Ong Kim Swee giữ chức HLV Malaysia sau 5 tháng tạm quyền

Mới đây, LĐBĐ Malaysia (FAM) đã quyết định bổ nhiệm HLV Ong Kim Swee làm tân HLV trưởng ĐTQG nước này.

HLV Ong Kim Swee đã vượt qua đồng đội cũ của Van Gaal để dẫn dắt ĐT Malaysia

Vị thuyền trưởng 45 tuổi thực tế đã lên cầm quyền ở ĐT Malaysia từ tháng 9, sau khi HLV Dollah Salleh xin từ chức. Tuy nhiên, thời điểm đó ông chỉ đóng vai trò HLV tạm quyền và đến bây giờ, FAM mới đưa ông lên làm HLV trưởng với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. 
 
Đây là lần thứ 2 ông Swee dẫn dắt ĐTQG Malaysia sau một quãng thời gian ngắn đảm nhiệm thay thế ông Rajagobal vào năm 2014. Ông đã vượt qua 2 ứng viên nước ngoài nặng ký khác là ông Bojan Hodak người Croatia và đặc biệt là ông Robert Alberts, người từng một thời là đồng đội Louis van Gaal ở đội trẻ Ajax Amsterdam. 
 
FAM đã giao cho ông Ong Kim Swee 3 nhiệm vụ chính: Lọt vào VCK Asian Cup 2019, cải thiện thứ bậc của đội tuyển trên BXH FIFA và vô địch AFF Cup vào cuối năm nay. Trước mắt, HLV Ong Kim Swee sẽ phải tích cực chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup 2018/ Asian Cup 2019 trước Saudi Arabia vào tháng 3. 
 
Hiện tại, Malaysia đang đứng thứ tư tại bảng A của vòng loại World Cup 2018, hơn đội bét bảng Timor-Leste 2 điểm. Nếu duy trì được vị trí này, Malaysia sẽ có cơ hội vào thẳng vòng loại thứ 3 của Asian Cup nếu là 1 trong 4 đội đứng thứ tư có thành tích tốt nhất, hoặc phải dự lượt trận play-off trong trường hợp còn lại. 
 
Đến cuối năm, ông cũng kỳ vọng sẽ có thể giành AFF Cup cùng ĐT Malaysia, giải đấu họ từng vô địch vào năm 2010 và giành ngôi Á quân 2012. 
Nguồn: bongdaplus.vn