Cầu thủ nhí Việt đã đến Tây Ban Nha dự World Cup 2019

Trưa 28-5 (giờ địa phương), các cầu thủ nhí Việt đã đặt chân đến Madrid (Tây Ban Nha) để chuẩn bị cho Giải bóng đá vì tình bạn (Football for Friendship, F4F) lần 7-2019. Đây được xem là một World Cup của các cầu thủ nhí khắp thế giới.

31/05/2019 22:22:06

Trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên, HLV Nguyễn Quốc Trung cùng 3 cầu thủ nhí tại sân bay Madrid – Ảnh: N.K

F4F là giải đấu kết hợp các chương trình thể thao, nhân đạo và giáo dục do Tập đoàn Gazprom (Nga) tổ chức hàng năm. 

Giải năm nay diễn ra từ ngày 28-5 đến 2-6 tại Madrid với sự tham sự của hơn 800 cầu thủ nhí đến từ 211 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là số lượng kỷ lục và đang được Ban tổ chức đăng ký công nhận kỷ lục thế giới dành cho một giải đấu trẻ.

Các cầu thủ nhí có quốc tịch, giới tính và khả năng khác nhau sẽ được chọn vào một đội. 32 đội tham dự giải được đặt tên theo các loài động vật quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng như Voi châu Á, Kền kền California, Quỷ Tasmania, Cò phương Đông, Cá sấu Philippines…

Ban đầu, Việt Nam có 4 cầu thủ 12 tuổi của Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) được chọn tham dự là Phan Thanh Hoàng (thủ môn), Lê Quang Tâm, Lê Anh Đức, Lê Minh Nhật cùng HLV Nguyễn Quốc Trung và trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên (LĐBĐVN, VFF). 

Tuy nhiên, cầu thủ Lê Quang Tâm đã thiếu may mắn phải ở nhà do bị gãy ngón chân (phải bó bột) trong một buổi tập ngay trước ngày lên Đại sứ quán Tây Ban Nha làm thủ tục visa. 

Ngoài ra, ba cầu thủ còn lại cũng suýt phải ở nhà khi thủ tục xin visa cho trẻ em khá phức tạp (cha mẹ phải từ Quảng Ngãi và Hà Tĩnh bay ra Hà Nội ký bảo lãnh). Cả ba chỉ có visa vào trưa 27-5, ngay sát giờ bay sang Tây Ban Nha.

Ngoài giao lưu và chơi bóng cùng nhau, các cầu thủ nhí còn được xem trận chung kết UEFA Champions League 2019 hấp dẫn diễn ra giữa Liverpool và Tottenham trên sân Wanda Metropolitano (Madrid).

Giải năm nay còn có một nét mới đáng chú ý khi ban tổ chức mở diễn đàn bóng đá nhằm thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm từ những nhân vật nổi tiếng hoặc các nước có nền bóng đá phát triển. Một trong những diễn giả tại diễn đàn sẽ là Franz Beckenbauer, huyền thoại của bóng đá thế giới và đồng thời cũng là đại sứ toàn cầu của chương trình F4F.

Nguồn: thethao.tuoitre.vn