VFF tổ chức trao giấy khen và phần thưởng cho trọng tài Ngô Duy Lân

Trước trận đấu giữa HAGL và B.Bình Dương tại vòng 10 giải VĐQG Wake-up 247- 2019 diễn ra trên sân Pleiku chiều qua (19/5), trọng tài Ngô Duy Lân đã được VFF tổ chức trao giấy khen và phần thưởng cho hành động sơ cứu kịp thời, giúp cầu thủ Thiện Đức của B.Bình Dương thoát khỏi nguy hiểm.

Ông Nguyễn Tấn Anh – Phó Trưởng ban Truyền thông & Đối ngoại LĐBĐVN trao giấy khen và phần thưởng cho trọng tài Ngô Duy Lân trước trận đấu giữa HAGL và B.Bình Dương tại vòng 10.

Đó là tình huống xảy ra ở phút thứ 3 trong trận đấu giữa B.Bình Dương và Hà Nội tại vòng 8.  Khi đó, cầu thủ Thiện Đức của đội chủ nhà đã gục ngã và bất tỉnh sau một va chạm vào đầu. Nhận thấy dấu hiệu có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của cầu thủ này, trọng tài Ngô Duy Lân cùng một số cầu thủ đã chạy đến sơ cứu bằng cách cho tay vào miệng Thiện Đức để tránh cầu thủ này cắn lưỡi. Hành động kịp thời này của trọng tài Ngô Duy Lân được đánh giá cao và nhận được nhiều lời khen ngợi.

Trọng tài Ngô Duy Lân là 1 trong 5 trọng tài cấp FIFA của Việt Nam và hiện đang là ứng cử viên cho trọng tài Elite (trọng tài tinh hoa). Để được công nhận là trọng tài Elite, mỗi trọng tài phải vượt qua 4 vòng sát hạch của các giám sát AFC. Trọng tài Ngô Duy Lân đã qua được 2 vòng đầu tiên với số điểm khá cao của giám sát AFC. Trong tháng 7 tới, trọng tài Ngô Duy Lân còn có thêm hai đợt kiểm tra nữa dưới sự giám sát và chấm điểm độc lập của giám sát trọng tài AFC. Nếu vượt qua, trọng tài Ngô Duy Lân sẽ trở thành trọng tài Elite thứ hai của Việt Nam sau trọng tài Võ Minh Trí (đã nghỉ cầm còi vì quá tuổi theo quy định của FIFA).

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA