Thủ môn Jordan tập luyện với ‘vũ khí’ đặc biệt để đấu ĐT Việt Nam

Trong những buổi tập vừa qua của Jordan, một điều nhận được sự thu hút của báo chí Việt Nam là bài tập của các thủ môn Jordan. 

Kể từ khi đến Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với đoàn quân của HLV Hữu Thắng tại vòng loại Asian Cup 2019 trên sân Thống Nhất vào ngày 13/6 tới, các thành viên ban huấn luyện và cầu thủ Jordan rất kín tiếng khi không trả lời phỏng vấn truyền thông. Những buổi tập của Jordan cũng là tập kín, do đó cánh báo giới chỉ được tác nghiệp trong 15 phút đầu tiên khi các cầu thủ khởi động.

Trong những buổi tập vừa qua của Jordan, một điều nhận được sự thu hút của báo chí Việt Nam là bài tập của các thủ môn Jordan. Theo đó, bên cạnh trái bóng thi đấu thông thường, bộ ba thủ thành gồm Amer Shafi, Moataz Yaseen và Yazid Abu Layla của Jordan còn rèn thêm kỹ năng phản xạ và ứng biến nhanh với tình huống bất ngờ xảy ra bằng một thứ “vũ khí” đặc biệt là những trái bóng được thiết kế rất đặc biệt.

Theo đó, quả bóng này không tròn đều như thông thường mà có tới 3-4 vị trí mà lớp da lồi hẳn lên so với bình thường. Với những cạnh gồ ghề như vậy, quỹ đạo bóng cũng sẽ thay đổi bất thường, đặc biệt khi chạm với mặt cỏ trên sân. Theo tiết lộ, việc tập luyện với trái bóng có hình thù đặc biệt như vậy sẽ giúp cho các thủ môn của Jordan có thể làm quen nhiều hơn với những hướng bóng đột ngột thay đổi khi thi đấu.  

Sau lượt trận đầu tiên, ĐT Jordan đang tạm thời đứng đầu bảng C khi đã có chiến thắng đậm 7-0 trước Campuchia ở lượt trận mở màn. Tuy nhiên, ở 2 trận giao hữu gần nhất chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam, các chân sút của Jordan đã bất lực trong việc sút tung lưới đối phương. Theo đó, Jordan đã để thua Iraq với tỷ số 0-1 và bị Hong Kong (TQ) cầm hòa với tỷ số 0-0.

Nguồn: thethaovietnam.vn