HLV phó ĐTQG U23 Nguyễn Thành Vinh: SChú trọng nâng cao thể lực⬝

23h00 đêm qua, 1-10, ĐTQG U23 đã lên đường sang Áo tập huấn. Đây có thể xem là một chuyến đi bổ ích cho các cầu thủ của chúng ta trước khi quay trở về nước để Stổng dượt⬝ lần cuối cùng tại Agribank…

23h00 đêm qua, 1-10, ĐTQG U23 đã lên đường sang Áo tập huấn. Đây có thể xem là một chuyến đi bổ ích cho các cầu thủ của chúng ta trước khi quay trở về nước để Stổng dượt⬝ lần cuối cùng tại Agribank Cup. Trước lúc đội tuyển lên đường, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với HLV phó Nguyễn Thành Vinh.

HLV Nguyễn Thành Vinh (phải) và HLV A.Riedl

– Thưa ông, trước lên đường đi tập huấn, tình hình của đội tuyển U23 như thế nào?

– Tất cả các cầu thủ đều rất phấn khởi và sẵn sàng cho chuyến tập huấn. Các trường hợp chấn thương của Tài Em, Hoàng Thương đều đã bình phục.

– Mục đích cần đạt được trong chuyến đi này là gì, thưa ông?

Trong chuyến tập huấn này, chúng tôi chú trọng đến nâng cao thể lực cho các cầu thủ. Tại LG Cúp vừa rồi, thể lực là điểm yếu nhất của các thủ U23 Việt Nam. Do đó, đây là yếu tố hàng đầu mà BHL cần phải cải thiện đối với các cầu thủ của mình. Tại đây sẽ có một cuộc kiểm tra thể lực rất quan trọng do các chuyên gia người Áo đảm trách. Việc kiểm tra này sẽ diễn ra rất chi tiết và cặn kẽ, đánh giá cụ thể từng yếu tố thể lực của các cầu thủ. Bên cạnh đó, thông qua các trận đấu, BHL sẽ nâng cao trình độ kỹ chiến thuật cho toàn đội.
– Liệu các đối thủ của U23 Việt Namcó xứng tầm không, khi có thông tin là những đội bóng này toàn là đội phong trào?
– Dù không phải là những đối thủ mạnh, nhưng tôi nghĩ, so với chúng ta, họ cũng không phải là những đội yếu. Trong những chuyến tập huấn trước đây, cũng những đối thủ đó thi đấu với hai ĐTQG và U23 chúng ta, nhưng HLV trưởng A.Riedl ngạc nhiên vì ĐTQG toàn thua, còn đội U23 lại giành được những chiến thắng. Điều này chứng tỏ, tinh thần là yếu tố quan trọng trong mỗi cầu thủ của chúng ta.
– Vậy có phải vì lý do sợ chấn thương hay vì sợ ảnh hưởng đến tinh thần của các cầu thủ trước khi về mà chúng ta chọn những đối thủ yếu hơn?
– Không hẳn như thế. Nếu được cọ xát với những đội bóng mạnh thì càng tốt. Chúng tôi không sợ những chấn thương có thể xảy ra cho các cầu thủ củamình.
– Giả sử, nếu trong quá trình tập huấn, những vị trí thử nghiệm không đạt yêu cầu, BHL có gọi bổ sung cầu thủ? Nhất là vị trí Hải Lâm, khi anh vẫn thể hiện phong độ thất thường?
– Chúng tôi cũng đã tính đến chuyện này. Nếu như ở vị trí nào đó, Hải Lâm và Trọng Bình chẳng hạn, trong quá trình tập huấn, cả hai cầu thủ này đều không đạt yêu cầu thì chúng tôi sẽ đề nghị triệu tập bổ sung. Hiện tại, có 2 cầu thủ sẵn sàng cho vị trí này là văn Nhiên và Hải Nam.
(Bóng Đá)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM