Quang Hải được bầu chọn xuất sắc nhất và bàn thắng đẹp nhất vòng bảng Asian Cup 2019

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải của ĐT Việt Nam đã về nhất trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu bảng Asian Cup 2019.

Quang Hải (19) giành cú đúp bình chọn của trang web AFC, sau khi kết thúc vòng bảng  Asian Cup 2019

Góp mặt trong bản danh sách đề cử có rất nhiều gương mặt nổi bật như alem Al Dawsari (Saudi Arabia), Almoez Ali (Qatar), Ashkan Dejagah (Iran), Yasen Bakheet (Jordan), Nguyễn Quang Hải (Việt Nam), Kim Min-jae (Hàn Quốc), Mohanad Ali (Iraq), Awer Mabil (Australia), Yuto Nagatomo (Nhật Bản), Eldor Shomurodov (Uzbekistan). 

Theo kết quả vừa được công bố, Quang Hải đã nhận được tổng cộng 604.167 lượt bình chọn trong khi đó, người về thứ hai là Ashkan Dejagah chỉ có 462.278 lượt bình chọn. 

Người xếp thứ ba là Eldor Shomurodov có 73.911 lượt bình chọn. Tiền vệ của ĐT Việt Nam đã tỏ ra khá nổi bật và nhận được sự yêu thích của hàng trăm nghìn người. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi tại vòng bảng, Quang Hải cùng các đồng đội đã chơi đầy nỗ lực và dù không được đánh giá cao nhưng ĐT Việt Nam đã giành vé vào vòng 1/8. 

Bên cạnh bình chọn cầu thủ xuất sắc, trang web AFC cũng tổ chức bình chọn “10 bàn thắng đẹp nhất vòng bảng Asian Cup 2019″ (đã có  96 bàn được ghi sau 36 trận vòng bảng Asian Cup 2019). Siêu phẩm đá phạt của Quang Hải trong trận gặp Yemen cũng đã lọt vào danh sách này. Bàn thắng xuất phát từ tình huống Công Phượng bị hậu vệ Yemen phạm lỗi ở phút 38; trước cơ hội ghi bàn sở trường, tiền vệ 22 tuổi có pha đá phạt cầu vồng hoàn hảo, hạ gục thủ thành bên phía Yemen. Cách đây ít giờ, cuộc bình chọn “Bàn thắng đẹp nhất vòng bảng Asian Cup 2019” đã kết thúc. Sau 5 ngày bình chọn, đã có 1.029.012 lượt bình chọn cho 10 bàn thắng.

 

 

Nguồn: bongdaplus.vn