Giải bóng đá Tiền SEA Games 2005: Thái Lan và Singapore vào Chung kết

Vượt qua Malaysia với tỷ số 7-0 nhờ sự chói sáng của thần đồng Teerathep, U23 Thái Lan thẳng tiến vào Chung kết để đối đầu với chướng ngại cuối cùng là U23 Singapore…

Vượt qua Malaysia với tỷ số huỷ diệt 7-0 nhờ sự chói sáng của thần đồng Teerathep, U23 Thái Lan thẳng tiến vào Chung kết để đối đầu với chướng ngại cuối cùng là U23 Singapore, đội bóng cũng kịp thời giành thắng lợi 2-1 trước U23 Myanmar trong trận Bán kết đầu tiên.
 
Malaysia (vàng) gục ngã trước Thái Lan (đỏ)
 
Trước khi U23 Malaysia trạm chán với U23 Thái Lan, HLV Ivan Kolev của U23 Myanmar không ngại ngần tuyên bố: SMalaysia là đội bóng mạnh nhất và tôi không hề ngạc nhiên nếu họ vượt qua Thái Lan để vào Chung kết⬝. Không hiểu chiến lược gia người Bulgaria này nghĩ gì sau khi chứng kiến đoàn quân của đồng nghiệp Bicskei (HLV Malaysia) thảm bại với 7 bàn không gỡ dưới tay của đội bóng số 1 Đông Nam Á – Thái Lan?
 
Chỉ mất đúng 1 phút sau tiếng còi khai cuộc, biểu tượng mới của bóng đá Thái Lan Teerathep Winothai đã tung cú volê tuyệt đẹp sau đường chuyền của Noppol Pitafai bên cánh trái, khởi đầu cho một cơn mưa bàn thắng vào lưới U23 Malaysia trên SVĐ Hoàng Gia Thái Lan.
 
6 phút sau, Datsakorn Thonglao khoan thủng cánh phải của đội bạn trước khi Smớm⬝ bóng cho Teerathep lần thứ 2 lập công cho đội chủ nhà.
 
Hai bàn thua quá sớm đã khiến U23 Malaysia choáng váng và liên tục rơi vào thế chống đỡ vất vả trước sức tấn công trên toàn mặt sân của đội bóng xứ Chùa Vàng.
 
Phút thứ 14, Thonglao, gương mặt được xem là Scon át chủ bài⬝ cho chiến dịch đoạt Vàng tại SEA Games tới của U23 Thái Lan, tung cú sút quyết đoán từ cự ly gần 20 m, nới rộng cách biệt lên 3 bàn cho đội chủ nhà và 4 phút trước khi kết thúc hiệp 1, Jakkrit Bunkham lần thứ 4 buộc thủ môn đội bạn phải vào lưới nhặt bóng.
 
Sang hiệp 2, Malaysia cố gắng xốc lại đội hình cũng như tinh thần thi đấu. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng sự thiếu vắng hàng loạt ngôi sao trong đó có  Mohd Nor Ismail, Mohd Ivan Yusoff, Fauzi Saari và  Mohd Fadzli Saari là một trong những nguyên nhân khiến sức mạnh của Malaysia suy giảm đáng kể. Chính vì vậy, mặc dù thi đấu rất cố gắng, nhưng đội quân áo vàng vẫn không thể xoay chuyển được thế trận trước lối đá tự tin và hứng khởi của đội chủ nhà.
 
Phút thứ 64, Teerathep hoàn tất cú hattrick bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0 trước khi Suchao Nutnum và Ekaphan Intasen lần lượt lập công ấn định tỷ số 7-0 cho U23 Thái Lan.
 
Sau trận đấu, HLV Thái Lan Charnwit Polcheewin hồ hởi phát biểu trước báo giới: STôi rất vui mừng trước lối đá tấn công mạnh mẽ của toàn đội và các cầu thủ đều đã chứng tỏ được sự tự tin rất lớn. Malaysia là một đội bóng mạnh nhưng chúng tôi đã không cho họ có cơ hội bắt nhịp với trận đấu, đồng thời chúng tôi cũng tận dụng rất tốt các cơ hội được tạo ra. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ này, tôi tin rằng chúng tôi sẽ đoạt Cúp vô địch⬝.
 
Itimi Dickson (trái) ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho U23 Singapore trước U23 Myanmar

Trong khi đó, sau màn trình diễn không thể tệ hơn của các học trò, HLV Bicskei cay đắng thừa nhận: SDù sao Thái Lan vẫn là đội bóng mạnh nhất. Đây là lần đấu tiên tôi phải hứng chịu một trận thua với tỷ số nặng nề như thế này trong suốt sự nghiệp gắn bó với sân cỏ 30 năm qua và tôi không thể hiểu nổi nguyên nhân của thất bại này. Thật đáng xấu hổ, người ta có thể thất bại, nhưng thất bại theo kiểu như thế này là một điều không thể chấp nhận được. Hiện tại chúng tôi cần phải tập trung cho trận đấu tới (gặp Myanmar) để có thế nhận biết thêm những khuyết điểm cần phải sửa chữa để hoàn thiện sức mạnh của đội bóng trước khi bước vào SEA Games tới⬝.

 
Tại trận bán kết diễn ra trước đó, U23 Singapore vượt qua U23 Myanmar với tỷ số sát nút 2-1. Tiền vệ gốc Trung Quốc Shi Jiayi ghi bàn mở tỷ số cho Singapore ở phút thứ 32 và đội trưởng Soe Myat Min quân bình tỷ số cho Myanmar ở phút thứ 53. Phải nhờ đến sự toả sáng kịp thời của Itimi Dickson ở phút thú 84, đội quân của HLV Avramovic mới có thể giành thắng lợi 2-1 đầy khó khăn trước Myanmar để bước tiếp vào Chung kết.
 
Lịch thi đấu trận tranh hạng Ba và trận Chung kết:
 

 Trận tranh hạng Ba
NgàyCặp đấuSân
07/09/05 MYANMAR – MALAYSIA THAI-JAPANESE STADIUM
 Trận Chung kết
NgàyCặp đấuSân
07/09/05 THÁI LAN – SINGAPORE ARMY STADIUM