HLV Mai Đức Chung: "NHM đội mưa tới sân chính là nguồn sức mạnh cho ĐT Việt Nam"

Bước vào phòng họp báo sau chiến thắng 5-0 trước Campuchia, HLV Mai Đức Chung đã dành những lời nói đầu tiên để cảm ơn người hâm mộ đã đội mưa tới sân cổ vũ cho đội tuyển. HLV Mai Đức Chung khẳng định chính tình cảm của người hâm mộ đã tạo động lực lớn cho các cầu thủ .

15/10/2017 19:13:25

HLV Mai Đức Chung tại cuộc họp báo sau trận đấu.

HLV Mai Đức Chung nói: “Tôi là người may mắn, khi dẫn dắt ĐT Việt Nam 2 trận và đều giành chiến thắng, dù ĐT Campuchia thời điểm này không còn là đối thủ dễ bắt nạt. Tôi nghĩ các học trò đã thi đấu rất quyết tâm để tri ân người hâm mộ, tri ân tôi trong trận đấu cuối cùng trước khi bàn giao công việc cho HLV mới người Hàn Quốc và tôi cũng xin cảm ơn các bạn ấy”.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ, trước trận đấu ông và các học trò rất lo vì trời mưa sẽ khiến khán giả đến sân ít. Tuy nhiên khi bước ra sân, toàn đội đã cảm nhận một cách rõ nét tình cảm của người hâm mộ dưới cơn mưa nặng hạt. “Họ chính là nguồn sức mạnh giúp đội tuyển có được một trận đấu thành công và mở ra cơ hội tham dự VCK Asian Cup 2019”, HLV Mai Đức Chung nói.

HLV Mai Đức Chung cảm ơn NHM đã đội mưa tới sân cổ vũ cho đội tuyển.

Về trận đấu với Campuchia, HLV Mai Đức Chung tỏ ra rất hài lòng về sự thể hiện của các học trò, đặc biệt là các cầu thủ trên hàng công khi lần lượt Văn Quyết, Anh Đức, Công Phượng và Hồng Quân đều ghi bàn. Riêng với Anh Đức- cầu thủ vừa trở lại khoác áo ĐTQG sau thời gian dài vắng bóng, HLV Mai Đức Chung cho biết, ông vẫn khuyên và chia sẻ với Anh Đức nếu còn nhiệt huyết thì nên đóng góp cho đội tuyển vì đây là đội tuyển của đất nước Việt Nam chứ không phải 1 cá nhân nào. “Tôi nghĩ rằng bất cứ người nào cũng thế, nếu còn khả năng thì nên đóng góp cho đội tuyển Việt Nam”, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh.

Cuối cùng, HLV Mai Đức Chung cũng gửi lời nhắn nhủ cho tân HLV trưởng Park Hang Seo, người có mặt trên khán đài trận này: “Tôi không tiếc nuối gì cả, tôi được giao nhiệm vụ đến trận này và chúng ta đã có HLV mới rồi. Chắc là HLV Hàn Quốc sẽ làm tốt hơn tôi, mong là như vậy. Hy vọng ông sẽ giúp đội tuyển thi đấu tốt trong thời gian tới đây và giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019”.

HLV Leonardo Vitorino (ĐT Campuchia):

“Đầu tiên tôi chúc mừng đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi đã chơi không quá tệ, nhưng Việt Nam chơi hay hơn và chất lượng cầu thủ tốt hơn nên đã tạo nên sự khác biệt”.

“Tôi ấn tượng với hai tiền vệ của các bạn, nhất là cầu thủ số 6. Tôi đã cử người theo kèm, nhưng cậu ta vẫn tạo ra được nhiều khác biệt trong hiệp 2”.

“Khi trở về Campuchia, chúng tôi sẽ phân tích lại trận đấu này, xem điều gì đã xảy ra. Chắc chắn chúng tôi phải thay đổi nhiều thứ và chắc chắn tôi sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ trong những trận đấu tới”.

“Tố chất và kỹ thuật của cầu thủ có hay đến đâu cũng cần một nền tảng tốt là giải VĐQG. Các bạn có giải VĐQG tốt hơn, được đầu tư nhiều tiền hơn đó là bệ phóng tốt cho bóng đá Việt Nam phát triển”.