HLV Park Hang-seo: "ĐT Việt Nam quyết dốc hết sức mình để giành 3 điểm trước Yemen"

Tại cuộc họp báo trước trận đấu với Yemen diễn ra trước buổi tập làm quen sân chiều nay (15/1), HLV Park Hang-seo đã dành sự tôn trọng đặc biệt đối với đội bóng Tây Á. Đây sẽ là một trận đấu không dễ dàng đối với ông và các học trò, nhưng toàn đội sẽ quyết tâm dốc hết sức mình để có trọn 3 điểm.

HLV Park Hang-seo tại cuộc họp báo trước trận đấu.

Cũng ở hoàn cảnh giống như ĐT Việt Nam, Yemen buộc phải giành chiến thắng mới có thể duy trì cơ hội đi tiếp vào vòng sau tại VCK Asian Cup 2019. Về mặt tinh thần, họ cũng sẽ không thua kém các học trò của HLV Park Hang-seo bởi sau lưng họ là cả một đất nước vẫn còn nhiều vấn đề khó khăn và đặt nhiều kỳ vọng vào sự thể hiện của đội bóng này ở đấu trường châu lục. “Sẽ không dễ dàng cho chúng tôi trong trận đấu tới bởi Yemen sẽ thi đấu vì cả đất nước sau lưng. Chúng tôi cũng vậy, chúng tôi biết rất rõ người hâm mộ Việt Nam cũng đang mong chờ chiến thắng của đội tuyển. ĐT Việt Nam cần 3 điểm để mở cơ hội đi tiếp. Chúng tôi sẽ phải thi đấu với tinh thần và phong độ cao nhất có thể. Tôi tin là chúng tôi sẽ thể hiện được tinh thần mạnh mẽ hơn để giành chiến thắng”.

Đánh giá thêm về trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết ông và các cộng sự đã có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về Yemen. “Tôi đang tính toán những phương án tấn công trước Yemen. Tuy nhiên, tôi chưa thể tiết lộ ở cuộc họp báo này. Tôi sẽ chọn đội hình tốt nhất dựa trên phong độ, thể lực và tinh thần của các cầu thủ. Các bạn sẽ thấy điều đó trong trận đấu ngày mai”.

HLV Park Hang-seo cũng khẳng định tiền vệ Trọng Hoàng không gặp vấn đề gì về sức khoẻ. Trong khi đó, vị trí Duy Mạnh (bị nghỉ thi đấu do nhận đủ 2 thẻ vàng) cũng đã có giải pháp thay thế và nhiều khả năng sẽ được đảm nhiệm bởi Văn Hậu.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Yemen tại lượt trận cuối bảng D VCK Asian Cup 2019 sẽ diễn ra lúc 23h00 ngày 16/1 (giờ Việt Nam) trên sân Hazza bin Zayed.