Lê Quốc Vượng, Sđầu tầu⬝ của Olympic Việt Nam

Mạnh mẽ, đầy tính chiến đấu, đậm chất kỹ thuật, có đầu óc tổ chức, sở hữu những cú sút xa đầy uy lực là những phẩm chất nổi bật của Lê Quốc Vượng…

Mạnh mẽ, đầy tính chiến đấu, đậm chất kỹ thuật, có đầu óc tổ chức, sở hữu những cú sút xa đầy uy lực là những phẩm chất nổi bật của Lê Quốc Vượng giúp anh chơi chói sáng trong trận ra quân của Olympic Việt Nam tại LG Cup 2005. Chứng kiến phong độ nổi bật của Vượng trong trận ra quân gặp U23 Bulgaria, rất nhiều ý kiến cho rằng, Vượng chính là thủ lĩnh mới của Olympic Việt Nam.

Quốc Vượng nhanh chóng tái khẳng định tài năng của mình – Ảnh: HS
Sinh năm 1982, chàng trai xứ Nghệ chính là một trong ba cầu thủ Sgià⬝ và nhiều kinh nghiệm nhất của Olympic Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 22 (cùng với Quang Huy và Hải Lâm). Được đào tạo tại Slò⬝ Nghệ An, nhưng HAGL mới là CLB giúp tài năng của Quốc Vượng phát lộ. Năm 2003, Vượng thi đấu xuất sắc trong màu áo HAGL và góp công lớn giúp đội bóng này giành chức vô địch V.League đầu tiên cũng như lọt vào tới bán kết Cúp C1 Đông Nam Á năm đó (thua Bec Tero 1-2). Phong độ chói sáng của Vượng tại HAGL đã giúp anh chiếm được cảm tình của HLV A.Riedl và trong thành phần ĐT Olympic Việt Nam đoạt HCB SEA Games 22, Vượng là nhân tố không thể thiếu trên hàng tiền vệ.
Đang lên Snhư diều gặp gió⬝, đến mùa giải 2004 và cả V.League 2005, những lấn cấn trong tư tưởng và cả những lục đục nội bộ của P.SLNA khiến phong độ của Vượng bị ảnh hưởng không nhỏ.
Đúng khi bị nghi ngờ nhất, Vượng chứng tỏ khả năng của mình bằng tinh thần thi đấu đầy Slửa⬝ cùng các đồng đội giành vị trí thứ 5 chung cuộc tại V.League 2005. Còn ở cấp độ đội tuyển, một lần nữa Sthuyền trưởng⬝ A.Riedl không ngần ngại điền tên anh vào danh sách ĐT Olympic QG chuẩn bị cho SEA Games 23.
Hồ sơ cầu thủ
Tên đầy đủ:Lê Quốc Vượng
Sinh năm1982
Quê quán:Nghệ An
CLB:HAGL (2003), P.SLNA (2004-nay)
Số áo: 20
Vị trí sở trường:Tiền vệ trung tâm
Thành tích:VĐQG 2003, HCV LG Cup 2003, HCB SEA Games 22

Không phụ lòng tin của ông thầy người Áo, Vượng nhanh chóng tái khẳng định tài năng của mình, không chỉ vậy, dường như trong anh, sự chin chắn, điềm đạm đã được nâng tầm. Tất cả những điều đó được thể hiện qua trận ra quân của ĐT Olympic Việt Nam tại LG Cup 2005⬦

Chơi ở vị trí trung tâm hang tiền vệ vốn đòi hỏi nhiều thể lực, lại phải đối phó với những đối thủ cao to của đối phương nhưng bằng sự cần mẫn và tinh thần thi đấu đầy lửa vốn thấy, Vượng đã cùng các đồng đội phong tỏa được những pha tấn công trực diện của đối thủ. Không chỉ vậy, nhiệm vụ điều tiết lối chơi, tổ chức tấn công cũng được anh hoàn thành ở mức tốt. 15 phút đầu tiên, U23 Bulgari ép sân, đúng lúc ấy, pha đoạt bóng rồi phát động phản công bằng một đường chuyền sắc lẹm của Vượng cho Văn Trương đã giúp Olympic Việt Nam có bàn thắng đầu tiên đem lại sự tự tin và hưng phấn cần thiết trong suốt trận đấu. Không chỉ vậy, Vượng còn có hai pha đột phá khiến hang hậu vệ đối phương náo loạn và luôn luôn phải dè chừng những pha đột kích táo bạo từ trung lộ của cầu thủ mang áo số 20 này và điều đó giúp các tiền đạo Olympic Việt Nam rảnh chân hơn. ~ bàn thắng thứ 4 của Olympic Việt Nam, dấu ấn của Vượng cũng rất lớn: Bắt nguồn từ pha đoạt bóng dũng mãnh rồi đi qua đến 2 cầu thủ đối phương và kết thúc bằng một pha chuyền bóng đầy kinh nghiệm cho Văn Quyến để cầu thủ này phối hợp với Quốc Anh, Công Vinh ghi bàn thắng.

23 tuổi, tương lai đang rộng mở trước mắt Quốc Vượng và tại SEA Games 23 tới đây người ta đang hy vọng Sđầu tầu⬝ này sẽ cùng các đồng đội hiện thực hóa giấc mơ Vàng cho BĐVN. (VFF)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM