Giải bóng đá nữ quốc tế Than Việt Nam, Than Cửa Ông – Tuyển Việt Nam: 1-0

ĐTQG nữ đã có sự khởi đầu không tốt tại giải Than Việt Nam – Cúp báo TTVN 2005, khi để thua đội chủ nhà Than Cửa Ông với tỷ số 0-1.

ĐTQG nữ đã có sự khởi đầu không tốt tại giải Than Việt Nam – Cúp báo TTVN 2005, khi để thua đội chủ nhà Than Cửa Ông với tỷ số 0-1.

Bùi Thị Tuyết (2, TCO) cản phá đợt lên bóng của Kim Chi (14, ĐTVN) – Ảnh Q.Thắng

Trận đấu diễn ra căng thẳng ngay từ đầu trận với những pha tranh chấp bóng khá quyết liệt. Đội chủ nhà TCO nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắng và chủ động triển khai lối chơi áp sát, làm hạn chế tối đa các pha phối hợp của ĐTVN. Trong khi đó, các tuyển thủ quốc gia lại nhập trận với tinh thần nặng nề. Chính điều này đã khiến các tuyến thi đấu thiếu hiệu quả, không gắn kết được với nhau, đặc biệt hai tiền vệ trung tâm Quách Thanh Mai và Nguyễn Thị Lý. ~ hai bên cánh, Văn Thị Thanh và Kim Hồng bị Sbắt chết⬝ và hoạt động không hiệu quả.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu diễn ra trong hiệp 2. Phút 56, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, hậu vệ đội tuyển Việt Nam thiếu quyết đoán trong tình huống cản phá, tạo cơ hội cho Lê Thị Vui (5) thực hiện cú sút quyết đoán vào góc xa khung thành đội tuyển Việt Nam. HLV Mai Đức Chung lần lượt đưa Nguyễn Thị Hương và Vũ Thị Ánh vào sân thay cho Nguyễn Thị Lý và Kim Hồng, nhưng sự thay đổi này đã không mang lại hiệu quả.
Có thể nói, đội tuyển nữ quốc gia đã khởi đầu không tốt và sẽ phải rất nỗ lực trong 2 trận đấu còn lại. Tuy nhiên, cơ hội bảo vệ chức Vô địch của đội gần như không còn. Trong khi đó, với 6 điểm sau 2 trận đấu, TCO tràn đầy cơ hội vô địch. (VFF)
Khai mạc giải bóng đá nữ QT Than Việt Nam – Cúp báo TTVN: Chủ nhà có 3 điểm
Chiều nay (20/10), Giải bóng đá nữ quốc tế than Việt Nam – Cúp báo TTVN lần thứ 5  đã khai mạc tại sân vận động Cửa Ông, tỉnh Quảng Ninh, với sự tham dự của 4 đội bóng: ĐT Việt Nam, đội Công ty tuyển Than Cửa Ông, ĐT Ấn Độ  và ĐT Đài Loan.

Đội chủ nhà TCO – Ảnh Q.Thắng

Sau lễ khai mạc ngắn gọn, Than Cửa Ông đã có trận đầu ra quân gặp ĐT Ấn Độ. Với những gì đã thể hiện tại Vòng loại giải vô địch nữ châu Á vừa qua, các cô gái Ấn Độ thực sự là một thử thách rất lớn đối với đội bóng chủ nhà.

