Cựu HLV tuyển Việt Nam Tavares cùng Yokohama đến Đà Nẵng

Nằm trong chương trình kỷ niệm 45 năm hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, chiều 16/1 CLB Yokohama FC đã đến Đà Nẵng để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với đội chủ nhà sau đó 4 ngày.

17/01/2018 10:20:00

Trong số các thành viên của đội bóng Nhật Bản đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của cựu HLV tuyển Việt Nam Edson Tavares. HLV người Brazil có 2 giai đoạn dẫn dắt ĐTQG Việt Nam từ năm 1994-1995 và 2004. Ở nhiệm kỳ đầu tiên, ông đã giúp Hồng Sơn, Huỳnh Đức… cải thiện rõ rệt về thể lực. Đó được xem là cuộc cách mạng của bóng đá Việt Nam. 

Đầu năm 2004, ông quay lại dẫn dắt đội với mục tiêu đạt thứ hạng cao tại AFF Cup cùng năm. Đáng tiếc tuyển Việt Nam đã bị loại ngay sau vòng bảng dù chơi trên sân nhà. Đỉnh điểm của thất vọng là trận thua 0-3 trước Indonesia. Chiến lược gia người Brazil rút lui ngay sau trận đấu này.

HLV Tavares

Đến cuối năm 2009, Tavares nhận lời dẫn dắt CLB V.Ninh Bình nhưng mối lương duyên này cũng không kéo dài được lâu, vì những bất đồng không thể hòa giải. Bẵng đi một thời gian, ông bất ngờ được bổ nhiệm dẫn dắt Yokohama FC thay cho Hitoshi Nakata từ cuối mùa bóng 2017.

“Khi tôi dẫn dắt ĐTQG vào những năm 1994-1995, Việt Nam đã có một thế hệ cầu thủ chất lượng. Những cầu thủ ấy còn rất trẻ, chỉ mới 19-20 tuổi và họ xuất sắc. Năm 2004, khi tôi quay trở lại đây, tôi được gặp thế hệ cầu thủ xuất sắc khác trong đó có Công Vinh”, ông thầy từng dẫn dắt cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức chia sẻ ngắn gọn.

Tavares cùng các cầu thủ Yokohama FC sẽ có hơn 1 tuần tập huấn tại Đà Nẵng và thi đấu với CLB Đà Nẵng chiều 20/1 trên sân Hòa Xuân. “Mùa giải 2019 sẽ đánh dấu 20 năm thành lập CLB Yokohama FC. Vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt kết quả cao nhất. Còn mùa này, đội bóng đang muốn tạo cơ hội để các cầu thủ chứng tỏ khả năng ở chuyến tập huấn tại Đà Nẵng lần này. Chúng tôi mang sang đây 7 tân binh, trong đó có 3 ngoại binh chất lượng”, chiến lược gia người Brazil nói thêm.

Ngoài Tavares, cầu thủ già nhất thế giới Kazu Miura cũng sẽ góp mặt. Nhưng anh sẽ sang muộn hơn so với các đồng đội. Dự kiến chiều 18/1, tiền đạo sắp bước sang tuổi… 51 sẽ đặt chân đến Đà Nẵng.

Nguồn: zing.vn