Đội hình tiêu biểu vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên 2005

Căn cứ vào bình chọn của 25 giám sát và các phóng viên thể thao có mặt tại VCK, tối qua BTC giải đã có danh sách đội hình tiêu biểu VCK Giải U.21 Báo Thanh Niên lần IX – 2005

Căn cứ vào bình chọn của 25 giám sát và các phóng viên thể thao có mặt tại VCK, tối qua BTC giải đã có danh sách đội hình tiêu biểu VCK Giải U.21 Báo Thanh Niên lần IX – 2005 với 11 vị trí chính thức và 11 vị trí dự bị như sau:


Phan Quý Hoàng Lâm (Bình Định)

1/ Thủ môn: Nguyễn Minh Phong (LG Hà Nội ACB) 19 tuổi, cao 1m79, nặng 67 kg, chơi rất ổn định ở VCK, ra vào hợp lý với những pha bắt bóng chắc chắn, không màu mè. Minh Phong đã góp phần quan trọng trong trận bán kết thắng Thể Công và chơi khá hay khi gặp Đà Nẵng và Bình Dương. Đến trước trận chung kết, anh chỉ để lọt 2 bàn và đang là ứng viên thủ môn xuất sắc nhất VCK. Vị trí dự bị là Tô Vĩnh Lợi (Bình Định).

2/ Hậu vệ phải: Hoàng Trung Kiên (14 – Thể Công) 21 tuổi, cao 1m66, nặng 56 kg. Kiên là cầu thủ chơi tương đối ổn định ở hành lang phải trong điều kiện không có hậu vệ phải nào xuất sắc thật sự ở VCK. Nhanh nhẹn, phòng thủ tốt và xử lý bóng nhanh là những ưu điểm của chàng trai Quân đội này. Anh cũng có đường chuyền quyết định cho Đào Việt Hà ghi bàn ấn định tỉ số trước Cà Mau. Vị trí dự bị là Trần Văn Toản (Nam Định).

3/ Trung vệ: Lê Phước Tứ (5 – Thể Công) và 4/ Ngân Ngọc Hưng (5 – Bình Định). Phước Tứ năm nay vừa đúng 21 tuổi, từng thi đấu trong đội hình chính Thể Công, chơi xông xáo và đa năng, có trận được đẩy lên đá tiền vệ trụ. Tứ chơi không hoa mỹ nhưng ổn định và tự tin. Anh là lá chắn hữu hiệu cho Thể Công, ít để thua những bàn lãng xẹt. Còn Ngọc Hưng 22 tuổi, là trung vệ chơi khá hay của đội chủ nhà, cắt bóng điềm tĩnh, dứt khoát, chỉ huy phòng thủ chặt chẽ, có lúc mạnh dạn xông lên tuyến trên. Tuy nhiên điểm yếu của Hưng là phát động phản công chưa sắc sảo. 2 vị trí dự bị là Tạ Bạch Sơn (LG Hà Nội ACB) và Trần Thanh Tùng (Nam Định).

5/ Hậu vệ trái: Ngô Việt Anh (21 – LG Hà Nội ACB): 22 tuổi, cao 1m75, nặng 65 kg. Việt Anh là một trong 3 cầu thủ có số phiếu bình chọn cao nhất ở vị trí này, vì đơn giản là không ai chơi nổi bật bằng anh. Việt Anh đã có đến 2 bàn thắng, một từ cú đá phạt tuyệt đẹp vào lưới Bình Dương và một là bàn mở tỉ số trong trận bán kết với Thể Công bằng cú đá má ngoài cực mạnh. Vị trí dự bị là Nguyễn Hữu Hùng (Đà Nẵng).

6/ Tiền vệ giữa: Vương Quốc Huân (4 -Cà Mau): 21 tuổi, là đội trưởng đội Cà Mau, chơi rất thuyết phục ở vị trí tiền vệ phòng ngự, có sức càn quét tốt, bọc lót kín kẽ cho đồng đội. Huân cũng là cầu thủ có khả năng phát động phản công khá bén nhạy. Chính xuất phát từ đường chuyền của anh mà Huỳnh Đức đã có bàn thắng trong trận gặp Thể Công. Vị trí dự bị là Trần Minh Vũ (3 – Thành Long), một cầu thủ đã ghi 2 bàn ở VCK, gây ấn tượng bởi lối chơi kỷ luật nhưng rất đột biến.

Tiền đạo trẻ Thanh Nguyên (trắng) của U21 Nam Định – Ảnh: Đức Cường

7/ Tiền vệ phải: Lê Thành Tài (8 – Bình Định): Vị trí này rất nhiều người khó bầu vì không ai thật sự chơi đúng phong độ ở cánh này mà nổi bật. Tài thật ra ở trận đầu đá tiền vệ phải, nhưng các trận sau thường xuyên vào giữa đá hộ công và chơi ấn tượng. Dù vậy anh vẫn có thiên hướng dạt ra biên phải và chơi khá linh hoạt. Vì thế các giám sát thống nhất chọn anh. Vị trí dự bị là Lại Viết Huy (Nam Định) chơi cũng khá xông xáo.

8/ Tiền vệ trái: Phạm Thanh Lương (7 – LG Hà Nội ACB): Không ai qua được Lương ở cánh này. Anh là cầu thủ có số phiếu bầu duy nhất tuyệt đối. Cũng như Tài, có trận do chiến thuật của đội nên Lương cũng được đẩy vào đá hộ công như trận hòa Nam Định, nhưng khán giả vẫn không thể quên những cú đi bóng như xiếc của Lương ở biên trái, đặc biệt là cú đi qua 3 hậu vệ Nam Định ghi bàn nâng lên 2-1 cho ACB. Vị trí dự bị là Nguyễn Mạnh Tú (Nam Định).

9/ Hộ công: Phan Quý Hoàng Lâm (17 – Bình Định): Lâm cũng được số phiếu bầu khá cao, tín nhiệm ở vị trí tiền vệ trung tâm có thiên hướng tấn công. Lâm điều phối bóng tốt, giữ bóng ít bị mất và chuyển cánh hay chọc khe rất lợi hại. Lâm thật sự là một thủ lĩnh đúng nghĩa không chỉ của Bình Định mà của cả giải U.21. Vị trí dự bị là Huỳnh Nhật Thanh (Thành Long).

10/ Tiền đạo: Phạm Thanh Nguyên (10 – Nam Định) và 11/ Nguyễn Xuân Thành (11 – LG Hà Nội ACB). Cả 2 mũi nhọn này thật sự xuất sắc. Nguyên có tầm vóc tốt, đánh đầu giỏi, nhạy bén thời cơ và đã ghi được 3 bàn, trong khi Xuân Thành là cầu thủ di chuyển không biết mệt mỏi, có kỹ thuật cá nhân cao, đột phá dứt khoát và tạo nhiều cơ hội cho đồng đội. Anh đã có một cú đá phạt tuyệt đẹp vào lưới Nam Định. Vị trí dự bị là Trương Hoàng Vũ (Bình Định) và Đào Việt Hà (Thể Công).

Như vậy đội hình chính thức 11 vị trí tiêu biểu có 4 của LG Hà Nội ACB, 3 của Bình Định, 2 của Thể Công, 1 của Nam Định và 1 của Cà Mau.

(Theo Thanh Niên)

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA