minh Đức được thử sức ở một sân chơi lớn là giải hạng Nhất QG. Trong màu áo HP.HN (Minh Đức được SLNA cho HP.HN mượn), Minh Đức đã chơi rất ấn tượng và là trở thành một trụ cột không thể thiếu của CLB thủ đô. Kết thúc giải đấu, Minh Đức và các đồng đội giúp HP.HN giành suất thăng hạng V.League trong sự thán phục của nhiều người.
Đến V.League 2005, Minh Đức được SLNA gọi về và ngay lập tức anh được chơi ở đội hình chính và nhanh chóng thể hiện phẩm chất của mình: Chơi không ngoan, kỹ thuật nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ quyết liệt, và là mắt xích quan trọng giứp P.SLNA giành vị trí thứ 5 chung cuộc.
Phong độ xuất sắc và sự ổn định của Đức đã chiếm được lòng tin của HLV A.Riedl và ông không ngại điền tên anh vào danh sách chuẩn bị cho SEA Games 23. Và ngay ở giải đấu đầu tiên trong màu áo ĐT Olympic, Minh Đức đã tỏa sáng. ~ trận đấu với U23 Bulgaria, trước các đối thủ cao to nhưng bằng lối chơi khôn ngoan, Đức vẫn thường giành phần thắng trong các pha tranh chấp tay đôi và luôn có mặt ở những điểm nóng nhất giúp các đồng đội ở tuyến trên tự tin xông lên phía trước.
Đến trận đấu thứ 2 với U21 Syria, những phẩm chất chuyên môn của Đức đã được thể hiện rõ nét. Không ngại va chạm, quyết liệt trong các pha tranh chấp và đặc biệt sự tỉnh táo trong việc chọn vị trí cắt bóng của Minh Đức đá giúp khung thành Olympic Việt Nam thoát hiểm nhiều lần. Và danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mà các nhà bầu chọn dành cho Minh Đức như một phần thưởng cho sự khẳng định tài năng của anh.
Với những gì đã thể hiện, Minh Đức đã sẵn sàng cùng Olympic Việt Nam chinh phục SEA Games 23. (VFF)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM