U22 Việt Nam vs. U22 Philippines 4-0: Tiếp mạch chiến thắng

U22 Việt Nam đã có chiến thắng thứ ba liên tiếp trong khuôn khổ bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29 khi vượt qua Philippines với tỷ số 4-0. Với 9 điểm trong tay, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu.

Vượt qua Philippines 4-0, U22 Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng.

Nhập cuộc với đội hình có một số sự thay đổi ở cả 3 tuyến, nhưng U22 Việt Nam vẫn sớm nắm quyền kiểm soát thế trận và dồn ép đội bạn bằng lối chơi pressing ngay sau tiếng còi khai cuộc. Liên tiếp tấn công và gây sóng gió trước khung thành Philippines, nhưng cũng phải đến phút 38, U22 Việt Nam mới cụ thể hóa được sự áp đảo ở trên sân bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0 sau pha đột phá dũng mãnh và dứt điểm từ góc hẹp rất đẳng cấp của Công Phượng. 

Bàn thắng mở màn của Công Phượng giúp tinh thần U22 Việt Nam thêm phấn chấn và tiếp tục gia tăng áp lực bên phần sân đội bạn. Đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, từ một tình huống phản công nhanh, bóng đến chân Văn Thanh và hậu vệ này bình tĩnh tung cú sút căng trong vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam.

Sang hiệp hai, U22 Việt Nam tiếp tục cầm trịch trên sân trong khi Philippines tỏ ra đuối sức và không theo kịp các pha phối hợp của các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Với thế trận một chiều, U22 Việt Nam ghi thêm được 2 bàn thắng nữa nhờ công của Văn Toàn và Tuấn Tài, ấn định tỷ số 4-0.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ U22 Việt Nam

Có được 9 điểm trọn vẹn sau 3 trận là một kết quả không thể tốt hơn đối với U22 Việt Nam. Tuy nhiên phía trước thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn là 2 trận đấu đầy khó khăn với Indonesia và Thái Lan. Kết quả của 2 trận đấu này sẽ mang tính quyết định đến tấm vé vào bán kết của U22 Việt Nam.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, U22 Indonesia thắng sát nút 1-0 trước U22 Timor Leste trong khi tại trận đấu cùng giờ với U22 Việt Nam, U22 Thái Lan cũng có trọn 3 điểm khi vượt qua U22 Campuchia với tỷ số 3-0.


Đội hình thi đấu

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Kiên, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Toàn, Tuấn Anh (Lâm Ti Phông 78′), Đông Triều, Hồng Duy (Quang Hải 58′), Công Phượng (Thanh Bình 66′), Tuấn Tài. 

U22 Philippines: Ray Joyel, Jeremiah Rocha (Koizumi 52′), Julian Clarino, Joshua Crommen, Talaroc Richard, Reymart Cubon, Dylan Bruycker, Kou Belgira, Christian Lapas, Jeremiah Borlongan (Gayoso 75′), Roberto Corsame. 

XẾP HẠNG TẠM THỜI