Hòa Afghanistan, ĐT Việt Nam giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019

ĐT Việt Nam đã trải qua 90 phút thi đấu đầy nỗ lực và chia điểm cùng đội khách với tỷ số 0-0. Kết quả này đã giúp thầy trò HLV Park Hang Seo chính thức ghi danh vào VCK Asian Cup 2019 dù vẫn còn 1 trận chưa đá tại bảng C.

17/11/2017 11:33:01

ĐT Việt Nam phải đối diện với nhiều khó khăn trước sự vùng lên mạnh mẽ của Afghanistan- Photo: Minh Hoàng

Chỉ có một tuần tập luyện với đội bóng mới trong bối cảnh một số nhân tố quan trọng lên tập trung sát thời điểm diễn ra trận đấu nên không bất ngờ khi HLV Park Hang Seo đã lựa chọn cách tiếp cận trận đấu với sự cẩn trọng và ưu tiên sự an toàn bên phần sân nhà.

Hệ thống phòng thủ khu vực vốn được ông Park Hang-seo cùng các cộng sự dày công tập luyện về cơ bản đã vận hành khá ổn trên sân. Hành lang cánh trái vốn được xem là sức mạnh của Afghanistan luôn được các cầu thủ Việt Nam chú ý phong tỏa. Song cũng vì quá chú trọng ở mặt trận phòng thủ, hàng tấn công của Việt Nam đã không thể tạo ra nhiều cơ hội lên khung thành Afghanistan. 

Lối chơi áp sát của đội khách khiến các cầu thủ Việt Nam không có nhiều khoảng trống để chơi bóng – Photo: Minh Hoàng.

Việc tổ chức phản công nhanh bất thành khi tiền tuyến không đủ quân số để tạo ra những pha đấu hơn người trước đối thủ. Xuyên suốt cả trận, Việt Nam thực tế chỉ có đúng 3 cơ hội sắc bén. Đáng tiếc nhất phải kể đến pha đánh đầu vọt xà ngang của Anh Đức sau đường chuyền bổng của Âu Văn Hoàn bên cánh phải. 

Trong khi đó, ở thế buộc phải thắng, Afghanistan đã có một trận đấu chơi nhỉnh hơn đội chủ nhà. Nền tảng thể lực sung mãn cùng ba tuyến chơi đồng đều giúp các học trò của HLV Otto Pfister không ít lần khiến khung thành Tuấn Mạnh chao đảo bằng những pha treo bóng bổng đầy khó chịu từ hai cánh. 

Trước một sức ép liên tục cùng những pha dứt điểm khó chịu từ Afghanistan, Tuấn Mạnh trở thành người hùng của Việt Nam với nhưng pha cứu nguy xuất sắc.

Niềm vui giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019 – Photo: Hải Đăng.

Những phút cuối, áp lực đè nặng trước khung thành của đội tuyển và chỉ đến khi trọng tài nổi còi mãn cuộc, BHL và các cầu thủ mới thở phào nhẹ nhõm. Một trận hòa đầy vất vả nhưng cũng rất xứng đáng của ĐT Việt Nam trước Afghanistan. Quan trọng hơn, với 1 điểm quý giá giành được, ĐT Việt Nam đã chính thức ghi tên vào VCK Asian Cup lần thứ 2 trong lịch sử. Điều đáng chú ý, với tấm vé đến UAE,  ĐT Việt Nam đã trở thành đội tuyển thứ 6 của bóng đá Việt Nam giành quyền góp mặt tại VCK đấu trường châu lục, sau thành công của ĐT nữ Việt Nam, U23 Việt Nam, U19 Việt Nam, U16 Việt Nam và ĐT Futsal Việt Nam.

Các cầu thủ cảm ơn người hâm mộ sau trận đấu – Photo: Minh Hoàng


Đội hình thi đấu 

Việt Nam: Tuấn Mạnh, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng (Duy Mạnh 26′), Văn Hoàn, Văn Hậu, Huy Hùng, Xuân Trường, Văn Quyết, Thanh Trung (Quang Hải 79′), Công Phượng (Văn Toàn 61′), Anh Đức.

Afghanistan: Hamidullah Wakili, Hassan Amin, Milad Intezar, Sahrif Mohammad, Abassin Alikhil, Haroon Fakhirudin (Amir Sharifi 84′), Noraollah Amiri (Khaibar Amani 73′), Farshad Noor, Faysal Sahyesteh (Omid Popalzay 62′), Zubayr Amiri, Milad Salem

XẾP HẠNG BẢNG C