HLV Nguyễn Thành Vinh: SKhông thể xem thường cả những đội yếu!⬝

Vừa trở về sau khi theo dõi 2 ngày đầu tiên (29 và 30/08) của giải, HLV Thành Vinh đã đưa ra những nhận xét đáng chú ý về các đội chuẩn bị tham dự SEA Games 23.

Vừa trở về sau khi theo dõi 2 ngày đầu tiên (29 và 30/08) của giải, HLV Thành Vinh đã đưa ra những nhận xét đáng chú ý về các đội chuẩn bị tham dự SEA Games 23.

HLV Nguyễn Thành Vinh
Lối chơi của Thái Lan giống như⬦Hàn Quốc
SĐiều đầu tiên cần ghi nhận: Thái Lan có đội hình đồng đều về thể hình, thể lực và tư duy chiến thuật. Họ rất biết cách áp đặt thế trận, và tôi cảm tưởng lối chơi của họ hao hao như Hàn Quốc. ~ hàng hậu vệ, họ có 2 trung vệ cao to, chơi bổng tốt. ~ hàng tiền vệ, 2 tiền vệ trung tâm có những quả sút xa cực kỳ lợi hại. Trên hàng tiền đạo, họ có 2-3 người tận dụng các tình huống bóng bổng rất tốt.
Điều thứ hai rất đáng chú ý: Lối đá của Thái Lan không cứng nhắc vào khuôn khổ của sơ đồ chiến thuật mà linh động, có thể chuyển từ 4-4-2 sang 4-3-3, thậm chí 4-2-4 rất nhanh để luôn có số đông trên hàng công. Điểm yếu đáng kể nhất của Thái Lan là hàng phòng thủ còn lúng túng trước những tình huống phản công nhanh⬝.
SĐối với Singapore, tôi có cảm giác các cầu thủ của họ còn chưa tập trung cao độ và chưa thật quyết tâm trong thi đấu. Cũng giống như hồi Tiger Cup, trong đội hình của Singapore có các cầu thủ nước ngoài nhập quốc tịch (3 cầu thủ da đen và 1 cầu thủ da trắng ngay trong đội hình chính). Hàng phòng ngự của họ có vấn đề trong chống bóng bổng, và cả hai bàn thua ở trận gặp Campuchia (3-2) đều rơi vào các tình huống ấy. Còn Myanmar vẫn chủ yếu dựa vào nền tảng thể lực sung mãn và lối chơi bóng quyết liệt⬝.
Các đội yếu đều có tiến bộ
STôi thực sự ngạc nhiên về sự tiến bộ của đội Lào. Họ đã có sự tiến bộ đáng kể về kỹ thuật cá nhân cũng như tư duy chiến thuật. Không còn thấy hình ảnh các cầu thủ Lào hùng hục chơi bóng như trước, mà đã đá có nét và sắc sảo hơn hẳn. Nếu họn tích luỹ được thể lực tốt hơn thì cũng đáng ngại. Philippines và Campuchia có những tiến bộ đáng kể, nhất là về tinh thần thi đấu. Rõ ràng chúng ta không thể xem thường ngay cả những đội vốn bị coi là yếu bấy lâu nay⬝

(Thể thao TPHCM)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM