Festival bóng đá cộng đồng Cúp Viettel hè 2017

Đây là sự kiện do Trung tâm Thể thao Viettel tổ chức nhằm cổ vũ phong trào bóng đá thiếu niên nhi đồng tại Hà Nội và khu vực lân cận.

20/05/2017 13:20:05
Festival bóng đá cộng đồng Cúp Viettel hè 2017 thu hút 140 cầu thủ nhí về đua tài

Góp mặt tại Festival lần này có 3 trung tâm thể dục thể thao các địa phương là Sơn Tây (Hà Nội), Bắc Giang, Nam Định và 3 trung tâm bóng đá cộng đồng gồm Phù Đổng, Phương Đông và Blue Sky.

Trong 2 ngày 20-21/5/2017, Festival thi đấu hai giải mini dành cho lứa tuổi U12 và U13. 140 vận động viên của 8 đội bóng đến từ 6 trung tâm thể thao địa phương và câu lạc bộ bóng đá cộng đồng cùng nhau tranh tài 12 trận đấu.

8 đội bóng được chia làm 2 bảng theo lứa tuổi. Bảng A gồm 4 đội ở lứa tuổi U12 (VĐV sinh từ 1/1/2004 đến 31/12/2005). Bảng B gồm 4 đội ở lứa tuổi U13 (VĐV sinh từ 1/1/2006 đến 31/12/2006). Ở mỗi bảng, 4 đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt, mỗi trận 02 hiệp, mỗi hiệp 25 phút, đội có điểm (hoặc và hệ số) cao nhất sẽ đoạt chức vô địch. Đội vô địch sẽ nhận được Cúp và cờ lưu niệm. Ngoài giải tập thể, sẽ có 2 giải cầu thủ tài năng ở 2 độ tuổi.

Các cầu thủ nhí được tăng cơ hội giao lưu, học hỏi

Các vận động viên được ăn ở, tập luyện, thi đấu trong điều kiện cơ sở vật chất hiện đại của trung tâm Viettel. Sau khi tập luyện, thi đấu các vận động viên sẽ được thả lỏng ở khu vực nhà chăm sóc sức khỏe với phòng xông hơi, bể sục và bể bơi.

Ông Đỗ Mạnh Dũng – Giám đốc Trung tâm Thể thao Viettel cho biết: “Bóng đá cũng như các môn thể thao khác, đỉnh cao luôn xuất phát từ phong trào rộng. Tín hiệu đáng mừng khi ngày càng nhiều trung tâm bóng đá cộng đồng hoạt động theo địa bàn dân cư. Đây sẽ mô hình tất yếu để nuôi dưỡng phong trào, để trẻ em được sớm tiếp xúc và chơi bóng đá thường xuyên. Tuy nhiên các tổ chức này vẫn đang hoạt động khá đơn lẻ, thiếu sự giao lưu, trao đổi kinh nghiệm để phát triển. Chính vì vậy, Trung tâm Thể thao Viettel bằng khả năng và nguồn lực của mình sẽ đứng ra làm cầu nối giữa các trung tâm được cọ sát học hỏi lẫn nhau, cho các vận động viên có cơ hội được chơi bóng đá nhiều hơn. Đây là lần đầu tiên một Festival kết nối các trung tâm thể thao địa phương, trung tâm bóng đá cộng được tổ chức ở khu vực Hà Nội. Trung tâm Thể thao Viettel sẽ tổ chức hoạt động này thường xuyên trong năm, đa dạng hình thức tổ chức và mở rộng về quy mô để nhiều hơn nữa các trung tâm bóng đá cộng đồng tham gia sân chơi. Đây là cách chúng tôi tận dụng tối đa cơ sở vật chất đã đầu tư để đóng góp cho phong trào của xã hội.”