Thông tin ĐT Olympic QG: Bổ sung thủ môn Ngọc Tú

ĐT Olympic Việt Nam đã vào guồng với sự tập trung cao nhất cho SEA Games 23. Ngày 10/9, ĐT đã tiến hành bầu đội trưởng và Phan Văn Tài Em đã nhận được sự tín nhiệm của đồng đội.

* Phan Văn Tài Em được bầu là đội trưởng
* Thủ môn Ngọc Tú (SĐ.NĐ) được gọi bổ sung

Sau hơn một tuần tập trung, ĐT Olympic Việt Nam đã vào guồng với sự tập trung cao nhất cho SEA Games 23. Ngày 10/9, ĐT đã tiến hành bầu đội trưởng và tiền vệ Phan Văn Tài Em đã nhận được sự tín nhiệm của đồng đội.
Các tuyển thủ đã nhanh nhẹn và hăng hái hơn nhiều so với những ngày đầu mới tập trung

Ảnh: Quang Thắng
Liên quan đến nhân sự của ĐT, trong buổi tập ngày 11/9, thủ môn Viết Nam đã bị chuột rút toàn thân khiến anh không thể tiếp tục tập luyện. Theo kết quả chẩn đoán ban đầu của các bác sỹ, Viết Nam có vấn đề về tim mạch và sẽ rất mạo hiểm nếu tiếp tục để anh tập luyện. Để trách bất trắc có thể xảy ra, BHL đã quyết định cho cầu thủ này nghỉ tập và sáng mai (13/9), Viết Nam sẽ được đi khám kiểm tra để có thể đưa ra quyết định cuối cùng.
Sự cố bất ngờ của Viết Nam đã được BHL khắc phục bằng cách đề nghị lãnh đạo UBTDTT và LĐBĐVN gọi bổ sung thủ môn Ngọc Tú (SĐ.NĐ). Trưa nay (12/9), Ngọc Tú đã có mặt cùng ĐT. Và chiều cùng ngày, Tú đã có buổi tập đầu tiên với các đồng đội.
Như thường lệ, quãng thời gian khởi động của chiếm trọn 20 phút, tiếp đó thay vì các bái tập nâng cao sức mạnh như những ngày gần đây, HLV A.Riedl cho các cầu thủ tập các bài tập với bóng từng nhóm hai người di chuyển với tốc độ cao và liên tục. ~ bài tập này ngoài việc duy trì cường độ cao, các tuyển thủ phải xoay trở liên tục để đối phó với đối thủ trong những pha đấu tay đôi.
Tiếp đến, thay vì chia đôi đội hình thi đấu 22 tuyển thủ (trừ Tài Em và 3 thủ môn tập riêng) được chia thành 3 nhóm thi đấu thay nhau liên tục. Mỗi đội phải bảo vệ tới 3 cầu môn, chỉ được phép giữ bong tối đa ba chạm, liên tục di chuyển, phải chuyển hướng tấn công ngay khi cảm thấy bế tắc. A.Riedl liên tục nhắc nhở các học trò phải thực hiện đúng những yêu cầu mà ông đưa ra ở mứac cao nhất và ông thầy người Áo tỏ ra khá hài lòng khi các tuyển thủ đã nhanh nhẹn và hăng hái hơn nhiều so với những ngày đầu mới tập trung. Trong một pha tranh bóng, hậu vệ Văn Trương đã bị đau nhẹ ở đầu gối và anh phải bỏ dở buổi tập, tuy nhiên, theo bác sỹ của ĐT thì chấn thương của Trương không có gì nghiêm trọng và anh có thể tập lại vào ngày hôm sau.
Kết thúc buổi tập, A.Riedl biểu dương tinh thần tập luyện của các học trò. Ông nhấn mạnh, ĐT đang ở giai đoạn tập nặng, các tuyển thủ cần ý thức được trách nhiệm của mình để luôn có được phong độ tốt nhất.
Dự kiến chiều mai (13/9), ĐT Olympic QG sẽ có buổi tập đầu tiên trên SVĐQG Mỹ Đình.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM