ĐTQG nữ sẽ có 3 trận thi đấu giao hữu

Kết thúc 10 ngày rèn thể lực trên Tam Đảo trở về, đội tuyển bóng đá nữ tiếp tục khẩn trương tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 23 và trước mắt là giải Tiền SEA Games 23 tại Quảng Ninh vào đầu tháng 10 tới.

Kết thúc 10 ngày rèn thể lực trên Tam Đảo trở về, đội tuyển bóng đá nữ tiếp tục khẩn trương tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 23 và trước mắt là giải Tiền SEA Games 23 tại Quảng Ninh vào đầu tháng 10 tới.
Các nữ tuyển thủ Việt Nam trong một buổi tập – Ảnh: Đức Cường
Theo đúng giáo trình, tuần này, HLV trưởng Mai Đức Chung đã liên hệ được với các đội Lão tướng: Đường sắt, Đội Vô địch Thanh niên (Đường sắt) năm 1984 và Bộ ngoại giao làm Squân xanh⬝cho đội tuyển nữ.
Trận đấu tập đầu tiên của đội tuyển nữ sẽ diễn ra chiều thứ Tư (21/9) tại sân trung tâm HLTTQG 1. Quân xanh là đội lão tướng Đường sắt. Trong trận này, HLV Mai Đức Chung sẽ xếp mỗi đội hình (A, B) thi đấu một hiệp. Ngày thứ 7 sẽ có 2 trận đấu: sáng gặp Bộ ngoại giao, nhiều khả năng sẽ đưa đội hình B ra sân thi đấu trọn 90 phút; chiều đội hình A sẽ tiếp Vô địch thanh niên năm 1984.
Cơ bản, HLV Mai Đức Chung đã xác định được bộ khung của ĐTQG, vẫn là nòng cốt của ĐTQG tham dự giải Vô địch ĐNA 2004 và vòng loại nữ châu Á 2005. Tuy nhiên, 3 trận đấu tập sẽ là cơ hội để BHL rà soát đội hình cũng như có sự điều chỉnh nếu cần thiết. (VFF)
Thông tin về ngày tập luyện thứ 8 của ĐT bóng đá nữ QG: Khẩn trương và sôi nổi
Hôm nay (14/09), HLV trưởng Mai Đức Chung đã dành trọn thời gian buổi tập sáng để rèn luyện sức mạnh, sức bật và khả năng xoay sở trong phạm vi hẹp cho các tuyển thủ.

HLV Mai Đức Chung phổ biến kế hoạch tập luyện cho các nữ tuyển thủ- Ảnh:VFF
Khác với những hôm trước, thời tiết tại Tam Đảo sáng nay bỗng trở lạnh và gần như trong hơn 30 phút đầu tiên toàn đội buộc phải thực hiện các bài tập khởi động, vừa chuyền bóng vừa di chuyển trong màn mây mù dày đặc. Hồng Tiến và Lê Thị Oanh được tập luyện theo chế độ riêng do chấn thương cổ chân. Theo bác sĩ Phạm Thị Thuỷ, chân sút số 1 của TPHCM và ĐTVN Đỗ Hồng Tiến phải mất ít nhất là 1 tuần nữa mới có thể hồi phục hoàn toàn. Trong khi đó, chấn thương của Lê Thị Oanh (Hà Tây) nhẹ hơn, nhưng cũng phải 2 hoặc 3 hôm nữa mới có thể trở lại tập luyện cùng đồng đội.
Toàn đội tập luyện rất khẩn trương và sôi nổi- Ảnh: VFF
Quan sát buổi tập sáng của đội tuyển có thể nhận thấy một điểm là BHL luôn đặt ra những yêu cầu rất cao đối với từng tuyển thủ. HLV Mai Đức Chung liên tục chỉ dẫn các học trò cố gắng thực hiện chuẩn xác tất cả các động tác cho dù là nhỏ nhất.
Hôm nay, Trưởng phòng các ĐTQG và Đào tạo trẻ Phạm Quang đã lên Tam Đảo thăm và động viên đội tuyển. Trưởng phòng Phạm Quang rất hài lòng khi chứng kiến điều kiện sinh hoạt, nơi ăn chốn ở cũng như tinh thần tập luyện của các nữ tuyển thủ và khích lệ các cầu thủ cố gắng tập luyện để phát huy tối đa phẩm chất của các nhà ĐKVĐ SEA Games.

Trưởng phòng Phạm Quang cho biết, năm nay cả Thái Lan và Myanmar đều rất mạnh, nhưng nếu đồng sức đồng lòng chúng ta sẽ vượt qua được mọi trở ngại trên con đường bảo vệ ngôi Hậu tại SEA Games tới.

Đây là quãng thời gian cuối cùng của chuyến tập huấn tại Tam Đảo, nên các tuyển thủ đều ý thức rất tốt về nhiệm vụ của mình và tập luyện rất khẩn trương, nghiêm túc. Điểm đáng mừng là mặc dù vận động với cường độ và tốc độ cao trong suốt thời gian tập luỵên, nhưng các nữ tuyển thủ vẫn không tỏ ra quá mệt mỏi, thậm chí còn còn cười đùa trò chuyện vui vẻ trong giờ nghỉ giải lao, tạo ra bầu không khí rất vui tươi và thấm đượm tình đoàn kết trong đội tuyển.

Cuối buổi tập, khi mây tan và trời hửng nắng thì cũng là lúc các tuyển thủ bước vào bài tập chuyền bóng và phối hợp nhỏ một chạm. HLV Mai Đức Chung chia toàn đội thành từng nhóm nhỏ và bối trí, sắp xếp để các tiền vệ tấn công và các tiền đạo vào một nhóm, các tiền vệ phòng ngự và các hậu vệ vào một nhóm nhằm tăng độ kết dính giữa các vị trí này.
Buổi chiều, toàn đội bước vào tập kỹ-chiến thuật và ngày mai đội sẽ có buổi tập cuối cùng trước khi rời Tam Đảo để trở lại với Trung tâm HLTTQG 1. HLV Mai Đức Chung cho biết: Trọng tâm trong giáo án ngày mai sẽ là bài tập sức bền với 60 phút chạy leo dốc.

Thông tin về ĐT bóng đá nữ Quốc gia: Càng ngày càng tiến bộ
Cho đến thời điểm này, các nữ tuyển thủ quốc gia đã hoàn tất được hơn một nửa chặng đường trong chuyến tập huấn 10 ngày tại Tam Đảo. Sau khi kết thúc buổi tập chiều nay, HLV Mai Đức Chung phấn khởi cho biết: SBHL rất hài lòng vì toàn thể các VĐV đều đã thực hiện tốt tất cả các giáo án!⬝.
ĐT bóng đá nữ QG trong buổi tập

tại Tam Đảo – Ảnh: Q.Thắng

Thể lực vẫn là điểm yếu nhất của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Cũng chính vì lý do đó mà BHL đội tuyển đặc biệt chú trọng đến các bài tập nhằm cải thiện thể lực cũng như sức bền cho các cầu thủ.

Một điều rất đáng mừng là nền tảng thể lực của các nữ tuyển thủ tiến bộ trông thấy sau mỗi buổi tập. Điều kiện thời tiết lý tưởng, cùng chế độ ăn uống hợp lý, đã giúp các cầu thủ nhanh chóng hồi phục sau mỗi buổi tập và dần đáp ứng được những yêu cầu ngày càng trở nên khắt khe hơn của BHL.
Trong buổi tập sáng nay, các nữ tuyển thủ đã Snuốt trọn⬝ giáo án rất nặng mà theo đánh giá của HLV Mai Đức Chung là không thua kém gì đội tuyển nam: Leo dốc 10 lần 30m, 10 lần 100m. Điều đáng mừng là các cựu binh như Bích Hạnh, Thanh Mai đã bắt đầu thể hiện được những phẩm chất nổi trội như hồi còn thi đấu đỉnh cao và nỗ lực trong từng bài tập, do đó đã tạo được niềm tin tưởng và khâm phục của thế hệ Sđàn em⬝.
Mặc dù mất khá nhiều sức lực cho bài tập rèn luyện sức mạnh, tốc độ. Tuy nhiên, các nữ tuyển thủ vẫn không hề tỏ ra có dấu hiệu uể oải và mệt mỏi trong buổi tập chiều. Trọng tâm trong giáo án của HLV Mai Đức Chung ở buổi tập này là rèn luyện các bài tập kỹ-chiến thuật trong vòng 1 tiếng rưỡi đồng hồ (từ 15h30 đến 17h). ~ bài tập này, HLV Mai Đức Chung chia đội ra thành từng nhóm nhỏ và triển khai cho các nhóm đá tập chiến thuật 3 chống 3, 6 chống 3 nhằm tăng cường khả năng phối hợp và hỗ trợ bọc lót lẫn nhau giữa các cầu thủ. Sau đó là các bài tập rèn kỹ năng chuyền bóng và dứt điểm cầu môn. Nhìn chung, tất cả đều đáp ứng được yêu cầu của BHL.
Nhận xét chung về các cầu thủ cựu binh, các tân binh và dàn cầu thủ đã trẻ đã từng được thử lửa tại vòng loại giải vô địch bóng đá nữ châu Á vừa qua, HLV Mai Đức Chung cho biết: SVề thể lực, các cựu binh không thể so bì được được với các đàn em đang còn sung sức, tuy nhiên các chị lại có kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu khiến các em trong đội phải học hỏi để hoàn thiện chính mình. Số cầu thủ mới chưa thật sự tự tin trong màu áo ĐTQG, nhưng điều này không đáng lo vì các em sẽ dần dần sẽ khắc phục điểm yếu này qua quá trình tập luyện và thi đấu. Số cầu thủ cũ vẫn thể hiện được năng lực vốn có của mình. Điểm đáng mừng hơn cả là tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của toàn đội và tư duy chiến thuật ngày càng có sự tiến bộ rõ nét khi các vị trí trên sân đều ý thức được chính xác nhiệm vụ của mình và tuân thủ đúng hướng dẫn, chỉ đạo của BHL⬝.
Hôm nay, Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn LĐBĐVN Lê Thế Thọ đã lên thăm đội. Phó Chủ tịch căn dặn toàn đội đoàn kết, cố gắng tập luyện, tích luỹ thể lực để có thể thi đấu thật tại SEA Games 23 nhằm bảo vệ HCV. Phó Chủ tịch rất quan tâm đến điều kiện tập luyện và ăn ở của toàn đội, đồng thời lưu ý BHL chủ động đưa ra những phương án tốt nhất phục vụ cho quá trình chuẩn bị, LĐBĐVN sẽ tạo điều kiện tốt nhất.

Không có cầu thủ nào dính chấn thương trong buổi tập hôm nay. Ngày mai (13/09), toàn đội tiếp tục tập luyện bình thường.
Thông tin đội tuyển bóng đá nữ quốc gia: Kim Chi được bầu là đội trưởng
Sáng nay, 7-9, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, gồm 26 tuyển thủ (Mai Lan và Bùi Thị Tuyết được phép quay trở lại CLB Than Cửa Ông chuẩn bị tham dự giải Tiền SEA Games 23) đã rời Trung tâm HLTTQG 1 lên Tam Đảo rèn thể lực. Theo kế hoạch, đội sẽ ở Tam Đảo trong thời gian 10 ngày.
Sau khi ổn định chỗ sinh hoạt, chiều nay đội đã có buổi tập đầu tiên tại đây. HLV trưởng Mai Đức Chung đã hướng dẫn các nữ tuyển thủ tập các bài hồi phục và sức mạnh (cơ lưng, đùi, bụng). Trước khi kết thúc buổi tập, 26 tuyển thủ được chia thành hai đội đá cầu môn trong 15 phút. Nhìn chung, không khí tập luyện của đội tuyển nữ rất vui vẻ, hào hứng.
Chiều qua, toàn đội đã họp nghe phổ biến nội quy. Tại cuộc này, một trong những vấn đề mà HLV trưởng Mai Đức Chung rất nhấn mạnh với các nữ tuyển thủ đó là: Nghiêm cấm các VĐV có biểu hiện tiêu cực, móc ngoặc tỷ số, bán độ dưới bất cứ hình thức nào. HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: STất cả các thành viên ĐTQG nữ sẽ không được phép vi phạm vấn đề đạo đức và tôi sẽ thắt chặt yếu tố kỷ luật và làm tốt công tác tư tưởng⬝.
Trong nội quy của đội tuyển bóng đá nữ, bên cạnh việc nhấn mạnh về quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi thành viên khi được triệu tập làm nhiệm vụ tại ĐTQG nữ, HLV trưởng Mai Đức Chung còn rất lưu ý về việc giữ gìn đoàn kết trong nội bộ đội và yêu cầu các thành viên phải mạnh dạn đấu tranh với những sai trái phát sinh trong đội, không được chia bè phái, phân biệt các CLB.
Theo nội quy, nếu thành viên nào vi phạm một trong những điều đã quy định thì sẽ bị phạt theo 3 mức:
– Vi phạm lần 1: phạt 200.000 đồng.
– Vi phạm lần 2: phạt 400.000 đồng.
– Vi phạm lần 3: đề nghị trả về địa phương, không được hưởng bất kỳ khoản tiền thưởng nào; đề nghị UBTDTT và LĐBĐVN ra quyết định kỷ luật tuỳ theo mức độ và không cho tham gia thi đấu, học tập trong bất kỳ CLB hoặc lớp học nào trong cả nước.
Đội tuyển nữ đã công khai bỏ phiếu bình bầu đội trưởng, đội phó. Kết quả Kim Chi được bầu là đội trưởng với 15 phiếu; 3 đội phó là: Đào Thuý Miện, Mai Lan và Bích Hạnh.
Thông tin ĐTQG nữ ngày tập trung đầu tiên: 24/28 tuyển thủ có mặt

13h chiều nay, 5-9, 24/28 tuyển thủ thuộc đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đã có mặt tập trung tại Trung tâm HLTTQG 1 (Nhổn, Hà Nội). 4 tuyển thủ đã được BHL đồng ý lên tập trung muộn hơn 1 ngày là: Vũ Thị Tân, Quách Thanh Mai (Hà Nội) do gia đình đang có chuyện buồn, Nguyễn Thị Kim Chi (TPHCM) mẹ phải đi cấp cứu và Bích Hạnh thu xếp công việc.