Trong khi đó, dưới sự dẫn dắt của tân HLV Lâm Ngọc Lập cùng quyết tâm thi đấu hết mình trong vai trò chủ nhà, Than Cửa Ông nhập cuộc khá tự tin và nhanh chóng nắm thế chủ động trên sân. Tuy nhiên, trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, các mũi tấn công của Than Cửa Ông vẫn chưa đủ sự sắc sảo cần thiết để có thể tiếp cận khung thành thủ môn đội bạn.
Niềm vui của các cầu thủ TCO- Ảnh Q.Thắng

Mặc dù vậy, sự chắc chắn của Mai Lan ở tuyến giữa cùng với sự năng động của Lê Thị Vui và Diệu Huyền  tại 2 cánh cũng phần nào giúp đội chủ nhà duy trì được một thế trận có lợi và phải đợi đến phút 33, các cô gái đất Mỏ mới có thể phá vỡ thế quân bình sau cú sút khá hiểm hóc của Hoài Thu (11) từ cự ly ngoài vòng cấm địa. Bóng đi đập đất trước lọt qua tay thủ thành tuyển Ấn Độ, đưa Than Cửa Ông vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng mở tỷ số đã khiến trận đấu sôi nổi và cởi mở hơn với sự chủ động dâng cao tấn công của tuyển Ấn Độ. Tuy nhiên, không có nhiều cơ hội cho đội khách trước hàng phòng ngự chơi rất tập trung của tuyển Than Cửa Ông. Tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà vẫn được giữ nguyên cho đến khi kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên.
Sang hiệp hai, tuyển Ấn Độ đẩy nhanh tốc độ và tổ chức tranh chấp khá quyết liệt ở khu vực giữa sân trong khi tuyển Than Cửa Ông chủ động chơi chậm và cầm bóng chắc chắn. Mặc dù đều rất nỗ lực trong tổ chức tấn công, tuy nhiên không có nhiều cơ hội thật sự nguy hiểm trong hiệp đấu này bởi hàng thủ của cả hai đội đều chơi rất an toàn và hiệu quả. Điểm sáng duy nhất của hiệp đấu thứ 2 là pha dứt điểm dội xà ngang của Bem Bem Devi từ cư ly khoảng 20m ở phút thứ 74.
Thắng trận 1-0, Than Cửa Ông đã có 3 điểm Slàm vốn” trước khi đối đầu với ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch là ĐT Việt Nam trong trận đấu tới, diễn ra vào 15h00 ngày 04/10 trên sân Cửa Ông. (VFF)

Thi đấu giao hữu, ĐT nữ Việt Nam – CLB Omo: 2-0 Bước tập dượt cuối cùng
Chiều nay (28/09), đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam đã trận đấu giao hữu cuối cùng gặp CLB Omo trước khi lên đường tham dự giải bóng đá nữ quốc tế Cúp báo Thể thao Việt Nam 2005.
Các nữ tuyển thủ sẽ tiến bộ và tự tin hơn sau mỗi trận đấu – Ảnh: Đức Cường
