Giải bóng đá Nông dân toàn quốc khu vực phía Nam-Cúp Báo NTNN: Đội Nông dân TPHCM vô địch

23/09/2005 00:00:00
* Cầu thủ Văn Tùng (TPHCM) nhận giải Vua phá lưới
 
Chiều qua, trên Long An, đội bóng TPHCM đã gặp Cần Thơ trong trận Chung kết. Chỉ 9 phút sau khi trọng tài Minh Đức thổi còi khai cuộc, Cần Thơ đã có bàn mở tỷ số do công của Trường Sơn (9). Bị dẫn trước quá sớm, các cầu thủ TPHCM ồ ạt tràn lên tấn công và ở phút thứ 15, tiền đạo chơi xuất sắc nhất đội Văn Tùng (12) có bàn gỡ hòa 1-1. Nhưng sau đó chưa đầy 5 phút, tiền vệ Ngọc Anh (12) có cú sút vô-lê nâng tỷ số lên 2-1 cho Cần Thơ. Lúc này, không hiểu sao HLV Thanh Tú của Cần Thơ lại rút hậu vệ to cao Công Bình ra ngoài và thay vào đó bằng Hoài Tuấn (17), dù Công Bình rất thành công trong việc kèm chặt tiền đạo Văn Tùng nhỏ con nhưng nhanh nhẹn của TPHCM. Và sự thay người này đã phải trả giá. Sau khi nhận đường tạt bóng của Ngọc Anh (8), Văn Tùng dốc bóng vào trung lộ, sút căng, bóng bay vào góc xa khung thành, gỡ hòa 2-2 cho TPHCM trong những phút cuối hiệp 1.
 
Sang hiệp 2, Cần Thơ gặp thêm một bất lợi nữa là Phú Triệu (19), một tiền đạo chơi xuất sắc nhất đội bị chấn thương. Từ phút này sức mạnh tấn công của Cần Thơ giảm đi thẩy rõ. Ngược lại, các cầu thủ TPHCM càng đá càng hưng phấn, Văn Tùng một lần nữa lại dùng tốc độ dẫn bóng từ gần giữa sân xuống sát khu vực 16m50 rồi sút căng, nâng tỷ số lên 3-2 cho TPHCM. Đây cũng là tỷ số chung cuộc.
 
Đội bóng nông dân TPHCM đoạt chức vô địch, nhận cúp, HCV và số tiền thưởng 15 triệu đồng. Đội Cần Thơ hạng nhì, nhận HCB cùng tiền thưởng 10 triệu đồng. Trước đó, BTC giải cũng đã trao giải đồng hạng Ba cho hai đội bóng An Giang và Long An với số tiền thưởng mỗi đội là 5 triệu đồng. Cầu thủ Văn Tùng của TPHCM nhận giải Vua phá lưới với 9 bàn thắng.
(Theo TT TPHCM)