Sanna Khánh Hòa vô địch giải bóng đá bãi biển toàn quốc 2009

Xuất sắc vượt qua Thuận An Huế với tỷ số sát nút 1-0 trong trận chung kết đầy kịch tính diễn ra chiều nay tại bãi biển Nha Trang, Sanna Khánh Hòa đã trở thành đội bóng sở hữu chiếc Cúp vô địch giải bóng đá bãi biển toàn quốc 2009

Xuất sắc vượt qua Thuận An Huế với tỷ số sát nút 1-0 trong trận chung kết đầy kịch tính diễn ra chiều nay tại bãi biển Nha Trang, Sanna Khánh Hòa đã trở thành đội bóng sở hữu chiếc Cúp vô địch giải bóng đá bãi biển toàn quốc 2009. Danh hiệu rất có ý nghĩa đối với đội bóng phố Biển bởi đây là lần đầu tiên giải đấu được LĐBĐVN thử nghiệm đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia.

Niềm vui của các cầu thủ Sanna Khánh Hòa khi sở hữu chiếc Cúp vô địch đầu tiên của giải bóng đá bãi biển toàn quốc – Ảnh: VFF

 

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhờ sở hữu dàn cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu trên cát, nhưng chủ nhà Sanna Khánh Hòa đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi rất tập trung của Thuận An Huế. Đến phút thứ 9 của hiệp thi đấu đầu tiên, Sanna Khánh Hòa phá vỡ thế bế tắc bằng bàn thắng mở tỉ số của Trần Hữu Phúc. Thế nhưng, sự hưng phấn sau bàn thắng cũng không đủ để giúp họ có thể thiết lập một thế trận áp đảo trước đội bạn. Ngược lại, phải nhờ đến tài năng của thủ thành Trang Quốc Hoàng, đội bóng phố Biển mới có thể bảo toàn được thắng lợi trước các pha tấn công khá sắc sảo của Thuận An Huế.

 

Như vậy, giải bóng đá bãi biển toàn quốc lần thứ nhất – năm 2009 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về Sanna Khánh Hòa. Trong lần đầu tổ chức, giải đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các đội tham dự và tạo dựng được sức hút riêng đối với khán giả hâm mộ. Bên cạnh đó, việc cho ra đời giải bóng đá bãi biển cũng được đánh giá là rất phù hợp cho sự chuẩn bị lực lượng của đội tuyển bóng đá bãi biển Việt Nam tham dự giải bóng đá bãi biển Đông Nam Á sắp tới. Ngoài ra, LĐBĐVN cũng đặt hy vọng giải đấu sẽ là bước tạo đà cho thành công của bóng đá bãi biển Việt Nam tại Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 2-2011.


Kết quả trận chung kết:

15h30, Sanna Khánh Hòa – Thuận An Huế: 1-0

Sanna Khánh Hòa: Trần Hữu Phúc (9) 9’

Kết quả chung cuộc:

Đội vô địch: Sanna Khánh Hòa

Đội thứ Nhì: Thuận An Huế

Đồng giải Ba: Bình Định & Đại Phúc Đà Nẵng

 

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Trần Hữu Phúc (số 9- Sanna Khánh Hòa)

Thủ môn xuất sắc nhất giải: Trang Quốc Hoàng (số 1 – Sanna Khánh Hòa)

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Hồ Đức Tô (số 5 – Bình Định, 12 bàn thắng)

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA