Khai mạc, Hội nghị tổng kết bóng đá mùa giải 2005 và Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp

Sáng nay (01/10), tại trụ sở LĐBĐVN đã diễn ra buổi làm việc đầu tiên của Hội nghị Tổng kết bong đá mùa giải 2005 và Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp…

01/10/2005 00:00:00

Sáng nay (01/10), tại trụ sở LĐBĐVN đã diễn ra buổi làm việc đầu tiên của Hội nghị Tổng kết bong đá mùa giải 2005 và Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp. Đến dự Hội nghị có Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBTDTT Nguyễn Danh Thái, nguyên Chủ tịch LĐBĐVN khóa IV Mai Liêm Trực, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt LĐBĐVN khoá IV và các đại biểu, khách mời Chính phủ, Bộ Nội vụ, Ban khoa giáo TƯ, UBTDTT, các nhà tài trợ, lãnh đạo các CLB, lãnh đạo LĐBĐVN cùng toàn thể phóng viên đại diện cho các báo, đài TƯ Hà Nội.

Quang cảnh Hội nghị – Ảnh: Hà Xuân

Sau phát biểu khai mạc Hội nghị của Chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Trọng Hỷ, Phó Tổng thư ký- Trưởng BTC giải Dương Nghiệp Khôi đã trình bày Báo cáo tổng kết mùa giải 2005, trong đó nêu bật những thành công, ưu điểm cũng như những tồn tại, tiêu cực cần phải được nhìn nhận một cách thẳng thắn, khách quan, trung thực để từ đó có thể khắc phục giải quyết triệt để, hướng tới một mùa giải mới thành công hơn.

Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị – Ảnh: HX

Bản báo cáo tổng kết mùa giải 2005 đã được Bộ trưởng Chủ nhiệm UBTDTT Nguyễn Danh Thái nhất trí và đưa ra những ý kiến chỉ đạo quan trọng khác.

Đa số các đại biểu tham dự Hội nghị đều đánh giá cao Bản tổng kết mùa giải 2005 của LĐBĐVN. Ông Trần Duy Ly, nguyên Phó chủ tịch LĐBĐVN khóa IV nhìn nhận: SĐây là một bản báo cáo tổng kết rất cụ thể, rõ ràng và bài bản, trong đó điểm đặc biệt là BTC đã thẳng thắn nhìn nhận ưu – khuyết điểm để sửa chữa và đúc rút kinh nghiệm cho mùa giải sau. Tôi hoàn toàn nhất trí với những mặt được của mùa giải mà ông Dương Nghiệp Khôi đã nêu trong bản báo cáo, trong đó điều đáng phấn khởi là sau 5 năm thử nghiệm làm bóng đá chuyên nghiệp, có thể dễ dàng nhận thấy sự lớn mạnh của các CLB so với thời gian trước đây, cả về cơ sở vật chất lẫn chuyên môn. Ngay cả chất lượng cầu thủ nội, ngoại cũng đều có sự chuyển biến tích cực và đáng chú ý là các cầu thủ Việt Nam đã tự tin hơn và không hề Sngán⬝ khi đối đầu với các cầu thủ nước ngoài⬝.

Nguyên Phó chủ tịch Trần Duy Ly

Nguyên Phó chủ tịch Trần Duy Ly cũng nhấn mạnh đến những mặt hạn chế, tiêu cực của mùa giải qua và tin tưởng LĐBĐVN sẽ giải quyết triệt để, thấu đáo để mang lại một Scơ thể khỏe mạnh cho bóng đá Việt Nam⬝. Ông Trần Duy Ly cũng bày tỏ mong muốn các CLB cũng phải thẳng thắn nhìn nhận lại chính mình để phấn đấu tốt hơn cho mùa giải mới.

Nguyên Tổng thư ký LĐBĐVN khóa IV Phạm Ngọc Viễn cũng đồng tình với đánh giá trên. Tuy nhiên, ông Viễn cũng chỉ ra rằng công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức cầu thủ tại một số CLB còn yếu nên vẫn xảy ra tình trạng cầu thủ thi đấu không đúng với khả năng thật sự của mình.

Thay mặt lãnh đạo LĐBĐVN, Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Lê Thế Thọ đã cảm ơn ý kiến đóng góp quý báu của các đại biểu và đánh giá rằng kết quả các giải đấu của mùa bóng 2005 là chính xác với khả năng của từng đội. Có nhiều trận đấu hay, Trọng tài tốt, sân thi đấu đảm bảo chất lượng yêu cầu, công tác điều hành giải cũng có nhiều cố gắng và tiến bộ. Tuy nhiên, bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Lê Thế Thọ cũng thẳng thắn nhìn nhận những mặt còn hạn chế cần được khắc phục triệt để trong thời gian tới. Về vấn đề tiêu cực trong thi đấu bóng đá, Phó Chủ tịch Lê Thế Thọ nhấn mạnh: SNếu chỉ riêng LĐBVN thì không thể giải quyết triệt để được những tiêu cực, song song với công tác phối hợp chặt chẽ với Bộ Công An, LĐBĐVN cần phải có sự tham gia hỗ trợ của nhiều thành phần khác trong xã hội.

Nếu muốn làm bóng đá chuyên nghiệp thì phải chuyên nghiệp ngay từ những vấn đề nhỏ nhặt nhất. Chúng ta chỉ có thể có được một nền bóng đá mạnh nếu các CLB mạnh và trong sạch⬝.

Chiều nay, Hội nghị tiếp tục với phần trình bày của Phòng tổ chức thi đấu, Phòng TT vận động tài trợ xoay quanh Kế hoạch tổ chức mùa giải 2006 và Tài trợ.

Cũng tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái cùng các lãnh đạo LĐBĐVN đã trao tặng các giải thưởng giải thưởng tháng 8 và giải thưởng mùa bóng 2005, do LĐBDVN và Báo Bóng đá phối hợp tổ chức nhằm động viên và vinh danh các cá nhân và đội bóng có thành tích thi đấu xuất sắc

Phó CT Lê Hùng Dũng trao giải Thủ môn xuất sắc nhất giải và nhóm HLV xuất sắc nhất giải cho đại diện của CLB GĐT.LA – Ảnh:HX
Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn trao giải dành cho cơ quan báo chí, truyền thông cho đại diện của báo Lao Động – Ảnh: HX
Phó tổng biên tập báo Bóng đá Vũ Mạnh Hải trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải (Kesley-Bình Dương) cho đại diện CLB Bình Dương – Ảnh: HX