Thua Thái Lan 0-3, U22 Việt Nam dừng chân tại vòng bảng SEA Games 29

ĐT U22 Việt Nam đã kết thúc hành trình của mình tại SEA Games 29 khi để thua U22 Thái Lan với tỷ số 0-3 trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, diễn ra chiều nay (24/8) trên SVĐ Selayang.

U22 Việt Nam đã nhập cuộc với sự thận trọng cao độ khi các cầu thủ áo đỏ chủ động đá thấp bên phần sân nhà. Trong thế trận phòng ngự-phản công, U22 Việt Nam đã suýt nữa có được bàn mở tỷ số khi Tuấn Tài có cơ hội đối mặt với thủ môn Nont Muangngam nhưng cú dứt điểm của chân sút này không thể xé lưới đối thủ. 

Đang tạo dựng được thế trận tốt và khiến cho U22 Thái Lan nôn nóng trong các pha lên bóng thì bất ngờ đã xảy ra khi thủ môn Minh Long lại bắt bóng sau đường chuyền về của Tuấn Anh dẫn đến việc U22 Thái Lan được hưởng quả đá phạt gián tiếp trong vòng cấm địa. Từ cơ hội này, đội bóng xứ Chùa vàng đã có bàn mở tỷ số do công của Phitiwat. 

Quả thật, U22 Việt Nam đã gặp vấn đề về tâm lý khi các cầu thủ không thể chơi bóng đúng với phong độ của mình. Bàn thua thứ hai của U22 Việt Nam cũng đến từ tình huống thủ môn Minh Long băng ra phá bóng hụt khiến U22 Thái Lan dễ dàng nhân đôi cách biệt. 

Từ chỗ đang nắm lợi thế cùng thế trận tốt thì các chàng trai áo đỏ đã thua 2 bàn và không còn cách nào khác HLV Hữu Thắng phải tăng cường hỏa lực cho hàng công. Sự xuất hiện của Quang Hải đã giúp các pha lên bóng của chúng ta sắc bén hơn. Chính pha đi bóng khéo léo của Quang Hải đã mang về quả penalty nhưng trên chấm 11m, Công Phượng lại dứt điểm hỏng. Nếu như pha bóng này, Công Phượng sút thành bàn thì cơ hội để chúng ta có được ít nhất 1 điểm vẫn có thể xảy ra. 

Tuy nhiên, như một điềm xấu, các cầu thủ U22 Việt Nam đã không chiến thắng được áp lực và thậm chí còn để thua thêm bàn nữa ở phút 69. Những bàn thua đến chóng vánh trong khi dù có cơ hội nhưng không thể dứt điểm thành công, U22 Việt Nam đã để thua 0-3 trước U22 Thái Lan. 

Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, U22 Indonesia đã đánh bại U22 Campuchia với tỷ số 2-0 và giành tấm vé còn lại của bảng B để vào bán kết. 


Đội hình thi đấu 

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Thanh, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Toàn (Thanh Bình, 70′), Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy (Quang Hải, 63′), Tuấn Tài (Đức Chinh, 67′) 

U22 Thái Lan: Nont Muangngam, Suriya Singmui, Worawut Namvech, Saringkan Peomsupa, Rattanakorn Maikami, Sasalak Haiprakhon, Phitiwat Sookjitthummakul, Worachit Kanitsribungphen, Chenrop Samphaodi, Phicha Autra (Montree, 56′), Nopphon Phonkam.