CĐV đốt pháo sáng trên sân khách, VFF bị phạt 15.000 USD

Đây là số tiền LĐBĐ châu Á (AFC) quyết định phạt VFF vì trong trận đấu giữa ĐT Campuchia gặp ĐT Việt Nam, thuộc khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019, một số CĐV Việt Nam đã mang và đốt pháo sáng trên khán đài SVĐ Olympic Quốc gia (Campuchia).

10/11/2017 14:26:54

Việc một số CĐV quá khích đốt pháo sáng trên khán đài sân Olympic Quốc Gia (Campuchia) đã làm tổn hại đến hình ảnh và quyền lợi của bóng đá Việt Nam. 

Trong Quy định kỷ luật của AFC, đốt pháo sáng bị coi là lỗi nghiêm trọng và phải chịu án phạt nặng (căn cứ theo điều 65.1) nhằm ngăn chặn và đẩy lùi hành động nguy hiểm từ trên khán đài. Đây không phải là lần đầu tiên VFF bị các tổ chức bóng đá quốc tế như FIFA, AFC xử phạt vì việc để CĐV đốt pháo sáng trên khán đài, thậm chí có thời điểm bóng đá Việt Nam còn đối mặt với án phạt nặng hơn, như sẽ bị đưa sang sân trung lập thi đấu hoặc đóng cửa sân thi đấu nếu để tái phát việc pháo sáng.

Để tránh tổn hại đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam nói chung, quyền lợi của bóng đá Việt Nam nói riêng, đặc biệt là các đội tuyển quốc gia tại các sự kiện quốc tế, VFF kêu gọi các CĐV hãy cùng NÓI KHÔNG VỚI PHÁO SÁNG. Các CĐV có thể cổ vũ hoặc ăn mừng bàn thắng/chiến thắng của các đội tuyển quốc gia Việt Nam theo nhiều cách hợp lý khác và không vi phạm Quy định kỷ luật của BTC giải cũng như luật pháp Việt Nam và các nước sở tại.