HLV M.B.Petar: SBulgaria sẽ trình diễn một lối chơi đẹp mắt⬝

"Nếu chơi đúng phong độ, chúng tôi sẽ đoạt cúp" – đó là tuyên bố của HLV trưởng Miladinov Borisov Petar khi vừa xuống sân bay Tân Sơn Nhất 19 giờ hôm qua…

“Nếu chơi đúng phong độ, chúng tôi sẽ đoạt cúp” – đó là tuyên bố của HLV trưởng Miladinov Borisov Petar khi vừa xuống sân bay Tân Sơn Nhất 19 giờ hôm qua…

U23 Bulgaria là đội đầu tiên trong số 3 đội bóng nước ngoài đến TPHCM- Ảnh: VNN

PV: Xin chào mừng ông đã đến Việt Nam! Ông đã tới đây lần nào chưa?
HLV Miladinov Borisov Petar: Thật là một chuyến bay dài và khá mệt mỏi. Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Trước đây, đội Bulgaria đã từng đến TPHCM tham dự cúp Dunhill và đã để lại ấn tượng đẹp. Tôi mong chờ điều đó sẽ lập lại trong chuyến đi này.
– Theo đăng ký, đây là đội U23 Bulgaria nhưng nhìn tuổi đời các cầu thủ thì chỉ ở lứa U21. Xin ông cho biết thông tin về các cầu thủ của mình?
+ Phần lớn các cầu thủ tham dự giải lần này đều ở độ tuổi 21 và đang tham dự vòng loại U21 châu u. Tuy nhiên, có 3 cầu thủ ở độ tuổi 23.
– Ông có thể nhận xét đôi nét về trình độ các học trò?
+ Chúng tôi có một số cá nhân xuất sắc ở các vị trí tiền đạo, tiền vệ hay thủ môn. Nhìn chung, các cầu thủ Bulgaria có trình độ khá đồng đều. Kỹ thuật là điều tôi có thể tự hào nhất về các học trò của mình. Điều này các bạn có thể thấy rõ trên sân khi họ thi đấu. Dẫu vậy, kinh nghiệm là điểm yếu mà các cầu thủ trẻ Bulgaria cần phải cải thiện nhiều.
– Ông đánh giá như thế nào về các đối thủ tham dự giải lần này, đặc biệt là U23 Việt Nam?

+ Thực tình, trước khi đến đây, tôi không có nhiều thông tin về các đội bóng tham dự giải. Với đội bóng của các bạn cũng vậy. Tất cả đều là ẩn số.
– Ông hy vọng điều gì ở giải lần này?
+ Chúng tôi đến đây để cống hiến cho khán giả Việt Nam lối chơi đẹp mắt và đậm chất kỹ thuật. Tuy các cầu thủ Bulgaria còn non kinh nghiệm nhưng về kỹ thuật thì tôi có thể tự tin mà nói rằng họ được đào tạo một cách bài bản và thuộc đẳng cấp châu u. Chắc chắn khán giả Việt Nam sẽ không thất vọng khi nhìn chúng tôi thi đấu. Một điều nữa là tôi muốn lấy giải đấu này làm bước đệm cho đội nhà gặt hái được nhiều kinh nghiệm để chơi chững chạc hơn tại vong loại U21 châu u đang diễn ra.
– U23 Bulgaria được đánh giá cao nhất tại LG Cup bởi so với 3 đội còn lại, các học trò của ông cũng thuộc đẳng cấp cao hơn. Ông suy nghĩ gì về điều đó?
+ Nếu các cầu thủ của chúng tôi chơi đúng phong độ và phục hồi thể lực tốt sau chuyến đi dài này, tôi nghĩ các cầu thủ Bulgaria sẽ làm được điều đó.
– Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi này!
(Bóng đá)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM