Thông tin về ngày tập luyện thứ 8 của ĐT bóng đá nữ QG: Khẩn trương và sôi nổi

Hôm nay (14/09), HLV trưởng Mai Đức Chung đã dành trọn thời gian buổi tập sáng để rèn luyện sức mạnh, sức bật và khả năng xoay sở trong phạm vi hẹp cho các tuyển thủ.

Hôm nay (14/09), HLV trưởng Mai Đức Chung đã dành trọn thời gian buổi tập sáng để rèn luyện sức mạnh, sức bật và khả năng xoay sở trong phạm vi hẹp cho các tuyển thủ.

HLV Mai Đức Chung phổ biến kế hoạch tập luyện cho các nữ tuyển thủ- Ảnh:VFF
Khác với những hôm trước, thời tiết tại Tam Đảo sáng nay bỗng trở lạnh và gần như trong hơn 30 phút đầu tiên toàn đội buộc phải thực hiện các bài tập khởi động, vừa chuyền bóng vừa di chuyển trong màn mây mù dày đặc. Hồng Tiến và Lê Thị Oanh được tập luyện theo chế độ riêng do chấn thương cổ chân. Theo bác sĩ Phạm Thị Thuỷ, chân sút số 1 của TPHCM và ĐTVN Đỗ Hồng Tiến phải mất ít nhất là 1 tuần nữa mới có thể hồi phục hoàn toàn. Trong khi đó, chấn thương của Lê Thị Oanh (Hà Tây) nhẹ hơn, nhưng cũng phải 2 hoặc 3 hôm nữa mới có thể trở lại tập luyện cùng đồng đội.
Toàn đội tập luyện rất khẩn trương và sôi nổi- Ảnh: VFF
Quan sát buổi tập sáng của đội tuyển có thể nhận thấy một điểm là BHL luôn đặt ra những yêu cầu rất cao đối với từng tuyển thủ. HLV Mai Đức Chung liên tục chỉ dẫn các học trò cố gắng thực hiện chuẩn xác tất cả các động tác cho dù là nhỏ nhất.
Hôm nay, Trưởng phòng các ĐTQG và Đào tạo trẻ Phạm Quang đã lên Tam Đảo thăm và động viên đội tuyển. Trưởng phòng Phạm Quang rất hài lòng khi chứng kiến điều kiện sinh hoạt, nơi ăn chốn ở cũng như tinh thần tập luyện của các nữ tuyển thủ và khích lệ các cầu thủ cố gắng tập luyện để phát huy tối đa phẩm chất của các nhà ĐKVĐ SEA Games.

Trưởng phòng Phạm Quang cho biết, năm nay cả Thái Lan và Myanmar đều rất mạnh, nhưng nếu đồng sức đồng lòng chúng ta sẽ vượt qua được mọi trở ngại trên con đường bảo vệ ngôi Hậu tại SEA Games tới.

Đây là quãng thời gian cuối cùng của chuyến tập huấn tại Tam Đảo, nên các tuyển thủ đều ý thức rất tốt về nhiệm vụ của mình và tập luyện rất khẩn trương, nghiêm túc. Điểm đáng mừng là mặc dù vận động với cường độ và tốc độ cao trong suốt thời gian tập luỵên, nhưng các nữ tuyển thủ vẫn không tỏ ra quá mệt mỏi, thậm chí còn còn cười đùa trò chuyện vui vẻ trong giờ nghỉ giải lao, tạo ra bầu không khí rất vui tươi và thấm đượm tình đoàn kết trong đội tuyển.

Cuối buổi tập, khi mây tan và trời hửng nắng thì cũng là lúc các tuyển thủ bước vào bài tập chuyền bóng và phối hợp nhỏ một chạm. HLV Mai Đức Chung chia toàn đội thành từng nhóm nhỏ và bối trí, sắp xếp để các tiền vệ tấn công và các tiền đạo vào một nhóm, các tiền vệ phòng ngự và các hậu vệ vào một nhóm nhằm tăng độ kết dính giữa các vị trí này.
Buổi chiều, toàn đội bước vào tập kỹ-chiến thuật và ngày mai đội sẽ có buổi tập cuối cùng trước khi rời Tam Đảo để trở lại với Trung tâm HLTTQG 1. HLV Mai Đức Chung cho biết: Trọng tâm trong giáo án ngày mai sẽ là bài tập sức bền với 60 phút chạy leo dốc.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM