Brazil áp đảo trong danh sách Cầu thủ xuất sắc FIFA

LĐBĐ thế giới (FIFA) vừa công bố danh sách 30 ứng viên cho cuộc bình chọn thường niên hàng năm Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Brazil chiếm quân số đông nhất với sự góp mặt của 7 ngôi sao.

LĐBĐ thế giới (FIFA) vừa công bố danh sách 30 ứng viên cho cuộc bình chọn thường niên hàng năm Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Brazil chiếm quân số đông nhất với sự góp mặt của 7 ngôi sao.

Nhưng cái tên cụ thể của đội quân áo vàng – xanh như sau: bộ ba “”R”” của Real Madrid – Robinho, Roberto Carlos và Ronaldo, Adriano (Inter Milan), Cafu, Kaka đều đang khoác áo AC Milan và tất nhiên không thể thiếu Ronaldinho (Barca) – chủ nhân của giải thưởng trong năm 2004.

Như thường lệ những vũ công Samba vẫn áp đảo trong cuộc đua đến danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Tiếp sau sự vượt trội của Vũ điệu Samba là các chú Sư tử Anh (4 cầu thủ): David Beckham (Real Madrid), Steven Gerrard (Liverpool), Frank Lampard (Chelsea) và Wayne Rooney (M.U). Italia góp mặt 3 người: Maldini và Nesta của AC Milan, Buffon (Juve) – thủ môn duy nhất có tên trong danh sách.

So với danh sách năm trước, chúng ta có thể thấy sự xuất hiện của 5 “”tân binh””: Essien (Ghana), Robinho (Brazil), Juan Riquelme (Villareal), Arjien Robben (Chelsea) và Jay-ja Okocha (Bolton).

Cũng thật dễ hiểu khi các ứng viên được chọn, ngoại trừ Michael Ballack đang chơi ở giải Bundesliga, còn lại đều tập trung vào Premier League (10), La Liga (10) và Serie A (9).

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế trong năm của FIFA được tập hợp từ các lá phiếu bầu chọn của các HLV cùng đội trưởng ĐTQG của mỗi nước. Dự kiến đến cuối tháng 11, FIFA sẽ công bố danh sách 3 cầu thủ đạt số điểm cao nhất. Tên tuổi Cầu thủ số 1 trong năm của FIFA sẽ được thông báo vào ngày 19/12 tại Zurich.

Danh sách 30 cầu thủ

Adriano (Inter), Michael Ballack (Bayern Munich), David Beckham (Real Madrid), Gianluigi Buffon (Juventus), Cafu (Milan), Cristiano Ronaldo (Man Utd), Deco (Barcelona), Didier Drogba (Chelsea), Michael Essien (Chelsea), Samuel Eto”o (Barcelona), Steven Gerrard (Liverpool), Thierry Henry (Arsenal), Zlatan Ibrahimovic (Juventus), Kaka (Milan), Frank Lampard (Chelsea), Paolo Maldini (Milan), Pavel Nedved (Juventus), Alessandro Nesta (Milan), Jay-Jay Okocha (Bolton), Raul (Real Madrid), Juan Roman Riquelme (Villarreal), Arjen Robben (Chelsea), Roberto Carlos (Real Madrid), Robinho (Real Madrid), Ronaldinho (Barcelona), Ronaldo (Real Madrid), Wayne Rooney (Man Utd), Andriy Shevchenko (Milan), Ruud van Nistelrooy (Man Utd), Zinedine Zidane (Real Madrid).

(Theo Thethaovietnamnet)