Iraq mời HLV dự World Cup chuẩn bị cho Asian Cup 2019

Ngày 6.9, LĐBĐ Iraq đã chính thức bổ nhiệm HLV Srecko Katanec dẫn dắt đội tuyển nước này thi đấu tại vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2019 sắp tới.

06/09/2018 16:00:40
Keisuke Honda (giữa) chuẩn bị cho tuyển Campuchia dự AFF Cup. Ảnh: AFC.COM

Tại Asian Cup 2019, tuyển Iraq nằm cùng bảng D với Iran, Việt Nam và Yemen. Trên trang AFC.com, LĐBĐ Iraq cho biết việc bổ nhiệm HLV giàu kinh nghiệm Katanec từng dẫn dắt tuyển Slovenia dự EURO 2000 và World Cup 2002 là nhằm hướng tới mục tiêu xa hơn giúp tuyển Iraq góp mặt ở VCK World Cup 2022 tại Qatar.

Tuy nhiên, trước mắt thì ông Katanec cũng được giao nhiệm vụ đầy thử thách là phải giúp tuyển Iraq thi đấu tốt ngay ở VCK Asian Cup 2019 với mục tiêu ít nhất phải vượt qua vòng bảng và vào đến tứ kết. Ở vòng bảng, ngay trận ra quân Iraq gặp tuyển VN ngày 8.1 sẽ là một thử thách không nhỏ.

Ông Katanec đến thay cho HLV người Iraq, ông Basim Qasim sau khi không thành công trong việc giúp Iraq góp mặt ở VCK World Cup 2018 dù vẫn góp mặt ở Asian Cup 2019. Mặc dù vậy, theo LĐBĐ Iraq việc thay HLV Katanec là hướng đến việc nâng cao hơn khả năng của tuyển Iraq và đủ lực tranh chấp các suất dự World Cup 2022.

Trận đấu ra mắt của ông Katanec là trận giao hữu Iraq gặp Kuwait ngày 10.9 tới.

Trong khi đó, ở khu vực Đông Nam Á, các đối thủ của tuyển VN cùng bảng A kỳ AFF Cup thi đấu vào tháng 11 tới đây cũng sớm chuẩn bị như tuyển Campuchia và Malaysia đấu giao hữu với nhau ngày 10.9 tới.

Đáng chú ý, ở trận giao hữu này cũng là trận ra mắt trong cương vị HLV trưởng tuyển Campuchia của cầu thủ nổi tiếng người Nhật Bản, Keisuke Honda (hiện vẫn thi đấu cho CLB Melbourne Victory ở giải A-League, Úc).

Dù bận rộn thi đấu, nhưng Honda vẫn giành nhiều thời gian để chuẩn bị cho tuyển Campuchia thông qua các cộng sự và giao tiếp bằng công nghệ hiện đại ngày nay như video call.

Sau trận giao hữu với Malaysia, tuyển Campuchia còn gặp Singapore ngày 16.9 tới để chuẩn bị cho AFF Cup và đặt mục tiêu đầy tham vọng vượt qua vòng bảng vào bán kết.

Nguồn: thanhnien.vn