ĐẠI HỘI THỂ THAO BÃI BIỂN CHÂU Á (ABG)

Ngày 25/9, khai mạc môn bóng đá bãi biển tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 – ABG 5

Nằm trong 22 môn thể thao tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 – ABG 5, môn bóng đá bãi biển sẽ chính thức diễn ra từ ngày 25/9 đến 2/10 tại bãi biển Phạm Văn Đồng, thành phố Đà Nẵng.

Môn bóng đá bãi biển có sự tham dự của tổng cộng 12 đội tuyển, gồm: chủ nhà Việt Nam, Thái Lan, Lào, Oman, Qatar, Li-băng, Các tiểu vương quốc Ả-rập UAE, Uzbekistan, Palestine, Nhật Bản, Trung Quốc và Afghanistan. Các đội được chia thành 4 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. Đội xếp thứ nhất và thứ nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào Tứ kết.

Theo kết quả bốc thăm diễn ra ngày 5/9 tại Đà Nẵng, đội Việt Nam nằm ở bảng A cùng Thái Lan, Lào và được đánh giá dễ thở, nhiều cơ hội cho đội chủ nhà. Ở trận ra quân tại bảng A, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Lào lúc 16h ngày 25/9 tới.

Bên cạnh bảng đấu của ĐT Việt Nam, các bảng đấu khác cũng hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu sôi động. Cụ thể, bảng B là cuộc đua của Oman, Qatar, Lebanon; bảng B có sự góp mặt của UAE, Uzbekistan, Palestine và bảng D là cuộc canh tranh giữa Nhật Bản, Trung Quốc và Afghanistan.

Để chuẩn bị cho sự biện thể thao châu lục, đội tuyển bóng đá bãi biển Việt Nam tập trung từ ngày 2/8. Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Trương Công Tuân, các cầu thủ đã trải qua các giai đoạn tập huấn trong nước và nước ngoài. Ở giai đoạn tập huấn nước ngoài, đội tuyển Việt Nam đã tham dự Giải bóng đá bãi biển lục địa, tổ chức tại Ordos City, Nội Mông (Trung Quốc) từ ngày 20/8 đến 26/8 với 3 trận đấu chính thức và 1 trận giao hữu với ĐT Iran. Trận giao hữu cuối cùng trước khi tham dự ABG 5, thầy trò HLV Trương Công Tuân có dịp đấu với ĐT Nhật Bản ngày 21/9 vừa qua với kết quả thua 1-3.

Nhận định về bảng A môn bóng đá bãi biển ABG 5, HLV trương Công Tuân cho biết: “Việt Nam nằm ở bảng A cùng Thái Lan và Lào. Đây là 2 đối thủ chúng ta cần vượt qua để giành quyền vào vòng tứ kết. Bên cạnh Thái Lan là đối thủ lớn thì đội tuyển Lào cũng có lối đá khá khó chịu. Đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng hết sức để giành điểm tuyệt đối ở trận mở màn với ĐT Lào. Cơ hội cho đội Việt Nam là rất lới nhưng chúng tôi sẽ không chủ quan mà sẽ tôn trọng đối thủ”.