Các nữ tuyển thủ Việt Nam trong buổi đầu tập trung 

Ảnh: Đức Cường

Ngay sau khi lên tập trung, các nữ tuyển thủ đã được nhận quần áo tập luyện cũng như các trang thiết bị liên quan (ĐT Olympic cũng được cấp phát tương tự). Sự quan tâm này của các cấp lãnh đạo đã khiến các nữ tuyển thủ rất vui và phấn khởi.

Ngay trong chiều nay, HLV trưởng Mai Đức Chung đã cho toàn đội tập nhẹ từ 16h30 đến 17h30.

Sáng mai, 6-9, toàn đội sẽ kiểm tra sức khoẻ. Chiều họp và nghe phổ biến các nội quy sinh hoạt và tập luyện cũng như bầu đội trưởng, đội phó.

Sáng 7-9, cả đội di chuyển lên Tam Đảo rèn thể lực trong thời gian 10 ngày.

HLV Mai Đức Chung : SThái Lan sẽ là đối thủ chính của ĐTVN tại SEA Games 23⬝

Hôm nay, 29/8, Bộ trưởng Chủ nhiệm UBTDTT Nguyễn Danh Thái đã ký quyết định số 1702/QĐ-UBTDTT về việc tập trung đợt 2 đội tuyển bóng đá nữ quốc gia năm 2005. HLV trưởng của ĐTQG nữ lần này là ông Mai Đức Chung – người đã từng dẫn dắt ĐT thi đấu thành công tại SEA Games 22.


Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Mai Đức Chung xung quanh các vấn đề của ĐTQG nữ

PV: Ông lại chuẩn bị cùng đội tuyển nữ tham dự SEA Games 23 và vẫn là nhiệm vụ bảo vệ HCV, ông đã cảm nhận được những áp lực đang đến chưa?

HLV Mai Đức Chung

Ông Mai Đức Chung: Đây là trách nhiệm mà lãnh đạo ngành giao cho. Tôi nghĩ, bóng đá nam cũng có áp lực riêng, bởi được đầu tư và xã hội kỳ vọng nhiều. Bóng đá nữ tuy đã được lãnh đạo ngành rất quan tâm, nhưng xã hội lại chưa để tâm nhiều lắm, vì vậy, tôi nghĩ xã hội sẽ có cách nhìn cảm thông hơn. Nhưng, áp lực ở trong ngành thì vẫn rất lớn.

Tôi nghĩ, bóng đá cũng như một môn nghệ thuật, có lúc lên đỉnh cao và có khi xuống. Chúng ta cần phải chấp nhận thực tế này, bởi không ai giữ được mãi thành tích đỉnh cao mà sẽ có lúc chững lại. ĐTVN vẫn đang trong quá trình trẻ hoá được gần 2 năm và cần có thêm thời gian để tập luyện, thi đấu. Và ở thời điểm hiện tại, chưa thể đạt yêu cầu cao. Bóng đá nữ có điều thiệt thòi là ít đối tượng thi đấu cọ xát. Chưa kể, cơ hội tuyển chọn cầu thủ cho ĐT nữ cũng gặp khó khăn vì chỉ có 6 CLB nữ, trong khi bóng đá nam thì ngược lại.

Tôi xin dẫn chứng, lứa cầu thủ đầu tiên của ĐTVN năm 1997 đạt thành tích tại đấu trường khu vực cũng mất khoảng 5 năm tập luyện trước đó (khoảng 1991-1992). Phải đến SEA Games 21 (SEA Games 20 không có bóng đá nữ) chúng ta mới có HCV.

– Nhìn vào danh sách lần này, trong thành phần BHL có cựu đội trưởng Hiền Lương, ngoài ra còn có sự trở lại của trung vệ thòng Bích Hạnh trong vai trò VĐV. Ông nói sao về những tên tuổi này?

