U23 Thái Lan: SSẽ chơi hết mình để đạt kết quả cao nhất⬝

Lịch sự và thân thiện, ngay tại sân bay Nội Bài ông Chanvit Phalajivin đã đáp lại sự quan tâm của báo giới Việt Nam bằng cuộc trao đổi cởi mở⬦

14h30 chiều nay, Olympic Thái Lan với 20 cầu thủ và 5 quan chức với sự tháp tùng của khá đông phóng viên Thái đã đặt chân tới sân bay Nội Bài. Sáng mai, U23 Thái Lan sẽ có buổi tập đầu tiên  có mặt tại Hà Nội chuẩn bị cho AGRIBANK Cup 2005. Lịch sự và thân thiện, ngay tại sân bay Nội Bài ông Chanvit Phalajivin đã đáp lại sự quan tâm của báo giới Việt Nam bằng cuộc trao đổi cởi mở⬦

Các cầu thủ U23 Thái Lan đã có mặt tại Hà Nội

– Xin chào ông, U23 Thái Lan dường như mạnh hơn so với các đàn anh của họ cách đây 2 năm?

– So với SEA Games 22, chúng tôi đã có thêm một số cầu thủ mới, thật khó để so sánh hai đội hình này bởi mỗi cầu thủ có một thế mạnh khác nhau. 20 cầu thủ này chính là những nhân tố tốt nhất của bóng đá Thái, họ đã tập luyện cùng nhau 4 tháng liền và tham dự giải tiền SEA Games vừa tổ chức⬦

– Ông nhận xét gì về 3 đội bóng tại AGRIBANK Cup 2005?

– U20 Nhật Bản rất mạnh, họ trội nhất. U23 Malaysia thì yếu hơn cả nhưng họ cũng rất đáng gờm bởi tâm lý thoải mái. Riêng Việt Nam chúng tôi chưa biết nhiều vì các bạn có nhiều cầu thủ mới lại không tham dự giải tiền SEA Games, thế nên thật khó đoán. Tôi cho rằng U23 Việt Nam đáng ngại không kém U20 Nhật Bản bởi các bạn còn lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, U23 Thái Lan tự tin vào mình.

Ông Chanvit Phalajivin, HLV trưởng ĐT U23 Thái Lan

– Xin ông cho biết mục tiêu của U23 Thái Lan tại giải đấu này?

– Chúng tôi sẽ chơi bằng tất cả khả năng của mình ở AGRIBANK Cup để có thể nhìn lại mình. SEA Games là đấu trường chính, thế nên chúng tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm một vài điều ở AGRBANK Cup. Dù vậy, nếu có cơi hội đoạt ngôi vô địch, chúng tôi sẽ không bỏ lỡ bởi điều đó rất có lợi về tâm lý trước khi bước vào SEA Games 22.

– D.Thonglao, T.Winothai⬦ những ngôi sao đã thành danh, phải chăng đây chính là những cầu thủ mà U23 Thái Lan đang hy vọng sẽ trở thành nhân tố chủ chốt đem lại vinh quang cho bóng đá Thái ở AGRIBANK Cup cũng như SEA Games 23?

– U23 Thái Lan là một khối thống nhất, chúng tôi dựa vào tập thể chứ không trông chờ vào các cá nhân nào cả. Đó là nguyên tắc và chúng tôi thi đấu trên nguyên tắc này.

– U23 Thái Lan vẫn là ƯCV sáng giá nhất cho chức VĐ SEA Games 22, ông có nghĩ như vậy?

– SEA Games 23 còn hơn một tháng nữa, chưa thể nói điều gì khi bóng chưa lăn. Tất cả các đội bóng trong khu vực đều có sự tiến bộ nhất định và với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tôi hy vọng Thái Lan sẽ bảo vệ thành công chức VĐ SEA Games.

(VFF)