'Đội tuyển Việt Nam đã làm nên dấu mốc lịch sử cho thế hệ sau'

'Trận đấu với Jordan là trận hay nhất của Việt Nam trong 4 trận đã qua tại Asian Cup 2019. Tốt từ tinh thần đến chuyên môn. Các chàng trai trẻ Việt Nam đã làm nên một cột mốc lịch sử cho các thế hệ sau. Tự hào quá Việt Nam ơi', ông Nguyễn Sỹ Hiển – trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam chia sẻ.

Cựu Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhấn mạnh, bàn thắng của Công Phượng ở phút 51 sau khi bị dẫn trước là thời điểm vùng lên đầy tự tin, quả cảm của các chiến binh Sao vàng để giành thắng lợi.

Ông Hiển nói: “Đánh bại một đối thủ đáng gờm như Jordan là thành quả của một quá trình chuẩn bị rất kỹ về mọi mặt của HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự. Ban huấn luyện đã tìm hiểu rất kỹ đối phương và tập luyện theo một phương án đặc biệt để có đấu pháp hợp lý trong tấn công và phòng ngự. Cả đội đã xem đi xem lại băng hình các trận đấu của Jordan. Cùng nhau phân tích điểm, mạnh yếu của đối phương. Sau đó ông Park cho đội tập rất tỉ mỉ và không quên cho tiền đạo tập sút phạt rất kỹ, 2 buổi liền.

Và trên thực tế diễn biến trên sân, các cầu thủ đã làm xuất sắc hơn mong đợi. Các chiến binh Sao vàng đã chơi cực kỳ tự tin, chấp hành mọi phương án đề ra trong đấu pháp. Tinh thần thi đấu không khoan nhượng cộng với sự tỉnh táo, đa mưu túc trí đã làm nên chiến thắng tuyệt vời. Chiến thắng này đã làm nên một dấu mốc lịch sử cho các thế hệ sau này của bóng đá Việt Nam. Các chiến binh đã chiến đấu vì người hâm mộ. Từ tinh thần đến chuyên môn đều cực tốt. Toàn đội đã quá hay, hay nhất, tốt nhất kể từ đầu vòng chung kết Asian Cup năm nay”.

Chúng tôi đặt câu hỏi: “Khi Jordan mở tỷ số, tâm trạng của ông thế nào?”. Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển nói ngay: “Khi ta bị dẫn, tôi vẫn nghĩ sẽ gỡ hòa được. Mà đã gỡ hòa thì Việt Nam đá càng hay hơn, cầm bóng giữ nhịp điệu, tổ chức ép đối phương vào đá luân lưu. Tôi càng tin đội mình sẽ chiến thắng vì các cầu thủ đã tập rất kỹ. Hơn nữa, chúng ta cũng đã có kinh nghiệm đá luân lưu từ giải U.23 châu Á 2018. Rõ ràng lúc bước vào loạt đá cân não này, đội bạn có dấu hiệu căng thẳng và xuống sức”.

Trọng Hoàng trong một tình huống bị đau trên sân… – Ảnh: Ngọc Linh

Rồi lại xông lên phía trước… – Ảnh: Ngọc Linh

Biển người mừng vui… – Ảnh: Ngọc Thắng

Khán giả Việt Nam mang theo lá cờ Hàn Quốc xuống đường mừng chiến thắng tại Hà Nội đêm 20.1 – Ảnh: Ngọc Thắng

“Đội bạn có lợi thế hơn Việt Nam về số ngày nghỉ trước khi đá trận đấu ở vòng 16 đội. Chưa kể về tố chất, cầu thủ Jordan lại khỏe hơn cầu thủ Việt Nam. Thế nhưng, chúng ta đã duy trì thể lực quá tuyệt vời trong 120 phút, chưa tính đá luân lưu. Theo ông, lý do nào giúp cầu thủ nhỏ bé của chúng ta giữ được sức tốt như vậy trong bối cảnh trận đấu rất căng?”.

Ông Hiển trả lời: “Thật không uổng công chuẩn bị của các thành viên. Các cầu thủ ăn ngủ tốt, vượt qua được tâm lý sau những va vấp ở vòng bảng. Thua không nản, thắng không kiêu. Thể hình thấp nhỏ hơn nhưng cầu thủ Việt Nam lại khỏe hơn đối phương. Đội bạn có 4 cầu thủ bị chuột rút. Cầu thủ ta còn trẻ nên hồi phục rất nhanh. Điểm đáng lưu ý là trận đấu rất nóng nhưng Việt Nam không dính một thẻ vàng nào. Tất cả thành viên trong đội thực sự xúc động vì người hâm mộ đã tiếp lửa và Việt Nam đã đi vào vòng trong một cách vô cùng xứng đáng”.

Nguồn: thanhnien.vn