– Tôi từ nghĩ từ giờ trở đi, trong thành phần BHL của đội tuyển nữ sẽ luôn có trợ lý HLV là nữ. Điều này cũng là nằm trong kế hoạch đào tạo HLV bóng đá nữ của LĐBĐVN và BHL đội tuyển. Còn về Bích Hạnh, đó là do đội tuyển đang rất yếu vị trí này. Chúng tôi đã từng thử nghiệm Mai Lan nhưng không đạt hiệu quả cao. Trẻ hoá nhưng chúng ta vẫn phải giữ lại một số vị trí quan trọng vì họ có kinh nghiệm, tuy thể lực có thể không đảm bảo.

Vũ Thị Ánh (3) chơi rất ấn tượng trong màu áo Hà Nam và sẽ có cơ hội thể hiện tài năng trong mào áo ĐTQG

Tôi nghĩ, với thời gian 3 tháng, Bích Hạnh sẽ bắt nhịp được với toàn đội, kể cả thể lực.

Trong danh sách lần này còn có những gương mặt rất mới như: Nguyễn Thị Thành, Vũ Thị Ánh, Nguyễn Thị Muôn⬦, nhưng họ mới chỉ qua thử nghiệm ở CLB và cần kiểm tra ở cấp ĐT. Tôi nghĩ số trẻ sẽ còn nhiều vấn đề cần khắc phục, nhất là phải nhanh chóng hoà nhịp với ĐT. Từ CLB lên ĐT khác nhau nhiều lắm! Tôi tin, các cầu thủ trẻ sẽ sớm vượt qua được khó khăn.

– Theo thông báo của AFF, ĐTVN được chọn là đội hạt giống bảng A, còn Myanmar ở bảng B. Ông có cho rằng đây là thuận lợi?

– Cơ bản là đúng. Nếu đã đá trong cùng một giải thì kiểu gì chúng ta cũng sẽ gặp Myanmar. Vấn đề mấu chốt là phải chuẩn bị thật tốt, đặc biệt là thể lực. Tại giải ĐNA 2004 và vòng loại nữ châu Á 2005, ĐTVN với dàn cầu thủ trẻ đã thi đấu ngang ngửa Myanmar. Tuy nhiên, chúng ta còn thua kinh nghiệm. Tôi nghĩ, đối thủ chính của Việt Nam tại SEA Games lần này chính là Thái Lan. Họ đã cho ra lò một dàn cầu thủ rất đồng đều. Chức vô địch sẽ là cuộc đua tam mã giữa ĐTVN, Myanmar và Thái Lan và đội nào may mắn thì giành chiến thắng.

– Xin cảm ơn ông!

Kế hoạch tập luyện của ĐT nữ

– Ngày 5/9 tập trung tại Trung tâm HLTTQG 1.

– Ngày 7/9 lên Tam Đảo rèn thể lực từ 7-10 ngày.

– Trở về Trung tâm HLTTQG 1 tập kỹ-chiến thuật, thể lực và xen kẽ thi đấu 4-5 trận.

– Ngày 2/10: tham dự giải Tiền SEA Games 23 tại Cửa Oâng.

Sau giải nghỉ phục hồi 5 ngày.

– Ngày 19/10 tập trung trở lại tại Trung tâm HLTTQG 1. Quá trình tập có 3-4 trận đấu giao hữu.

– Đầu tháng 11 đi Đài Loan tập huấn 10 ngày và thi đấu giao hữu 3 trận. Sau đó về nước tiếp tục chuẩn bị.

– Ngày 20 hoặc 21/11: đi Philippines tham dự SEA Games 23.

>> Danh sách Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia tập trung đợt 2 <<

ĐT quốc gia nữ Việt Nam được chọn làm hạt giống tại SEA Games 23
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức gửi đến các LĐBĐ thành viên bản điều lệ môn bóng đá nữ tại SEA Games 23, được tổ chức tại Manila (Philippines) từ ngày 23/11 đến 04/12/2005.