Những cơn mưa ảnh hưởng từ cơn bão số 7 đã khiến mặt sân trơn và do đó ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng chuyên môn của trận đấu giao hữu. Tuy nhiên, với tinh thần tập luyện và thi đấu nghiêm túc, các nữ tuyển thủ quốc gia đã cố gắng thể hiện hết phẩm chất của mình và giành thắng lợi với tỷ số 2-0.
HLV Mai Đức Chung quyết định sử dụng đội hình mạnh nhất (gồm thủ môn Hải Sâm, hậu vệ Bích Hạnh, Thúy Miện, Ngọc Anh; tiền vệ gồm Nguyễn Thị Lý, Thanh Mai, Kim Chi, Kim Hồng, Văn Thị Thanh; tiền đạo là Lê Thị Oanh và Hồng Nga) thi đấu trong phần lớn thời gian của trận giao hữu nhằm thu lại những đánh giá tổng kết cuối cùng về điểm mạnh, điểm yếu của từng vị trí, từ đó sẽ hoàn thiện đấu pháp cho đội tuyển.
Có thể nhận thấy rằng, sau quãng thời gian tập luyện, tập huấn vừa qua, đội tuyển chơi ngày một ăn ý và chặt chẽ hơn. Đó cũng chính là lý do giúp đội quân của HLV Mai Đức Chung tạo ra một thế trận áp đảo trước đội bạn.
Tuy nhiên, điều kiện thời tiết cũng như mặt sân trơn trượt đã khiến các chân sút Việt Nam bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn trông thấy. Phải đến phút thứ 17, Lê Thị Oanh mới có thể mở tỷ số cho trận đấu sau pha phá bẫy việt vị và khéo léo dứt điểm ở cự ly gần.
10 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, từ một pha phối hợp tấn công trung lộ bài bản, đội trưởng Kim Chi tung cú sút quyết đoán, bóng dội xà bật ra và Hồng Nga xuất hiện kịp thời nhẹ nhàng đệm lòng, ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT nữ Việt Nam.
Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: SNhìn chung, toàn đội đã tuân thủ đúng đấu pháp của BHL, các tuyến chơi bọc lót tốt, có tính kỷ luật. Tất nhiên, vẫn còn tồn đọng một số khiểm khuyết nhỏ cần phải được sửa chữa dứt điểm và tôi hy vọng, trong quá trình thi đấu tại giải nữ quốc tế sắp tới, đội tuyển sẽ tự hoàn thiện mình trước khi lên đường tham dự SEA Games 23⬝.
Theo dự kiến, ngày mai đội tuyển vẫn tập luỵên bình thường. Chiều thứ 6, BHL sẽ cho phép các cầu thủ nghỉ để chuẩn bị cho sáng thứ 7 sẽ xuống Quảng Ninh tham dự giải bóng đá nữ quốc tế Cúp báo Thể thao 2005.
Giải bóng đá nữ quốc tế Than VN-Cúp báo TTVN 2005: 50 triệu đồng cho đội vô địch
Chiều nay (26/09), BTC giải bóng đá nữ quốc tế Than Việt Nam – Cúp báo Thể thao Việt Nam đã tổ chức cuộc họp báo giới thiệu giải tại trụ sở LĐBĐVN.
Quang cảnh buổi họp báo

