Thông tin ĐT nữ: Rút ra nhiều bài học quý giá

Chiều qua (26/10) tại Trung tâm HLTTQG 1, ĐT nữ tiếp tục có trận đấu giao hữu với Quân khu thủ đô. Dù thua với tỷ số 1-2 nhưng những bài học rút ra từ trận đấu này làm "giàu" thêm hành trang cho các…

Chiều qua (26/10) tại Trung tâm HLTTQG 1, ĐT nữ tiếp tục có trận đấu giao hữu với Quân khu thủ đô. Dù thua với tỷ số 1-2 nhưng những bài học rút ra từ trận đấu này làm “giàu” thêm hành trang cho các tuyển thủ trên con đường chinh phục SEA Games 23


ĐT nữ ra quân với đội hình như sau: Thủ môn Tuyết Mai, hậu vệ Bích Hạnh, Bùi Tuyết, Thúy Miên, tiền vệ Kim Chi, Mai Lan, Thanh Mai, Nguyễn Thị Lý, Văn Thị Thanh, Kim Chi cùng cặp tiền đạo Lê Thị Oanh – Hồng Tiến. Với đội hình này, ĐT nữ đã chơi khá tốt, cự ly đội hình, các miêng chiến thuật khá đa dạng là những gì mà các tuyển thủ đã làm tốt. Tuy nhiên trước đối thủ nam trẻ, nổi trội về thể hình, thể lực cũng như tranh cướp, ĐT nữ đã để thua 2 bàn ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Thi đấu với các đội bóng nam là cơ hội tốt để ĐT nữ tích lũy kinh nghiệm

Với mục đích thử nghiệm, BHL chỉ giữ lại thủ môn Tuyết Mai ở hiệp hai và thay toàn bộ các cầu thủ đã chơi ở hiệp 1. ~ hiệp 2, ĐT nữ vẫn chơi khá tốt và có bàn thắng rút ngắn tỷ số do công của Hồng Tiến cùng khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ.

Dù thua nhưng việc được thi đấu với một đối thủ mạnh là cơ hội quý báu để các tuyển thủ nữ học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, đây cũng chính là điều mà BHL muốn thu được qua những trận giao hữu với các đội bóng nam.

Dự kiến ngày 29/10, ĐT nữ sẽ có trận đấu với Lão tướng Đường sắt trước khi lên đường tập huấn trong thời gian 10 ngày tại Đài Loan (31-11/10).

(VFF)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM