Kết thúc “Trại hè bóng đá Yamaha 2013”

150 học viên lứa tuổi U6, U8, U10 đã hoàn thành tốt đẹp 6 tuần tham dự “Trại hè bóng đá Yamaha 2013” và được trao chứng chỉ. Không chỉ vậy, một số học viên nhí còn được các Huấn luyện viên đánh giá có bản năng và tố chất để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. 

18/07/2013 15:42:29

Giáo dục thể chất và nhận thức cho trẻ em thông qua hoạt động thể thao là ưu tiên hàng đầu của Yamaha Việt Nam. Hoạt động Trại hè bóng đá 2013 được Yamaha Motor Việt Nam tổ chức miễn phí nhằm mục đích tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em trong dịp hè, qua đó phát hiện và bồi dưỡng những tài năm trẻ cho bóng đá Việt Nam trong tương lai. HLV chính của Trại hè là những nhà chuyên môn giàu kinh nghiệm được Yamaha Motor Việt Nam mời từ đến Nhật Bản.

150 học viên tham dự Trại hè bóng đá Yamaha 2013 đã hoàn thành xuất sắc khóa học. Ảnh BTC

Trong 1 tháng rưỡi vừa qua, các cầu thủ nhí tại Trại hè bóng đá Yamaha 2013 được tập luyện theo giáo án chuẩn Nhật Bản do chính ông Masakuni Yamamoto – Nguyên HLV trưởng đội tuyển bóng đá Olimpic Nhật Bản biên soạn. Theo ông Masakuni Yamamoto, cố vấn Trại hè Bóng đá Yamaha: “Kỹ thuật, chiến thuật, thể lực và tâm lý là những yếu tố rất quan trọng để thành công trong bóng đá. Chúng tôi rất chú trọng đào tạo về ý thức và kiến thức để tập luyện trong môn bóng đá, giúp các em từng bước lĩnh hội và coi đó là hành trang cùng các em tiếp tục theo đuổi đam mê trong tương lai. Việc chú ý phát triển những điểm mạnh của từng học viên, định hướng tinh thần tập thể và rèn luyện ý thức kỷ luật trong thời gian tham dự Trại hè đã giúp các em năng động, chịu khó vận động cơ thể và tích cực tham gia thử thách có sự tiến bộ rõ rệt về kỹ năng. Chúng tôi còn khuyến khích, động viên, hướng dẫn cách để các em sự cố gắng quyết tâm tích cực trong quá trình tập luyện hay tham gia thi đấu cùng nhau để tạo cho các em tính nhất quán và tinh thần đoàn kết đồng đội. Tôi rất ấn tượng về sự tiến bộ hàng ngày của các em học viên khi tham gia Trại hè bóng đá Yamaha 2013. Một số em nhỏ trong các lớp U6, U8 và U10 đã bộc lộ tố chất tốt để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp và tôi tin nếu có sự định hướng và luyện tập  đúng đắn, những học viên này sẽ có thể trở thành nhân tố quan trọng của nền bóng đá Việt Nam trong tương lai”.

Chia sẻ về việc hướng dẫn, định hướng kỹ năng sống cho học viên – một trong những mục tiêu chính của Trại hè bóng đá Yamaha bên cạnh việc đào tạo, nâng cao nhận thức và đam mê với trái bóng tròn cho các cầu thủ nhí, HLV Watanabe Ken cho rằng, ý thức kỷ luật, kỹ năng sống rất quan trọng trong việc định hướng để các em nhỏ trở thành công dân tốt. Trong môn thể thao mang tính đồng đội cao như bóng đá, ý thức kỷ luật đóng vai trò vô cùng quan trọng. “Khi tham dự Trại hè bóng đá, chúng tôi khuyến khích và định hướng học viên của mình ngăn lắp, tự lập, từ đó nhìn nhận đúng – sai để các em chủ động, tự tin bước ra thế giới bên ngoài” Thầy Watanabe Ken nói.

Ông Hoàng Hà – Giám đốc Marketing và Bán hàng Công ty Yamaha Motor Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất cảm kích sự  say mê học hỏi của các em và sự kiên nhẫn tạo điều kiện cho con em mình của vị phụ huynh tại Trại hè. Việc trang bị kỹ thuật bóng đá, phát triển thể lực và kỹ năng sống đòi hỏi sự rèn luyện liên tục, bền bỉ. Chúng tôi mong muốn việc định hướng cho các em nhỏ tại Trại hè bóng đá Yamaha 2013 như một tiền đề, một chất xúc tác để gia đình và các tổ chức cùng chung tay bồi đắp niềm đam mê bóng đá cho thế hệ trẻ nói chung, định hướng phát hiện và cùng góp sức trong việc đào tạo nền bóng đá trẻ vì tương lai bóng đá Việt Nam”.

Nguồn: vff.org.vn