HAGL–Arsenal JMG: Giấc mơ của cậu bé người Chăm

Tại Ninh Thuận, đoàn tuyển sinh của Học viện HA.GL – Arsenal JMG đã tuyển chọn được 5 thí sinh dự VCK tại Gia Lai. Đáng chú ý trong đó, có một thí sinh người dân tộc Chăm đầy triển vọng.

\"\"
Thí sinh Đàng Xuân Phơi – người dân tộc Chăm đã lọt vào VCK

Chia tay An Giang, địa phương cuối của khu vực miền Tây Nam Bộ, đoàn tuyển sinh Học viện HAGL – Arsenal JMG tiếp tục công cuộc săn tìm những đôi chân trần tại miền Trung. Và điểm khởi đầu chính là Ninh Thuận. 

Sáng 15/06, SVĐ Ninh Thuận nhộn nhịp hơn những ngày khác rất nhiều, đây là lần thứ 3 Học viện HAGL – Arsenal JMG tuyển sinh tại đây. Có một điều trùng hợp thú vị, năm 2007 là năm đầu tiên HAGL – Arsenal JMG mở cuộc tuyển sinh rầm rộ trên cả nước và cũng tại đây, HLV Graechan Guillaume đã chọn được em Nguyễn Quang Huy. Huy cùng mẹ khăn gói từ thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận ra Ninh Thuận thi tuyển. Kết thúc buổi tuyển sinh, Huy nhận được thư mời ra Gia Lai tham dự VCK. Và Huy đã xuất sắc có tên trong nhóm 16 em của khóa 1 của HAGL – Arsenal JMG. 

 

\"\"
5 thí sinh lọt vào VCK tại điểm tuyển sinh Ninh Thuận

Cũng tại buổi tuyển sinh năm đó còn có em Nguyễn Lam, nhà ở Ninh Thuận nhưng được Trung Tâm TDTT Ninh Thuận cho Phú Yên mượn để thi đấu giải U11 – 2007. Khi đoàn tuyển sinh ở Phú Yên, Lam cũng đăng ký dự thi và được chọn vào VCK. Cũng như Nguyễn Quang Huy, Nguyễn Lam đã thể hiện xuất sắc trong VCK để lọt vào tốp 16 thí sinh xuất sắc nhất của HAGL-  Arsenal JMG.

Nối bước Nguyễn Lam, 5 em thí sinh ở Ninh Thuận sẽ có mặt tại Học viện bóng đá HAGL – Arsenal JMG để tham dự VCK năm nay. Đáng chú ý có thí sinh Đàng Xuân Phơi – người dân tộc Chăm. Phơi sinh năm 1999, chiều cao tốt, có lối chơi ít chạm, thông minh, khéo léo.  

Trong số 3 em được ghi nhớ tại Ninh Thuận, còn có 2 thí sinh đến từ thị xã Phan Rí Cửa, tỉnh Bình Thuận. Cả 2 đã chơi rất tốt từ đầu đến cuối, nhưng với lợi thế đã chơi bóng cùng nhau từ lâu nên 5 em Ninh Thuận đã không khó khi luôn chơi bóng nhanh, ít chạm, di chuyển tốt hơn nên đã được HLV Adrien chọn. 

Ngày 18/6 đoàn tuyển sinh sẽ kiểm tra tại TP. Nha Trang, ngày 19/6 tại Phú Yên và ngày 21/06 tại Quy Nhơn.

Nguồn: bongdaplus.vn