ĐT bóng đá nữ Việt Nam được chọn làm đội hạt giống bảng A tại SEA Games 23 – Ảnh Đ.C
Theo quy định trong bản điều lệ này, các đội tuyển tham dự bộ môn bóng đá nữ tại SEA Games 23 gồm 7 đội và được chia làm 2 bảng. Bảng A sẽ gồm 4 đội, trong đó ĐT nữ Việt Nam được chọn làm hạt giống. Bảng B gồm 3 đội và Myanmar là đội hạt giống tại bảng đấu này. Các trận đấu tại vòng bảng sẽ bắt đầu thi đấu từ 16h30 (giờ Philippines) ngày 23/11 trên SVĐ Marikina- Manila.
ĐTVN sẽ thi đấu trận đầu tiên vào các ngày 23/11. Tiếp đó sẽ hoàn tất hai trận cuối của vòng bảng vào 25/11 và 27/11. Như vậy, với mật độ hai ngày một trận, ĐT nữ Việt Nam chắc chắn sẽ gặp bất lợi về thể lực so với các đối thủ ở bảng B, vốn chỉ phải thi đấu 2 trận.
Tuy nhiên, nếu lọt vào vòng bán kết (diễn ra vào ngày 1/12), ĐT Việt Nam lại có lợi thế hơn các đối thủ của bảng B một ngày nghỉ . Trận CK sẽ diễn ra vào hồi 19h30 ngày 3/12, trước đó sẽ là trận tranh hạng Ba giữa hai đội thua ở bán kết.
Một số điểm đáng chú ý trong Điều lệ môn bóng đá nữ tại SEA Games 23:
Nếu các trận đấu tại vòng Bán kết và trận Chung kết đều kết thúc với tỷ số hoà, sẽ tổ chức đá hiệp phụ và luân lưu 11m để xác định đội giành chiến thắng. Riêng trận tranh hạng Ba sẽ tổ chức đá luân lưu ngay sau 90 phút chính thức, nếu hai đội bất phân thắng bại.
Trong trường hợp các cầu thủ chỉ bị 1 thẻ vàng ở vòng bảng thì thẻ này sẽ không bị tính nếu đội bóng đó lọt vào vòng tiếp theo.
Các đội bóng sẽ phải đăng ký danh sách sơ bộ 30 cầu thủ trước khi diễn ra giải đấu 30 ngày và gút danh sách chính thức 20 cầu thủ từ bản danh sách sơ bộ trên trước khi giải khai mạc 24 giờ.
Tuy nhiên, Điều lệ giải cũng có quy định về trường hợp thay đổi cầu thủ sau thời hạn đăng ký trên phải đảm bảo 3 yếu tố: cầu thủ bị thay thế là thủ môn, đang chấn thương và cầu thủ thay thế có tên trong danh sách đăng ký sơ bộ 30 người.
Cách tính điểm và xếp hạng:
– Tại vòng bảng, các đội tại mỗi bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn 2 đội nhất, nhì vào đá Bán kết. Đội thắng được 3 điểm, hoà được 1 điểm và thua được 0 điểm. Trong trường hợp 2 đội bóng bằng điểm nhau ở vòng bảng thì các chỉ số phụ được xét đến lần lượt là:
+ Hiệu số bàn thắng
+ Số bàn thắng
+ Kết quả đối đầu trực tiếp
+ Đá luân lưu 11m (nếu hai đội còn ở trên sân)
+ Bốc thăm.

Phó ban bóng đá nữ AFC C.Ramos: STính hấp dẫn và chất lượng các trận đấu đã cao hơn!⬝
Đây là lần đầu tiên AFC quyết định tổ chức vòng đấu loại để chọn ra 4 đội dẫn đầu vào dự VCK cùng với 4 đội hạt giống là Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc và Hàn Quốc. Có thể nói, sự thay đổi này đã đem đến những thay đổi mới lạ cho bóng đá nữ châu Á, thúc đẩy sự phát triển cũng như từng bước thu hẹp khoảng cách về trình độ giữa các quốc gia trong châu lục. Đó là lời khẳng định của bà Cristina Ramos, Phó ban bóng đá nữ AFC, đồng thời cũng là thành viên Ban tổ chức thi đấu bóng đá nữ của FIFA.

Phó ban bóng đá nữ AFC (ngoài cùng bên phải)
PV: Theo đánh giá của bà, việc phân chia giải nữ thành 2 giai đoạn đã mang lại hiệu quả như thế nào?
Bà Cristina Ramos: Khoảng cách trình độ giữa các đội bóng trong châu lục có sự chênh lệch quá lớn, đó chính là lý do năm nay AFC thống nhất và quyết định đưa ra thể thức thi đấu theo hai giai đoạn: Vòng loại và vòng chung kết. Với thể thức mới này, các bảng đấu sẽ cân bằng và giàu tính cạnh tranh hơn. Mặt khác, nó cũng mang lại cơ hội cọ xát nhiều hơn cho các đội bóng yếu. Ngoài ra, nhờ thể thức thi đấu mới, các đội bóng hàng đầu châu lục như Nhật Bản, Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc không phải tham dự những trận đấu không cần thiết mà kết quả đã được biết trước, do trình độ quá chênh lệch so với các đội bóng khác.
Qua loạt trận đấu tại vòng loại năm nay, tuy các tấm vé vào tứ kết không nằm ngoài dự đoán, nhưng có thể nhận thấy sự tiến bộ đáng kể của các đội bóng thuộc nhóm tiềm năng. Đặc biệt, hiệu quả rõ nét nhất của quyết định áp dụng thể thức thi đấu này  là đã tăng sức cạnh tranh giữa các đội bóng có khả năng đứng vào nhóm bốn đội dẫn đầu và do đó tính hấp dẫn cũng như chất lượng của giải đấu cũng cao hơn. Việc có tới 3 đội bóng thuộc khu vực ĐNÁ giành quyền đi tiếp là một minh chứng rõ ràng nhất. Tôi hy vọng, trong tương lai, thể thức này vẫn sẽ được áp dụng để kích thích sự phát triển của bóng đá trong châu lục.
– Trên cương vị Trưởng đoàn AFC, bà có nhận xét về công tác tổ chức của nước chủ nhà Việt Nam?