Chủ trì buổi lễ có Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Lê Thế Thọ, Phó Chủ tịch truyền thông đối ngoại Vũ Quang Vinh, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn, Tổng biên tập báo Thể thao Việt Nam Hoàng Dự và ông Bùi Văn Nhuận – Phó giám đốc Cty Than Cửa Ông, đại diện cho Nhà tài trợ. Buổi họp báo cũng đón đông đảo phóng viên báo chí, truyền hình đến tham dự.

Đây là năm thứ 5 Báo thể thao Việt Nam, Công ty tuyển than Cửa Ông và LĐBĐVN phối hợp tổ chức giải đấu này. Năm nay, giải càng có ý nghĩa hơn khi tạo ra một sân chơi cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam có cơ hội thử lửa, cọ xát trước khi thực hiện cuộc hành trình bảo vệ ngôi hậu tại SEA Games 23 tới.
Tham dự giải năm nay có tuyển Việt Nam, tuyển Than Cửa Ông và 2 đội khách mời là tuyển Ấn Độ và tuyển Đài Loan. Tại giải năm 2004, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã vượt qua Đài Loan với tỷ số 1-0 trong trận đấu Sthen chốt⬝ ngày 19/11/2004, đồng thời đăng quang ngôi vô địch.
Xét về tương quan lực lượng, giải năm nay tuyển nữ Việt Nam vẫn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, với thành phần nòng cốt là các nữ tuyển thủ thi đấu rất ấn tượng tại Vòng loại giải bóng đá nữ châu Á vừa qua, Ấn Độ sẽ là đối thủ đáng gờm nhất của thầy trò HLV Mai Đức Chung.
So với năm ngoái, mức tiền thưởng dành cho các đội đoạt giải không có gì thay đổi. Theo đó, đội vô địch sẽ được nhận Cúp, HCV và 50 triệu đồng. Đội Á quân nhận HCB và 30 triệu đồng. Đội xếp thứ Ba nhận HCĐ và 20 triệu đồng. Ngoài ra BTC còn trao các giải thưởng phụ như: Đội đoạt giải phong cách (10 triệu đồng); Cầu thủ xuất sắc nhất; Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất; Thủ môn xuất sắc nhất và Hoa khôi của giải (mỗi giải trị giá 3 triệu đồng).
Theo kết quả bốc thăm, đội chủ nhà Than Cửa Ông sẽ đá trận đầu tiên gặp tuyển Ấn Độ vào chiều ngày 2/10. Sau đó 1 ngày, tuyển Việt Nam sẽ ra mắt khán giả trong trận đấu gặp Than Cửa Ông và sẽ đá trận cuối cùng gặp tuyển Đài Loan vào ngày 10/10. VTV3 sẽ truyền hình trực tiếp 3 trận: Than Cửa Ông gặp Ấn Độ, Than Cửa Ông gặp Đài Loan và tuyển Việt Nam gặp Đài Loan. Ngoại trừ trận khai mạc diễn ra vào lúc 14h45 và trận cuối cùng diễn ra vào 14h15, các trận đấu còn lại đều bắt đầu vào lúc 15h00 trên SVĐ Cửa Ông.
Tại cuộc họp, HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam Mai Đức Chung đề nghị với BTC nhằm tạo cơ hội cọ xát và hoàn thiện đội hình cho tuyển nữ Việt Nam, nên nâng số VĐV được phép đăng ký thi đấu lên 25 hoặc 30 VĐV thay vì chỉ có 20 VĐV như điều lệ quy định. Ngoài ra, ông Chung cũng kiến nghị đẩy lùi thời gian thi đấu xuống 17h00 thay vì 15h00 do e ngại điều kiện thời tiết nắng nóng sẽ ảnh hưởng đến phong độ các cầu thủ.
Trước ý kiến này, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn và Tổng biên tập báo Thể thao Việt Nam Hoàng Dự, đại diện cho BTC giải,  cho biết: BTC sẽ đưa vấn đề đăng ký số lượng cầu thủ ra bàn thảo trong cuộc họp kỹ thuật với các lãnh đội trước giải đấu. BTC sẽ cố gắng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho ĐT nữ Việt Nam có cơ hội cọ xát, thử nghiệm đội hình để hướng tới mục tiêu vô địch tại SEA Games 23,  đúng như mục đích đề ra của sân chơi này.
Ông Hoàng Dự cũng cho biết, do sân Cửa Ông không được trang bị hệ thống chiếu sáng nên BTC không thể cho tiến hành các giải đấu ở thời điểm muộn hơn vì sẽ ảnh hưởng chất lượng chuyên môn của giải.
Cho đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có tuyển Ấn Độ và tuyển Đài Loan đã chính thức công bố danh sách quan chức và các VĐV tham dự giải. BTC cho biết, danh sách ĐT bóng đá nữ quốc gia Việt Nam và tuyển Than Cửa Ông sẽ được chính thức công bố trong cuộc họp báo vào ngày 1/10 tới tại Cửa Ông.

Sau chuyến rèn thể lực tại Cẩm Phả, Quảng Ninh, hiện tại đội tuyển nữ Quốc gia đang tiếp tục đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam rèn kỹ chiến thuật và chuẩn bị cho các trận đấu giao hữu.

Tin mới

Sức khỏe và tinh thần của các tuyển thủ đều tốt và bước vào kỳ chuẩn bị cuối cùng cho SEA Games 23 với sự tập trung và hưng phấn cao độ.

<!–

    –>

    Ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại giải nữ quốc tế Than Việt Nam mở rộng Cúp báo TTVN, BHL đội tuyển nữ đã chốt lại danh sách 25 tuyển thủ đi Đài Loan

    <!–

      –>

      Chiều nay (10/10) tại SVĐ Cửa Ông thành phố Quảng Ninh đã diễn ra lễ bế mạc và trận đấu cuối cùng của giải giữa ĐT Việt Nam và ĐT Đài Loan Trung Quốc..

      <!–

        –>

        Vượt qua Than Cửa Ông với tỷ số 2-1, Đài Loan đang đứng trước cơ hội rất lớn giành ngôi vô địch, bởi chỉ cần 1 điểm nữa là họ sẽ đăng quang tại giải năm nay

        <!–

          –>

          Những nỗ lực không mệt mỏi trong suốt 90 phút của trận đấu đã mang lại 3 điểm vô cùng quý giá cho tuyển nữ Việt Nam…

          <!–

            –>

            Các nữ cầu thủ đến từ Nam Á đã không thể chiến thắng được sức trẻ của Đài Loan và bại trận với tỷ số 0-1, đồng thời chấm dứt hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch.

            <!–

              –>

              ĐTQG nữ đã có sự khởi đầu không tốt tại giải Than Việt Nam – Cúp báo TTVN 2005, khi để thua đội chủ nhà Than Cửa Ông với tỷ số 0-1.

              <!–

                –>

                Trong trận đấu khai mạc giải bóng đá nữ quốc tế than Việt Nam – Cúp báo TTVN chiều nay, đội chủ nnhà Than Cửa Ông đã giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Ấn Độ…

                <!–

                  –>

                  Chiều nay (28/09), đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam đã trận đấu giao hữu cuối cùng gặp CLB Omo trước khi lên đường tham dự giải bóng đá nữ quốc tế Cúp báo Thể thao Việt Nam 2005.

                  <!–

                    –>

                    Tuyển nữ Việt Nam vẫn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch

                    <!–

                      –>

                             66  67  68   69  70     

                      Tin xem nhiều

                      Từ nhà Đinh Thị Duyên xuống Hà Nội xa tới 500 km. Cô phải chèo thuyền, đi xe máy, bắt ô tô hơn 1 ngày đường để xuống tập trung với đội tuyển. Hành trình của cô gái nhút nhát gập ghềnh là thế, nhưng nó cũng là điển hình cho những gian truân mà bóng đá Sơn La đã và đang trải qua, vì giấc mơ đổi đời trên bản đồ bóng đá Việt.

                      Lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam lọt vào bán kết một kỳ ASIAD và chỉ hơn 2 tháng sau khi quay lại huấn luyện, HLV Mai Đức Chung đã tạo nên sức sống mới cho lối chơi của đội tuyển.

                      Hôm nay (6/6), tại trụ sở LĐBĐVN, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã có buổi làm việc và cùng với HLV Trần Vân Phát tiến hành các thủ tục thanh lý hợp đồng giữa hai bên.

                      Ngay sau cuộc họp toàn đội, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã bắt tay ngay vào chiến dịch chuẩn bị cho vòng loại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018 khi xỏ giầy ra sân tập ngay trong buổi chiều nay (1/3) tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

                      Vào lúc 23h (Việt Nam) hôm qua (26/3), đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận đấu giao hữu đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Đức với CLB nữ Bayern Munich tại sân bóng thuộc trường đào tạo bóng đá Allianz (CLB Bayern).

                      Nguyên HLV trưởng ĐTQG Toshiya Miura đã ra sân bay Haneda Tokyo để đón ĐT nữ Việt Nam sang Nhật Bản tập huấn, chuẩn bị cho Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2019.

                      ® Ghi rõ nguồn vff.org.vn khi bạn phát hành lại thông tin từ từ website này.

                      Liên hệ với chúng tôi: Trưởng ban biên tập: Nguyễn Thu Hà. Phó ban biên tập: Hà Nhật Đoàn.

                      Các trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới, VFF không chịu trách nhiệm nội dung các trang này.

                      Địa chỉ: Đường Lê Quang Đạo – Phường Phú Đô – Q. Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội. Điện thoại: +84.4.22425998 Fax: +84.4.38233119.

                      © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Số giấy phép: 184/GP-BC, cấp ngày: 06/10/2005

                      Coppyright@2005-2015 Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam
                      Phát triển bởi: Thiết kế website

                      NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM