Bế giảng khóa học bằng B HLV chuyên nghiệp của AFC: 70% học viên đạt tiêu chuẩn cấp bằng

Hôm nay (26/10), tại Trung tâm Thể thao Công an TPHCM đã diễn ra Lễ bế giảng khóa học bằng B HLV chuyên nghiệp của AFC.

26/09/2005 00:00:00
Hôm nay (26/10), tại Trung tâm Thể thao Công an TPHCM đã diễn ra Lễ bế giảng khóa học bằng B HLV chuyên nghiệp của AFC. Đây là khóa học do AFC và LĐBĐVN phối hợp tổ chức dành cho các học viên là HLV thuộc khu vực phía Nam.
Theo danh sách đăng ký ban đầu, khóa học gồm 21 học viên. Tuy nhiên, trước giờ khai giảng, vì một số lý do, HLV Nguyễn Văn Nam của QK5 đã không thể tới dự khóa học. Ngoài ra, HLV Nguyễn Đình Hưng của đội trẻ Khánh Hòa cũng phải bỏ dở khóa học do gặp chấn thương trong một buổi tập thực hành. Như vậy, danh sách cuối cùng chỉ còn 19 học viên.
Các học viên tham dự đã được theo học giáo trình mới nhất của AFC. Đặc biệt, trong suốt quá trình đứng lớp, giảng viên Ahmed Ornar Festok cũng dành nhiều thời gian để giải đáp các khúc mắc và đưa ra những chỉ dẫn tỷ mỉ cho tất cả các học viên trong các buổi học lý thuyết cũng như thực hành.
Sau 6 lần tổ chức kiểm tra (3 thực hành, 2 lý thuyết và 1 thuyết trình), giảng viên Ahmed Ornar Festok và trợ giảng là ông Đỗ Huy Thịnh – Cán bộ phòng các ĐTQG và đào tạo trẻ đánh giá khoá học đã kết thúc thành công với 70% học viên đạt tiêu chuẩn cấp bằng B của AFC.
Trước khi khóa học kết thúc, các học viên đã có trận đấu giao hữu với đội KS Khải Hoàn để vận dụng vào trận đấu những kiến thức vừa thu nhận được. Kết quả đội các học viên giành thắng lợi với tỷ số 3-0.
Dự kiến, sau khi báo cáo kết quả lên AFC, trong khoảng thời gian sớm nhất là 3 tháng, các học viên đạt tiêu chuẩn sẽ chính thức được nhận được bằng B của AFC. Theo quy định của AFC, những học viên nào trên 50 tuổi sẽ không được tiếp tục theo học bằng A. Trường hợp còn lại, sớm nhất là sau 2 năm, các học viên mới có thể đăng ký tham dự khóa học cấp bằng A HLV của AFC.