+ Trong thời gian đầu của giải đấu, mặc dù bận rộn với Hội nghị BCH và công tác tổ chức cho các giải đấu thuộc hệ thống thi đấu quốc gia, nhưng VFF cũng rất cố gắng bám sát và đảm bảo những yêu cầu đặt ra cho công tác tổ chức. Chúng tôi xin ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của VFF cho thành công chung của giải, cũng như chung sức đồng lòng với AFC vì sự phát triển của bóng đá châu Á.
Mỗi một giải đấu đều có chuẩn riêng về công tác tổ chức và các giải đấu do AFC tổ chức phải tuân thủ theo chuẩn của AFC. Việt Nam đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn đó và hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của một nước chủ nhà.
– Đó là lý do để AFC trao quyền đăng cai vòng loại cho Việt Nam?

+ Trên thực tế, Việt Nam đã từng đứng ra tổ chức thành công các giải đấu lớn như SEA Games, Tiger Cup⬦ và lại có nền bóng đá nữ phát triển nhất trong khu vực ĐNÁ. Tuy nhiên, mục đích chính khi trao giải đấu vòng loại châu Á cho Việt Nam là nhằm giúp các bạn tiếp cận và học hỏi công tác tổ chức, để trong tương lai không bỡ ngỡ khi được quyền đăng cai các giải đấu theo chuẩn của AFC hoặc FIFA. Mặt khác, AFC cũng muốn khẳng định vị trí của bóng đá nữ không hề thua kém so với bóng đá nam. Do đó, công tác tổ chức phải thật chuẩn mực.
– Bà đánh giá thế nào về trình độ và tương lai của bóng đá Việt Nam?

+ Tôi thật sự ấn tượng trước những gì mà các nữ tuyển thủ Việt Nam đã thể hiện qua 3 trận đấu vừa qua, trong đó nổi bật nhất là trình độ kỹ thuật và lối chơi tập thể. Ngoài ra, ĐTVN cũng sở hữu những cá nhân xuất sắc, có thể thay đổi cục diện trận đấu. Tôi tin rằng, ĐTVN sẽ tiếp tục gặt há được nhiều thành công trong tương lai, mà trước mắt là tại SEA Games 23 tới.
– Xin cảm ơn và chúc bà thành công hơn trong công việc của mình!

Sau chuyến rèn thể lực tại Cẩm Phả, Quảng Ninh, hiện tại đội tuyển nữ Quốc gia đang tiếp tục đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam rèn kỹ chiến thuật và chuẩn bị cho các trận đấu giao hữu.

Tin mới
Với mục đích tích lũy kinh nghiệm và chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất cho SEA Games 23, BHL ĐT nữ Việt Nam đã tiếp tục cho các tuyển thủ được thi đấu giao hữu…

<!–

    –>

    Thật đáng mừng chỉ sau một thời gian tập trung các tuyển thủ nữ đã cho thấy sự tiến bộ nhanh chóng về nhiều mặt. Và trận đấu giao hữu với Lão tướng Đường sắt (LTĐS) chiều nay đã cho thấy điều đó⬦

    <!–

      –>

      Kết thúc 10 ngày rèn thể lực trên Tam Đảo trở về, đội tuyển bóng đá nữ tiếp tục khẩn trương tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 23 và trước mắt là giải Tiền SEA Games 23 tại Quảng Ninh vào đầu tháng 10 tới.

      <!–

        –>

        Hôm nay (14/09), HLV trưởng Mai Đức Chung đã dành trọn thời gian buổi tập sáng để rèn luyện sức mạnh, sức bật và khả năng xoay sở trong phạm vi hẹp cho các tuyển thủ.

        <!–

          –>

          Sau khi kết thúc buổi tập chiều nay, HLV Mai Đức Chung phấn khởi cho biết: SBHL rất hài lòng vì toàn thể các VĐV đều đã thực hiện tốt tất cả các giáo án!⬝.

          <!–

            –>

            Sáng nay, 7-9, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, gồm 26 tuyển thủ đã rời Trung tâm HLTTQG 1 lên Tam Đảo rèn thể lực…

            <!–

              –>

              13h chiều nay, 5-9, 24/28 tuyển thủ thuộc đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đã có mặt tập trung tại Trung tâm HLTTQG 1 (Nhổn, Hà Nội).

              <!–

                –>

                Hôm nay, 29/8, Bộ trưởng Chủ nhiệm UBTDTT Nguyễn Danh Thái đã ký quyết định số 1702/QĐ-UBTDTT về việc tập trung đợt 2 ĐT nữ quốc gia…

                <!–

                  –>

                  Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức gửi đến các LĐBĐ thành viên bản điều lệ môn bóng đá nữ tại SEA Games 23, được tổ chức tại Manila  vào cuối năm nay.

                  <!–

                    –>

                    Đây là lần đầu tiên AFC quyết định tổ chức vòng đấu loại để chọn ra 4 đội dẫn đầu vào dự VCK cùng với 4 đội hạt giống là Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc và Hàn Quốc…

                    <!–

                      –>

                             66  67  68  69   70     

                      Tin xem nhiều

                      Từ nhà Đinh Thị Duyên xuống Hà Nội xa tới 500 km. Cô phải chèo thuyền, đi xe máy, bắt ô tô hơn 1 ngày đường để xuống tập trung với đội tuyển. Hành trình của cô gái nhút nhát gập ghềnh là thế, nhưng nó cũng là điển hình cho những gian truân mà bóng đá Sơn La đã và đang trải qua, vì giấc mơ đổi đời trên bản đồ bóng đá Việt.

                      Lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam lọt vào bán kết một kỳ ASIAD và chỉ hơn 2 tháng sau khi quay lại huấn luyện, HLV Mai Đức Chung đã tạo nên sức sống mới cho lối chơi của đội tuyển.

                      Hôm nay (6/6), tại trụ sở LĐBĐVN, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã có buổi làm việc và cùng với HLV Trần Vân Phát tiến hành các thủ tục thanh lý hợp đồng giữa hai bên.

                      Ngay sau cuộc họp toàn đội, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã bắt tay ngay vào chiến dịch chuẩn bị cho vòng loại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018 khi xỏ giầy ra sân tập ngay trong buổi chiều nay (1/3) tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

                      Vào lúc 23h (Việt Nam) hôm qua (26/3), đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận đấu giao hữu đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Đức với CLB nữ Bayern Munich tại sân bóng thuộc trường đào tạo bóng đá Allianz (CLB Bayern).

                      Nguyên HLV trưởng ĐTQG Toshiya Miura đã ra sân bay Haneda Tokyo để đón ĐT nữ Việt Nam sang Nhật Bản tập huấn, chuẩn bị cho Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2019.

                      ® Ghi rõ nguồn vff.org.vn khi bạn phát hành lại thông tin từ từ website này.

                      Liên hệ với chúng tôi: Trưởng ban biên tập: Nguyễn Thu Hà. Phó ban biên tập: Hà Nhật Đoàn.

                      Các trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới, VFF không chịu trách nhiệm nội dung các trang này.

                      Địa chỉ: Đường Lê Quang Đạo – Phường Phú Đô – Q. Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội. Điện thoại: +84.4.22425998 Fax: +84.4.38233119.

                      © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Số giấy phép: 184/GP-BC, cấp ngày: 06/10/2005

                      Coppyright@2005-2015 Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam
                      Phát triển bởi: Thiết kế website


                      function refrClock()

                      {

                      var d=new Date();

                      var s=d.getSeconds();

                      var m=d.getMinutes();

                      var h=d.getHours();

                      var day=d.getDay();

                      var date=d.getDate();

                      var month=d.getMonth();

                      var year=d.getFullYear();

                      var days=new Array(“Chủ nhật”,”Thứ hai”,”Thứ 3″,”Thứ 4″,”Thứ 5″,”Thứ 6″,”Thứ 7″);

                      var months=new Array(“1″,”2″,”3″,”4″,”5″,”6″,”7″,”8″,”9″,”10″,”11″,”12”);

                      var am_pm;

                      if (s<10) {s="0" + s}

                      if (m12) {h-=12;AM_PM = “PM”}

                      else {AM_PM=”AM”}

                      if (h<10) {h="0" + h}

                      document.getElementById("clock").innerHTML=days[day] + ", Ngày " + date + "/" +months[month] + "/" + year;

                      setTimeout("refrClock()",1000);

                      }

                      refrClock();

                      NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM